KHÁM PHÁ TIẾT HỌC TƯ DUY PHẢN BIỆN – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

KHÁM PHÁ TIẾT HỌC TƯ DUY PHẢN BIỆN

MỤC LỤC [Ẩn]

    Vietschool luôn quan niệm tư duy phản biện là một trong những năng lực chủ đạo cần thiết để học sinh tự tin học tập và làm việc trong thế kỷ 21. Vì vậy, Nhà trường thiết kế chương trình dựa trên tâm lý lứa tuổi để rèn luyện cho các con tư duy phản biện ngay từ bậc tiểu học.

    Cùng khám phá một tiết học “Tư duy phản biện – tìm những điểm không phù hợp trong các tình huống” của lớp 2I2M!

    Đầu tiên, cô giáo cho cả lớp xem một tình huống giả định về một vụ án. Các con học cách quan sát, lắng nghe, thu thập thông tin và phân tích tình huống để xác định ai đang nói dối, ai là thủ phạm. Sau đó, các con đã cùng nhau tranh luận, đưa ra dẫn chứng và phản biện để giải thích và bảo vệ ý kiến bản thân. Cô giáo thường xuyên đặt ra những câu hỏi “Tại sao” để dẫn dắt các con phát triển lâp luận của mình.

    Tiết học trở nên sôi động hơn nữa khi các con trực tiếp tham gia trò chơi đóng vai trong vụ án. Một số bạn bốc thăm nhân vật và đưa ra lời bào chữa cho chính mình. Các bạn còn lại trở thành những “thám tử nhí” nhanh trí đoán ra thủ phạm trong mỗi tình huống.

    Dù có bạn đoán chính xác, có bạn còn phân tích sai nhưng việc rèn luyện khả năng quan sát và đưa ra các lập luận đã bước đầu hình thành tư duy phản biện và tư duy logic cho các con.

     


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!