HỌC SINH KHỐI 6 ĐẮM MÌNH TRONG KHÔNG GIAN VĂN HOÁ VIỆT TẠI VIỆT PHỦ TH – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

HỌC SINH KHỐI 6,7 ĐẮM MÌNH TRONG KHÔNG GIAN VĂN HOÁ VIỆT TẠI VIỆT PHỦ THÀNH CHƯƠNG

MỤC LỤC [Ẩn]

     

     

    𝟏𝟓.𝟑.𝟐𝟎𝟐𝟑

    “Chúng tôi đã vô cùng hào hứng và hồi hộp vào những ngày trước chuyến đi, bởi vì không gì sung sướng bằng khi vừa hoàn thành xong những bài kiểm tra giữa học kì thì thầy cô tổ chức cho đi trải nghiệm. Nơi lần này chúng tôi đến đó là Việt phủ Thành Chương, đọc thông tin trên Internet chúng tôi thấy có một nhà báo người Anh đã ví nơi đây như một điểm đến xa xỉ hàng đầu châu Á mà ông ấy có dịp tới thăm.

    Thời tiết hôm nay thật đẹp, không nắng gắt và cũng không quá lạnh, đủ để chúng tôi thoải mái đi khám phá khắp nơi mà không đổ mồ hôi. Bước chân tới cổng, chúng tôi thốt lên kinh ngạc vì ở đây thật đặc biệt, có những thứ rất quen thuộc giống như ở quê nhà ông bà tôi vậy, nhưng cũng có những thứ rất lạ mà chúng tôi chưa biết tới bao giờ.

    Hành trình trải nghiệm một ngày của chúng tôi diễn ra với những nhiệm vụ học tập và thử thách thú vị đến từ các thầy cô giáo. Buổi sáng bắt đầu bằng một chuyến trải nghiệm “xuyên Việt" cùng với hướng dẫn viên là thầy Tuấn dạy Lịch sử - Địa lý. Thầy đã đưa chúng tôi đi từ thú vị này đến ngạc nhiên khác với đầy ắp những thông tin và kiến thức, qua đó chúng tôi được:

    🔎 Khám phá “văn hoá làng" của người Việt vùng đồng bằng Bắc bộ với những biểu tượng văn hoá đặc trưng như cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình.

    🔎 Tìm hiểu đặc điểm kiến trúc nhà ở của người Việt từ đồng bằng đến miền núi, từ nhà tranh vách đất bình dị của những người nông dân đến nhà ngói ba gian của những người địa chủ trong xã hội cũ.

    🔎 Khám phá không gian tôn giáo và tín ngưỡng của người Việt được bảo tồn tại Việt phủ như thế nào.

    Sau đó chúng tôi phải đọc tài liệu hướng dẫn, kết hợp với việc tự quan sát, tự đi phỏng vấn…  thực hiện sản phẩm học tập là một poster và bài thuyết trình về một trong số các nội dung mà chúng tôi đã bốc thăm được. Sau 30 phút làm việc nhóm hết sức khẩn trương, chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt các bạn lớp 6V1C còn tạo dấu ấn với một bài thuyết trình song ngữ (tiếng Việt và tiếng Anh).

    Giờ ăn trưa, chúng tôi cũng được thưởng thức những món ăn rất Việt Nam được các cô chú nhà bếp tại Việt phủ Thành Chương chuẩn bị như rau muống, đậu phụ, thịt băm, cơm trắng… Quây quần bên mâm cơm, chúng tôi trò chuyện hết sức vui vẻ, không khí ấm áp như một bữa cơm gia đình.

    Buổi chiều, chúng tôi lại tiếp tục khám phá một không gian đặc biệt tại Việt phủ, đó là “không gian trắng tưởng niệm nhà văn Kim Lân". Dưới sự dẫn dắt của cô Thuý Quỳnh - giáo viên Ngữ văn, chúng tôi được tìm hiểu thêm nhiều thông tin về cuộc đời, sự nghiệp của nhà văn Kim Lân, một cây bút xuất sắc về đề tài nông thôn Việt Nam trước cách mạng.

    Cuối cùng, chúng tôi được tự do đi khám phá, tự lựa chọn cho mình một khoảng không gian yên bình để viết những dòng cảm xúc về chuyến đi hoặc về bất cứ đề tài nào mà chúng tôi thích.

    Viết văn mà không cần dàn ý, không cần thể loại nào cả nên ai cũng hào hứng và say sưa viết, đến khi cô giáo thông báo đã hết giờ trải nghiệm mà ai cũng bất ngờ vì thời gian trôi nhanh quá, một chút nuối tiếc cho bài văn còn dang dở. Không bù cho những lần trên lớp “nặn" mãi mới được một trang.

    Chúng con rất cảm ơn cô Quỳnh, cô Loan, thầy Tuấn, cô Thu và các thầy cô giáo đã tổ chức cho chúng con một buổi học tập trải nghiệm thật ý nghĩa, những kiến thức của các môn Văn hoá Việt, Ngữ văn, Lịch sử… đều trở nên thật sự hấp dẫn và sinh động với chúng con. Qua đó chúng con cảm thấy yêu quê hương, đất nước mình nhiều hơn, thật đấy ạ!"

    - Bài viết của Quang Anh, Thảo Tâm, Ngân Khánh - 6V1 (Ban Truyền thông - Hội đồng học sinh)


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!