VIETSCHOOLERS KHỐI 7, 8 CHINH PHỤC ĐỈNH THIÊNG BA VÌ – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

VIETSCHOOLERS KHỐI 7, 8 CHINH PHỤC ĐỈNH THIÊNG BA VÌ

MỤC LỤC [Ẩn]

    “Chinh phục bất cứ một sự khó khăn nào luôn đem lại cho người ta một niềm vui sướng thầm lặng, bởi điều đó cũng có nghĩa là đẩy lùi một đường ranh giới và tăng thêm tự do của bản thân” - Henri Frederic Amiel

    Ngày hôm nay, Vietschoolers Khối 7, 8 đã có hành trình chinh phục, khám phá và trải nghiệm ý chí đích thực tại Vườn Quốc gia Ba Vì. Từ chân núi Tản Viên, các em vượt qua hơn 500 bậc đá quanh co, dưới những tán cây phủ đầy rêu phong, Đền Thượng hiện ra uy nghi trong nắng gió và cờ ngũ sắc tung bay.

    Lớp học trên đỉnh núi, giữa không gian linh thiêng, các em tìm hiểu về Đức Thánh Tản và tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt. Lấy mặt đất làm bàn học, nghiên cứu tài liệu được ghi chép trên núi cùng hướng dẫn của giáo viên, các em đã hoàn thiện những chiếc poster báo cáo học tập chỉ trong 20 phút thảo luận. Bài thuyết trình của các nhóm cho thấy lòng biết ơn và hào khí dân tộc ngút ngàn của Vietschoolers.

    Buổi chiều, “những bước chân không mỏi” tiếp tục chinh phục hàng nghìn bậc đá xuyên rừng để lên tham quan Tháp Báo Thiên, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ. Nghe giáo viên giới thiệu và ngước nhìn Tháp Báo Thiên, các em như trở nên nhỏ bé trước những giá trị lịch sử, văn hóa và địa lý hội tụ trong tòa tháp cao ngút trời này. Trước Đền thờ Bác, Vietschoolers cung kính chắp tay tỏ lòng thành kính trước vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

    Hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ cũng là cơ hội cho các em khám phá sự đa dạng của thảm thực vật, quan sát và tìm hiểu nguyên nhân sự phân tầng của thực vật trong Vườn Quốc gia Ba Vì. Thông qua các hoạt động trải nghiệm, học sinh nhận thức được vai trò quan trọng của thực vật đối với đời sống của con người, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống. Các em cũng ấn tượng với các tấm biển đặt khắp đường lên núi “Vứt rác bừa bãi thì mười vái bằng không”, “Bảo vệ môi trường là cúng dường chư Phật”.

    Hành trình chinh phục đỉnh thiêng Ba Vì ngày hôm nay không chỉ là kỷ niệm đẹp, mà còn là một trải nghiệm đáng nhớ về sức mạnh của ý chí, chinh phục giới hạn bản thân và hành trình nuôi dưỡng tinh thần trách nhiệm của mỗi học sinh.

     

     


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!