KHỐI 6 GIẢI MÃ NGUỒN GỐC CỦA MUÔN LOÀI TẠI BẢO TÀNG THIÊN NHIÊN VIỆT N – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

KHỐI 6 GIẢI MÃ NGUỒN GỐC CỦA MUÔN LOÀI TẠI BẢO TÀNG THIÊN NHIÊN VIỆT NAM

MỤC LỤC [Ẩn]

    Đoàn tàu trải nghiệm tiếp tục lăn bánh, đưa Vietschoolers khối 6 vào chuyến “du hành thời gian” để khám phá lịch sử của sự sống trên trái đất. Địa điểm mà học sinh đặt chân đến lần này là Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam - một thế giới động, thực vật thu nhỏ với 1400 mẫu vật. Các mẫu vật này tái hiện quá trình phát triển sự sống của các loài từ thuở sơ khai đến thời hiện đại.

    Điểm đến đầu tiên mà Vietschoolers khám phá là khu trưng bày lịch sử của sự sống. Tại mô hình cây tiến hóa sinh giới, học sinh được giáo viên hướng dẫn để hiểu được nguồn gốc, sự tiến hóa của 5 giới sinh vật cùng mối quan hệ giữa chúng.

    “Cỗ máy thời gian” tiếp tục đưa Vietschoolers đi qua các thời kỳ phát triển địa chất trên Trái Đất: Đại Thái cổ -> Đại Nguyên sinh -> Đại Cổ sinh -> Đại Trung sinh -> Đại Tân sinh. Qua những mẫu hóa thạch tiêu biểu cho từng thời kỳ, học sinh thấy được quá trình tiến hóa của sinh vật, tìm hiểu về những nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi đó.

    Tìm về nguồn gốc tự nhiên của chính mình, Vietschoolers được dõi theo quá trình tiến hóa của loài người bắt đầu từ linh trưởng, phát triển thành con người hiện đại. Tại sao lại có sự tiến hóa kỳ diệu như vậy? - câu hỏi mà rất nhiều học sinh thắc mắc đã được giáo viên giải đáp.

    Ở điểm đến tiếp theo, những mẫu hóa thạch, mô hình động vật hoang dã được bày trí, sắp xếp khéo léo. Nhìn những mô hình hổ, gấu, vượn,... được mô phỏng với tỉ lệ như thật, học sinh tỏ ra thích thú với dáng vẻ hoang dã của chúng.

    Ghé thăm khu trưng bày sinh vật biển, học sinh như được "lặn sâu" xuống đáy đại dương, để tận mắt chứng kiến sự sống dưới lòng biển khơi. Những tiêu bản của các loài cá quý hiếm, san hô, ốc... khiến cho các em không khỏi trầm trồ.

    Sau chuyến “du hành thời gian” đầy thú vị, Vietschoolers bước vào các hoạt động học tập:

    - Hoạt động 1: Vượt chướng ngại vật - Giải mã ô chữ về cây tiến hóa 5 giới sinh vật và sự đa dạng thế giới sống hiện nay.

    - Hoạt động 2: Tăng tốc - Trả lời câu hỏi Pisa về sự phát sinh và phát triển của sự sống trên Trái Đất, sự hình thành và phát triển loài Người.

    - Hoạt động 3: Về đích - Trả lời 5 câu hỏi trắc nghiệm nhanh và 2 - 3 câu hỏi vận dụng, nâng cao

    Sau buổi trải nghiệm, Vietschoolers mang về những hành trang quý giá:

    - Tinh thần tự học – tự chủ: thông qua việc chủ động quan sát, phân tích các hoá thạch, tiêu bản, mô hình, tranh vẽ,... có trong bảo tàng để hoàn thành các nhiệm vụ học tập cá nhân.

    - Kỹ năng giao tiếp – hợp tác thông qua hoạt động thảo luận và làm việc nhóm.

    - Bồi đắp tình yêu thiên nhiên, hứng thú với các hoạt động tìm tòi, khám phá và thể hiện tinh thần trách nhiệm với môi trường sống và thiên nhiên hoang dã thông qua các hành động cụ thể.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!