“ĐI” DỌC VÙNG DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG CÙNG VIETSCHOOLERS KHỐI 4 QUA TIẾT – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

“ĐI” DỌC VÙNG DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG CÙNG VIETSCHOOLERS KHỐI 4 QUA TIẾT HỌC LỊCH SỬ & ĐỊA LÝ

MỤC LỤC [Ẩn]

    Lịch sử và Địa lý là môn học luôn được Vietschoolers mong chờ bởi qua đó các em được “chu du” khắp các vùng đất mới, khám phá vẻ đẹp bất tận của thiên nhiên, văn hóa và chiều dài lịch sử của Việt Nam cũng như các quốc gia khác trên thế giới. Đây cũng là triết lý giáo dục phát triển toàn diện mà Vietschool hướng tới để trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng của một công dân toàn cầu sẵn sàng hội nhập với đa dạng các nền văn hoá. 

    Học sinh khối 4 vừa cùng nhau khám phá dọc vùng Duyên hải miền Trung thông qua các hoạt động học tập hấp dẫn:

    Các em khởi động tiết học với hoạt động “Du lịch qua màn ảnh nhỏ”. Những thước phim hiện ra một quần thể gồm nhiều đền đài mang lối kiến trúc Chăm Pa, ẩn sâu trong thung lũng với núi non trùng điệp bao quanh. Nhiệm vụ của các em là đoán xem thước phim trên nói về địa danh nào. Nhiều bạn đã nhanh chóng nhận ra đó là Thánh địa Mỹ Sơn - Di sản Văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.

    Sau phần khởi động, cô chia lớp thành 3 nhóm tìm hiểu về các di sản văn hóa ở vùng Duyên hải miền Trung: Phố cổ Hội An, Nhã nhạc Cung đình Huế và Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. 

    Mỗi nhóm làm việc trên một tờ giấy A0. Nhiệm vụ của các em là cùng nhau thảo luận để sơ đồ hóa những thông tin, hình ảnh tìm được liên quan đến các di sản mà nhóm mình tìm hiểu. Các sản phẩm này sẽ được trình bày dưới hình thức “Phòng tranh”. 

    Chỉ trong ít phút, toàn bộ những nét đặc trưng của 3 di sản trên đều đã được học sinh thể hiện một cách sinh động, khoa học trên một trang giấy. Các em đóng vai hướng dẫn viên du lịch để đưa các nhóm bạn - “khách tham quan” đi khám phá vẻ đẹp từ quá khứ đến hiện tại của di sản.

    Từng sản phẩm học tập của các em đều thể hiện tinh thần tự hào dân tộc, trân trọng sự có mặt của mình trên mảnh đất hình chữ S với biết bao di sản văn hóa làm giàu đẹp quê hương. 

    Thông qua bài học này, Vietschoolers khối 4 thu hoạch được những bài học ý nghĩa:

    - Xác định được các di sản thế giới ở vùng Duyên hải miền Trung trên bản đồ/lược đồ.

    - Trình bày được một số điểm nổi bật của các di sản thế giới được UNESCO ghi danh.

    - Rèn năng lực tự học: Biết tự chủ sử dụng một số phương tiện học tập môn Lịch sử và Địa lí.

    - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thực hiện tốt và có sáng tạo trong thực hiện các hoạt động của môn Lịch sử và Địa lí.

    - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, góp ý cùng bạn trong hoạt động nhóm và thực hành.

    - Tự hào về các di sản văn hóa của Việt Nam. 

     

     


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!