VIETSCHOOL ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐẦU VÀO THEO CHUẨN GIÁO DỤC HOA KỲ – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

VIETSCHOOL ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐẦU VÀO THEO CHUẨN GIÁO DỤC HOA KỲ

MỤC LỤC [Ẩn]

    Các bậc phụ huynh luôn rất lo lắng mỗi khi con chuyển tới một ngôi trường mới, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển cấp quan trọng đầu đời. Hiểu được nỗi băn khoăn đó, vừa qua, Trường Tiểu học Vietschool đã triển khai đánh giá năng lực đầu vào cho gần 100 học sinh mầm non và tiểu học trên địa bàn Hà Nội. Nội dung và hình thức của buổi đánh giá được tổ chức dựa trên khung tiêu chuẩn của giáo dục Hoa Kỳ nhằm giúp phụ huynh xem xét khách quan sự phù hợp của chương trình và môi trường tại Vietschool với năng lực của con trẻ.

    Theo bà Maria Montessori – nhà giáo dục nổi tiếng người Ý, giáo dục là một quá trình tự nhiên được thực hiện bởi trẻ nhỏ và đạt được nhờ trải nghiệm trong môi trường. Môi trường càng phù hợp trẻ càng thích thú khám phá tri thức mới. Vì vậy, Vietschool cho rằng việc để trẻ được trải nghiệm, tiếp cận với khung đánh giá chuẩn Hoa Kỳ, phương pháp và triết lý là điều kiện tiên quyết và bắt buộc để trở thành học sinh của trường. Điều này đảm bảo trình độ tư duy và khả năng của học sinh phù hợp với chương trình học tập của Vietschool, đồng thời cũng nhằm đảm bảo quyền lợi cho chính các em khi theo học tại trường.

    Phần đánh giá được thực hiện trên 4 năng lực: tư duy ngôn ngữ, tư duy logic & Toán học, khả năng tiếng Anh và thể chất. Hình thức thi 1 -1 với giáo viên giàu kinh nghiệm và hiểu rõ tâm lý trẻ làm giảm áp lực cho học sinh. Đặc biệt, trong quá trình tham gia, trẻ được trải nghiệm phương pháp “đồng kiến tạo” và tương tác với giáo viên để xây dựng hướng giải quyết cho mỗi đề bài. Vì vậy, dù mang hình thức đánh giá nhưng hoàn toàn không nặng nề về kiến thức mà khơi gợi sự tò mò của trẻ đang dần bị mài mòn trong quá trình chuẩn bị bước chân vào thế giới học thuật.

    Bài đánh giá yêu cầu học sinh vận dụng linh hoạt kiến thức tổng quan của bản thân kết hợp với khả năng quan sát, phân tích, suy luận để đưa ra đáp án phù hợp. Đề bài sử dụng nhiều trò chơi cùng chất liệu sinh động, gần gũi với từng lứa tuổi và cách trao đổi tự nhiên, thoải mái để trẻ tự do thể hiện khả năng tư duy logic cũng như kỹ năng giải quyết vấn đề. Ngoài ra, con cũng bộc lộ trí thông minh cảm xúc, tấm lòng biết sẻ chia từ những câu chuyện nhân văn lồng ghép trong nhiều tình huống. Trải nghiệm này cũng giúp các em thu nhận nhiều kiến thức và phương pháp học tập mới cho riêng mình.

    Vì vậy, qua kỳ đánh giá, phụ huynh đã có cái nhìn tổng quan nhất về năng lực hiện tại của con để xác định những gì con còn cần chuẩn bị thêm kiến thức và tâm lý trước khi chính thức chuyển sang môi trường học tập mới. Tiếp cận và thử sức với chương trình đánh giá theo chuẩn Hoa Kỳ cũng giúp bố mẹ xem xét định hướng sự phát triển toàn diện cho con.

    Đại diện cơ sở mầm non Sakura Kids Preschool chia sẻ: “Chúng tôi lựa chọn đưa các bé tham gia buổi đánh giá năng lực đầu vào của Vietschool sau khi đã cho các bé tham gia một số tiết học mẫu trước đó của nhà trường. Sau khi trở về, các bé đã rất hứng thú với những trải nghiệm tại đây. Vì vậy, các bậc phụ huynh của trường chúng tôi cũng mong muốn đánh giá chi tiết và toàn diện năng lực hiện tại của con có phù hợp với chương trình và phương pháp giảng dạy tại Vietschool qua buổi này. Từ đó, bố mẹ sẽ dễ dàng hơn trong việc chuẩn bị hành trang năng lực cần thiết và định hướng những bước phát triển tiếp theo của con. Hai lần đến trường tôi đều cảm nhận được sự thân thiện, ấm áp và nhiệt tình của giáo viên cũng như nhân viên tại trường. Đặc biệt, buổi đánh giá hôm nay được tổ chức rất chuyên nghiệp và đề cao sự thoải mái cũng như an toàn để các con tự tin bộc lộ hết khả năng của bản thân”.

    Trong thời gian tới, Vietschool sẽ tiếp tục tổ chức những buổi đánh giá năng lực đầu vào theo chuẩn giáo dục Hoa kỳ để tạo cơ hội cho phụ huynh, học sinh kiểm tra khả năng cũng như xem xét sự phù hợp của các em với triết lý, mô hình, chương trình học tập và phương pháp giáo dục tại trường.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!