HỌC SINH VIETSCHOOL “GIAO LƯU QUỐC TẾ” Ở LỚP HỌC KHÔNG BIÊN GIỚI – BOR – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

HỌC SINH VIETSCHOOL “GIAO LƯU QUỐC TẾ” VỚI TIẾT HỌC KHÔNG BIÊN GIỚI – BORDERLESS CLASSROOM

MỤC LỤC [Ẩn]

    Ngày 22/11 vừa qua, vượt rào về khoảng cách địa lý, Trường Vietschool đã tổ chức Lớp học không biên giới cho học sinh khối THCS qua ứng dụng Google Meets với Trường Mercedes College (Nam Úc).

    Tiết học không biên giới được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho học sinh hai trường giao lưu, học hỏi thông qua ngôn ngữ Tiếng Anh. Đây cũng là một trong số mô hình, phương pháp dạy học Vietschool áp dụng để truyền cảm hứng, tạo động lực cho học sinh Vietschool trau dồi thêm năng lực tiếng Anh của mình để mở rộng cơ hội được thực hành, giao lưu và tiếp cận với nhiều nền giáo dục khác nhau trên thế giới.

    Cô Nguyễn Mỹ Anh - Phó Giám đốc Khối Giáo dục - Phụ trách chương trình Quốc Tế

    Dựa trên 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, chủ đề của lớp học không biên giới lần này là “Ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa”. Buổi học diễn ra gồm 3 phần:

    Phần I: Chào hỏi, giới thiệu và khởi động

    Giáo viên và học sinh hai trường chào hỏi, giới thiệu và đưa ra một số câu hỏi liên quan đến hai nước để tạo không khí vui vẻ.

    Qua bộ câu hỏi thú vị, học sinh hai trường đã có thêm được thông tin rất thú vị và bổ ích như The golden wattle – Hoa keo vàng là quốc hoa của Úc, nằm trong thiết kế quốc huy.

    Học sinh Tạ Trần Nhật Minh - Lớp 6V1C

    Phần II: Thuyết trình dự án và hỏi đáp

    Học sinh trường Vietschool trình bày dự án "Linh hồn của rác" – dự án về 7 loại nhựa và các sản phẩm tái chế từ nhựa -  đã được các con thực hiện ở môn Phát triển năng lực – STEAM.

    Học sinh trường Mercedes College thuyết trình về dự án “Ô nhiễm biển và các chất vi nhựa” và các hoạt động gây quỹ triển lãm nhằm bảo vệ môi trường biển.

    Học sinh hai trường có cơ hội lắng nghe dự án, quan điểm và ý tưởng bạn mình đồng thời hỏi đáp rất sôi nổi về chủ đề của buổi học.

    Học sinh Nguyễn Lê Khánh Vân - Học sinh lớp 6V1C

    Học sinh Giang Vân Khánh - Học sinh lớp 6V1C

    Phần III: Trả lời câu hỏi:

    Học sinh hai trường chuẩn bị một bộ câu hỏi trắc nghiệm để gợi nhớ và hệ thống lại thông tin trường bạn đã nghe trước đó. Học sinh hai trường trả lời rất tích cực và rất nhanh những câu hỏi trường bạn đưa ra.

    Buổi học đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía học sinh với hơn 90% học sinh mong muốn tiếp tục được tham gia các Lớp học không biên giới với các bạn học sinh quốc tế. Đây cũng là buổi học đánh dấu sự hợp tác cùng phát triển về triết lý giáo dục, tầm nhìn, chương trình giáo dục cũng như phương pháp giáo dục của hai trường với tinh thần rất cởi mở, thân thiện.

    Hãy cùng chờ đón những Lớp học không biên giới thú vị tiếp theo nhé!


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!