TRẢI NGHIỆM XEM MÚA RỐI NƯỚC ĐẦY HÁO HỨNG VỚI CÁC CON HỌC SINH KHỐI 1 – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

TRẢI NGHIỆM XEM MÚA RỐI NƯỚC ĐẦY HÁO HỨNG VỚI CÁC CON HỌC SINH KHỐI 1

MỤC LỤC [Ẩn]

    Một buổi sáng đẹp trời, cô và trò Khối 1 Vietschool cùng khởi hành đến Bảo tàng Dân tộc học để bắt đầu chuyến trải nghiệm, khám phá những điều thú vị.

    Các bạn nhỏ vô cùng háo hức từ ngày hôm trước, nên sáng nay bạn nào cũng có mặt ở lớp từ rất sớm Các con được bố mẹ và cô giáo hướng dẫn tự chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân cho buổi trải nghiệm như: bình nước, khẩu trang, mũ, khăn giấy để dùng khi cần

    Trong suốt hành trình tham gia trải nghiệm, các con thực hiện rất tốt nội quy và nếp sống văn minh, biết nói lời chào, cảm ơn bác lái xe, các bác trong đoàn biểu diễn. Mỗi tiết mục Múa rối đều khiến các con trầm trồ đầy ngạc nhiên và một điều thú vị khi được giao lưu với các bác nghệ nhân, các con rất tự tin để đặt câu hỏi:

    - Bác ơi, các con rối làm bằng gì thế ạ?

    - Bác ơi, sao con rồng lại phun được cả nước và lửa thế ạ?

    - Bác ơi, sao con rối lại leo được lên cây để hái quả cau vậy ạ?

    Những câu hỏi của các con đã khiến cho các bác nghệ nhân vô cùng ngạc nhiên vì sự tập trung và kĩ năng quan sát của các con học sinh lớp 1. Bác đã kể cho các con những câu chuyện liên quan đến con rối và các nghệ sĩ múa rối phía sau bức mành.

    Tạm biệt các bác trong đoàn Múa rối nước, các con lại tiếp tục hành trình “xuyên Việt" để khám phá khu Vườn kiến trúc với các kiểu nhà khác nhau của người Việt. Có bạn nhỏ thốt lên rằng:

    - “Ồ, cái nhà này giống nhà của cụ con ở quê cô ơi!”

    - “Ô, cái nhà này sao mà dài thế"

    - “Cái nhà này cao quá thầy ơi. Nhà cao để cho mát phải không thầy?”

    Thầy cô tin rằng, những câu hỏi, những sự tò mò hôm nay là nền tảng cho sự cầu thị, ham học hỏi, yêu thích khám phá của các con sau này. Và mỗi chuyến đi, mỗi hành trình trải nghiệm, sẽ cho các con không chỉ rèn luyện kĩ năng, phát triển năng lực mà còn bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước và tinh thần tự hào dân tộc. 


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!