HỌC SINH KHỐI 4 TRẢI NGHIỆM THỬ THÁCH "NGƯỢC DÒNG LỊCH SỬ" TẠI BẢO TÀN – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

HỌC SINH KHỐI 4 TRẢI NGHIỆM THỬ THÁCH "NGƯỢC DÒNG LỊCH SỬ" TẠI BẢO TÀNG LỊCH SỬ QUỐC GIA.

MỤC LỤC [Ẩn]

    Một sáng đẹp trời cuối tháng 8 mùa thu lịch sử, thầy và trò khối 4 của Trường Liên cấp THCS - TH Vietschool Pandora háo hức tham gia hành trình học tập trải nghiệm tại  Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.

    Trên suốt hành trình di chuyển từ trường đến Bảo tàng, các bạn nhỏ bàn luận sôi nổi về sự chuẩn bị của mình, bạn nào cũng sẵn sàng cho chuyến học tập trải nghiệm với:

    - Sổ ghi chép và bút

    - Bình nước cá nhân

    - Khẩu trang và các đồ dùng cá nhân bỏ túi khác

    Đặt chân đến Bảo tàng, các con học sinh được thầy cô giới thiệu những nét khái quát về Bảo tàng lịch sử quốc gia, ý nghĩa và vai trò của bảo tàng với Thủ đô Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung.

    Tiếp theo đó, các lớp bắt đầu được nhận các “mật thư" chứa đựng các thử thách mà tập thể lớp phải cùng nhau vượt qua:

    Thử thách “Ngược dòng lịch sử" giúp các con tái hiện lại những trang sử hào hùng của dân tộc từ thời nguyên thuỷ đến các triều đại phong kiến. Nhiệm vụ của các con là phải đi khám phá các hiện vật, tư liệu trưng bày để hoàn thành phiếu học tập qua từng trạm.

    Thử thách “Mảnh ghép kỳ diệu" yêu cầu tinh thần làm việc nhóm, sự khéo léo của các con để tái hiện lại hai trận đánh nổi tiếng của dân tộc.

    Thông qua những nhiệm vụ này, các con học sinh không chỉ được rèn luyện kĩ năng tự tìm kiếm và khai thác thông tin, kĩ năng làm việc nhóm mà còn bồi đắp tình yêu, niềm tự hào với lịch sử dân tộc. Nhìn những cuốn sổ nhỏ ghi đầy ắp những thông tin của các bạn mà thầy cô vô cùng hạnh phúc, tự hào. Đây cũng là cơ hội để học sinh Vietschool được thực hành những quy tắc ứng xử văn minh nơi công cộng, xếp hàng chờ tới lượt mình, nói lời chào, lời cảm ơn với các cô chú tại bảo tàng, giữ gìn vệ sinh chung, tôn trọng nội quy khi tham gia học tập.

    Kết thúc hành trình, phần thưởng dành cho những học sinh luôn nỗ lực, vượt qua khó khăn, thách thức để chinh phục và khám phá tri thức là một món ngon đặc biệt của Hà Nội - Kem Tràng Tiền. Niềm vui rạng ngời trên gương mặt của từng bạn nhỏ, tiếng nói, tiếng cười rộn vang khắp sân bảo tàng như hoà vào bầu trời thu Hà Nội trong xanh!


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!