“GIỮ LỬA” VĂN HÓA ĐỌC SÁCH KHI NGHỈ HỌC DÀI NGÀY – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

“GIỮ LỬA” VĂN HÓA ĐỌC SÁCH KHI NGHỈ HỌC DÀI NGÀY

MỤC LỤC [Ẩn]

    Thời gian nghỉ dịch dài ngày là “cơ hội vàng” để bố mẹ giúp con nâng cao văn hóa đọc và giảm thiểu thời gian cho trẻ tiếp xúc với điện thoại, ti vi. Bố mẹ có thể tham khảo các bí quyết tạo thói quen đọc sách cho con trong mùa dịch như:

    • Bố mẹ hãy làm gương cho trẻ. Nếu trẻ thường xuyên nhìn thấy bố mẹ đọc sách thì trẻ sẽ bắt chước những thói quen này và tự giác đọc;
    • Kết hợp đọc sách với nghe kể truyện, xem phim dựng từ sách;
    • Thảo luận với con về những gì bé đã đọc được gần đây. Từ đó, bố mẹ sẽ nhận biết trẻ tiếp thu được những gì và thích thể loại sách hoặc tác giả nào;
    • Cho trẻ tự chọn sách theo sở thích của mình, không ép buộc hay ra lệnh con. Tuy nhiên, bố mẹ nên đồng hành cùng với con trong trường hợp con cần hỏi ý kiến hay tư vấn loại sách phù hợp với lứa tuổi.

    Mặc dù thói quen đọc sách đầu tiên phải được xây dựng từ gia đình nhưng song song với đó, Nhà trường sẽ là nơi ươm mầm cho tình yêu đọc sách của các con. Hiểu được tầm quan trọng của việc đọc sách, Vietschool đã tiên phong đưa Văn hóa đọc vào chương trình học chính khóa, rèn cho các em thói quen đọc sách và niềm yêu thích sách ngay từ khi còn nhỏ.

    Nhà trường chú trọng đầu tư Thư viện hiện đại, thân thiện với hàng nghìn đầu sách đa dạng các thể loại. Không những thế, Vietschool còn thiết kế một chương trình học “Văn hóa đọc” bài bản được biên soạn riêng bởi TS. Diêu Lan Phương (Giảng viên Trường ĐH KHXH&NV) theo 5 cấp độ tương đương 5 khối lớp. Hoàn thành chương trình lớp 5, các em được rèn luyện thói quen đọc sách và tự học suốt đời, có kỹ năng đọc đúng và đọc tốc độ, chinh phục được những cuốn sách kinh điển trên thế giới, biết đọc có lựa chọn và định hướng. 

    Chắc chắn rằng, Văn hóa đọc của Vietschool sẽ mang đến những giờ học chất lượng, thú vị và sáng tạo đồng thời tạo dựng cho học sinh thói quen lành mạnh và bổ ích.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!