KHỐI 4 THĂM TÒA THÀNH CỔ NHẤT VIỆT NAM, NGHE CHUYỆN TIỀN NHÂN DỰNG NƯỚ – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

KHỐI 4 THĂM TÒA THÀNH CỔ NHẤT VIỆT NAM, NGHE CHUYỆN TIỀN NHÂN DỰNG NƯỚC

MỤC LỤC [Ẩn]

    Chuyến xe trải nghiệm tiếp tục lăn bánh đưa Vietschoolers khối 4 đến với hành trình di sản khám phá Khu di tích Cổ Loa, nơi còn lưu lại những dấu vết nghìn đời của thành Cổ Loa - tòa thành cổ nhất Việt Nam. Vietschoolers đã ngược dòng thời gian về tìm hiểu lịch sử dựng nước và giữ nước qua chuyện Thục Phán - An Dương Vương định đô, xây thành; chiếc nỏ thần Kim Quy và chuyện tình Mỵ Châu, Trọng Thủy.

    Tại đền thờ An Dương Vương (đền Thượng), các em đã được trải nghiệm một hoạt động đặc biệt: đóng oản xôi lá mít. Gạo nếp được người dân nơi đây cấy trên cánh đồng làng Dục Tú, xôi lên thơm lừng tỏa ra khắp không gian linh thiêng. Lá mít được hái từ những cây mít lâu năm được trồng trên các vòng thành Cổ Loa. Xôi nếp được đóng vào khuôn oản làm bằng gỗ mít.

    Những oản xôi trắng tinh khôi được Vietschoolers hoàn thành tuy không được tròn trịa, hoàn hảo nhưng qua đó các em biết được quá trình làm ra món ăn, thứ lễ vật “tinh hoa của đất trời” này. Học sinh thành kính nâng niu từng mâm xôi, bước vào Lễ dâng hương để tri ân các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

    Các em theo chân hướng dẫn viên đi thăm khu di tích, tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp rêu phong của các di tích trong quần thể: giếng Ngọc, đình Ngự Triều Di Quy, am thờ Mỵ Châu, chùa Bảo Sơn và ghé thăm Nhà trưng bày Khu di tích Cổ Loa. Trên tay phiếu học tập, học sinh cẩn thận ghi chép từng kiến thức mà các em gom nhặt được suốt hành trình di sản.

    Không chỉ được hòa mình vào dòng chảy lịch sử, văn hóa của vùng đất từng 2 lần là kinh đô, Vietschoolers còn được tham gia các trò chơi dân gian sôi động: Thi bắn nỏ, nhảy sạp, ném còn.

    Đi từ trải nghiệm thực tế đến sách vở, những kiến thức lịch sử, văn hóa thấm đẫm vào kho tri thức của học sinh Vietschool. Qua đó, các em còn hình thành thái độ trân trọng, tự hào về bản sắc Việt và sự thống nhất đa dạng trong văn hóa dân tộc ta.

    Chuyến đi cũng là cơ hội cho các em rèn kỹ năng tự học, tự khám phá kiến thức thông qua các hiện vật lịch sử; thu thập, xử lý thông tin và phát triển tư duy so sánh, nhận xét, đánh giá, tổng hợp trong lịch sử.

     


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!