KHỐI 2 VÀ NHỮNG TRẢI NGHIỆM “LẤM LEM” TẠI LÒ BẦU TRĂM NĂM TUỔI - LÀNG – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

KHỐI 2 VÀ NHỮNG TRẢI NGHIỆM “LẤM LEM” TẠI LÒ BẦU TRĂM NĂM TUỔI - LÀNG GỐM BÁT TRÀNG

MỤC LỤC [Ẩn]

    Chuyến tàu trải nghiệm tiếp tục lăn bánh, đưa Vietschoolers khối 2 đến với những trải nghiệm văn hóa và thủ công sáng tạo tại Lò Bầu - lò gốm cổ nhất ở Làng gốm Bát Tràng, được xây dựng từ cuối thế kỷ XIX.

    Không hề ngần ngại với bùn đất, học sinh khối 2 hào hứng tham gia các hoạt động trải nghiệm để khám phá một nghề thủ công truyền thống và nét đẹp văn hoá của người thợ làng gốm Bát Tràng:

    - Thưởng thức nghệ thuật tạo hình gốm: Các em đã hết lần này đến lần khác trầm trồ trước sự khéo léo của nghệ nhân làng gốm. Chỉ trong vài giây, qua một vài động tác chuốt gốm, tạo hình thủ công, nghệ nhân đã biến cục đất sét cao lanh thành những chiếc bát, đĩa, bình hoa,... đẹp mắt. Bạn nào cũng hào hứng giơ tay xung phong lên sân khấu giao lưu cùng nghệ nhân và du khách nước ngoài.

     

    - Tham quan Lò Bầu cổ: Học sinh chăm chú ngước mắt lên chiêm ngưỡng 5 vòm bầu nối tiếp nhau tạo thành một tổng thể kiến trúc độc đáo. Các em tìm hiểu về lịch sử của lò nung và nghe nghệ nhân giải thích ý nghĩa cái tên Lò Bầu. Các em còn được trực tiếp đi vào bên trong để khám phá cấu tạo lò. Bạn nào cũng tỏ ra ngỡ ngàng trước vẻ đẹp xuyên thế kỷ của Lò Bầu và cực kỳ ngưỡng mộ sự nỗ lực của các nghệ nhân làng gốm, vượt lên những vất vả để có được những sản phẩm độc đáo.

    - Thực hành làm gốm: Sau khi được nghệ nhân hướng dẫn, học sinh bước vào trải nghiệm làm gốm. Các em đã đôi chút bỡ ngỡ khi những động tác hướng dẫn mẫu của nghệ nhân “trông có vẻ đơn giản”, nhưng khi bắt tay vào làm thì không hề dễ dàng.

    Sau một hồi loay hoay cùng sự hỗ trợ của các cô chú , các em đã hoàn thành những sản phẩm mang dấu ấn cá nhân của riêng mình. Những gương mặt, quần áo lấm lem bùn đất nhưng rạng rỡ nụ cười hạnh phúc khi các em được ngắm những thành quả lao động của mình .

    Hoa tay trên gốm: Trải nghiệm này giúp các em tự do sáng tạo, tô, vẽ trên những chiếc cốc gốm. Các em đã thật cẩn thận, tỉ mỉ trong từng nét vẽ với mong muốn sẽ tạo ra một sản phẩm thật độc đáo để mang về tặng ba mẹ.

    Kết thúc chuyến trải nghiệm, chắc hẳn học sinh khối 2 đang rất hồi hộp, mong chờ sản phẩm của mình được ra lò, sau khi các nghệ nhân nung và gửi tận tay các em vào tuần tới.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!