KHỐI 6 KHÁM PHÁ NƠI “TRÚ NGỤ” TÂM HỒN VIỆT - “CHỐN XA XỈ” CỦA VĂN HÓA – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

KHỐI 6 KHÁM PHÁ NƠI “TRÚ NGỤ” TÂM HỒN VIỆT - “CHỐN XA XỈ” CỦA VĂN HÓA VIỆT

MỤC LỤC [Ẩn]

    Chuyến tàu trải nghiệm của Vietschoolers đã đưa Vietschoolers khối 6 đến một điểm “chạm” giữa: Những công dân toàn cầu mang bản sắc Việt Nam và Nơi trú ngụ tâm hồn Việt - Việt Phủ Thành Chương. Nơi đây từng được báo chí Anh gọi là “Chốn du lịch xa xỉ hấp dẫn mới của Châu Á".

    Việt Phủ đã kể cho Vietschoolers về câu chuyện lịch sử, văn hóa Việt Nam thông qua kiến trúc, các tác phẩm nghệ thuật truyền thống và các di vật dân gian đồ sộ về số lượng, đa dạng về chủng loại và phong phú về nguồn gốc.

    Trong sáng nay, các em cũng may mắn gặp gỡ và trò chuyện cùng chủ nhân của Việt Phủ - Họa sĩ Thành Chương, con trai của cố nhà văn Kim Lân. Ông thường có mặt ở đây không phải như một nghệ sĩ lớn mà như một nông phu chăm sóc cho từng di sản, từng cành cây ngọn cỏ. Người “nông phu” đã kể cho các em nghe về sự ra đời của Việt Phủ, những giá trị văn hóa Việt mà nơi đây lưu giữ và truyền cho các em thật nhiều cảm hứng về tình yêu văn hoá dân tộc.

    Qua đó các em đồng cảm, ngưỡng mộ, cảm phục với tâm huyết của họa sĩ, trầm trồ trước sự “xa xỉ” của ông khi tập trung về đây những cổ vật đã 400-500 tuổi, có cổ vật đã xuất hiện gần nghìn năm trong nền văn minh của người Việt để tái hiện lại bức tranh văn hoá đa dạng, đặc sắc suốt chiều dài lịch sử của cha ông.

    Sau khi được trò chuyện cùng họa sĩ Thành Chương , các em có thêm thật nhiều cảm hứng để bắt đầu hành trình tự học, tự khám phá những giá trị ấy thông qua các hoạt động:

    - Khám phá văn hoá “làng” của người Việt tại đồng bằng Bắc Bộ với đặc trưng cây đa, giếng nước, mái đình,...

    - Khám phá kiến trúc nhà ở của người Việt: Nhà sàn, Nhà tranh vách đất, Nhà ngói ba gian,...

    - Khám phá những tôn giáo, tín ngưỡng của người Việt: Phật giáo, Tín ngưỡng thờ mẫu, Tín ngưỡng thờ các anh hùng có công với đất nước,...

    - Khám phá Không gian trắng tưởng niệm nhà văn Kim Lân

    - Viết sáng tạo để nói về cảm nhận hoặc điều các em tâm đắc nhất khi đến với Việt Phủ Thành Chương

    Những cổ vật không nằm trong tủ kính, không có hàng rào bảo vệ , mà hiện ra thật sống động trên 8.000 m2 của Việt Phủ. Có những hiện vật rất đỗi thân quen, cũng có những hiện vật lần đầu tiên Vietschoolers nhìn thấy. Tất cả đã mang đến cho các em thật nhiều cảm xúc và những ấn tượng khó quên.

     

     

    “Có nhiều hình ảnh chúng con đã được học trong môn Văn hoá Việt, hôm nay được chứng kiến tận mắt ở đây thật thú vị. Cũng chính vì đã được học nên chúng con đã có thể làm sản phẩm một cách nhanh chóng, chỉ gặp đôi chút khó khăn khi làm sản phẩm và thuyết trình bằng Tiếng Anh" - Chia sẻ của một học sinh 6V1.

    “Đây là chuyến đi vui nhất và ý nghĩa nhất của con từ trước đến giờ" - Chia sẻ của một học sinh 6V2.

    Tận dụng cả khoảng thời gian nghỉ trưa để tự đi tìm hiểu, Vietschoolers khối 6 thực sự thích thú và tò mò khi đến nơi đây. Chắc hẳn trải nghiệm này sẽ góp phần giúp các em thêm yêu, thêm trân trọng những giá trị văn hoá cổ truyền.

     


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!