ÔN TẬP TIẾNG VIỆT NHƯ CHƠI GAMESHOW TRUYỀN HÌNH – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

ÔN TẬP TIẾNG VIỆT NHƯ CHƠI GAMESHOW TRUYỀN HÌNH

MỤC LỤC [Ẩn]

    Giờ ôn tập Tiếng Việt của học sinh khối 3 diễn ra sôi động với trò chơi Vua Tiếng Việt - Hoạt động học tập dựa trên format của chương trình truyền hình cùng tên nổi tiếng. Các em tranh tài sử dụng ngôn ngữ, phát hiện các lỗi sai một cách tinh tế và sửa lại sao cho chính xác.

    Cuộc chơi đầy kịch tính khi các em phải nhanh mắt đọc đề bài, nhanh trí giải mã và nhanh tay điền đáp án vào bảng. Các em cũng buộc phải đưa ra đáp án chính xác tuyệt đối, nếu không sẽ bị loại ngay khỏi sân đấu. Bạn nào trụ lại cuộc chơi lâu nhất sẽ trở thành Vua Tiếng Việt.

    Sau một vài vòng chơi, học sinh mới trầm trồ nhận ra tiếng Việt thật thú vị; có những từ ngữ tưởng chừng đã chính xác nhưng phải phân tích thật kỹ mới nhận ra lỗi sai chính tả, ngữ pháp hoặc dấu câu rất nhỏ. Điều đó đòi hỏi các em phải có vốn từ sâu, rộng thông qua việc đọc nhiều, giao tiếp nhiều và tìm hiểu thêm các kiến thức về văn hóa, xã hội.

    Vừa học, vừa chơi tuy không hề đơn giản nhưng đã tạo ra một không khí học tập rất sôi nổi. Nhịp độ nhanh chóng ở những phút đầu, dần lắng lại đầy gay cấn khi đến với những câu hỏi hóc búa hơn và cảm xúc vỡ òa, những tiếng hò reo liên tục khi Vietschoolers giải mã được ngôn từ.

    Thông qua hoạt động học tập này, các em đã được củng cố, nâng cao kiến thức về các kiểu câu, dấu câu và mở rộng vốn từ về nhiều chủ đề xã hội, khoa học. Nhờ vậy, tiết ôn tập không hề nhàm chán như chúng ta từng nghĩ mà trở nên vui hơn bao giờ hết.


    Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!