CHUYẾN ĐI ĐẶC BIỆT ĐÁNH DẤU HÀNH TRÌNH 5 NĂM BÊN NHAU CỦA VIETSCHOOLER – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

CHUYẾN ĐI ĐẶC BIỆT ĐÁNH DẤU HÀNH TRÌNH 5 NĂM BÊN NHAU CỦA VIETSCHOOLERS KHỐI 5

MỤC LỤC [Ẩn]

    Cuối tuần qua, Vietschoolers khối 5 đã có chuyến trải nghiệm trong 2 ngày 1 đêm tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Đây là chuyến đi đặc biệt được Vietschool tổ chức để tri ân phụ huynh và học sinh khối 5 đã gắn bó với Vietschool suốt 5 năm hình thành và phát triển.

    Chuyến đi còn là cơ hội để cả khối gắn kết tinh thần đội nhóm, có thêm những kiến thức thú vị về lịch sử, văn hóa, phong tục và tập quán của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam.

    Bạn nào cũng háo hức mong chờ suốt cả tuần trước chuyến đi để trải nghiệm lần đầu tiên được ăn, học, vui chơi và “thức dậy ở một nơi xa” cùng nhau. Trong 2 ngày tại Làng Văn hóa, các con không còn ý niệm về “đơn vị lớp”. Bởi vì, học sinh cả khối được hòa thành một tập thể lớn để cảm nhận không khí như một gia đình. Trước khi khép lại hành trình cấp Tiểu học, Nhà trường hi vọng các con có được trải nghiệm thật đẹp, thêm yêu thương, gắn kết và lưu giữ thật nhiều kỷ niệm tuyệt vời.

     

    Dưới sự dẫn dắt của các thầy cô và cha mẹ học sinh, Vietschoolers khối 5 đã có những trải nghiệm về văn hóa, những trò chơi vận động vô cùng thú vị:

    - Thưởng thức những điệu múa gắn với phong tục, tập quán của người Khơ-me và ghé thăm chùa Khơ-me: Những nghệ sĩ bản địa đã giới thiệu cho học sinh một số nét cơ bản về phong tục, quan niệm, tập quán của người Khơ-me. Sau đó, các con ghé thăm và tìm hiểu Chùa Khơ-me - một tập hợp toàn vẹn các yếu tố quy hoạch, kiến trúc, nghệ thuật tạo hình, điêu khắc trang trí; được coi là biểu tượng của nền văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng của dân tộc này.

    - Thăm nhà truyền thống của dân tộc Ê-đê: Những người dân tộc Ê-đê đón Vietschoolers vào nhà dài - ngôi nhà lớn điển hình của một gia đình người Ê-đê và là nét đặc trưng của chế độ mẫu hệ, thưởng thức những tác phẩm âm nhạc đặc sắc, mang âm hưởng hùng vĩ, hoang dại của núi rừng Tây Nguyên.

    - Chơi và kết nối hết mình với hoạt động teambuilding: Sau khi hành trình khám phá , Vietschoolers được giải tỏa năng lượng với các trò chơi gắn kết tinh thần đội nhóm như: kéo co, chuyền bóng về rổ, làm theo leaders,... Thầy cô “trộn” thành viên của các lớp vào nhau và chia thành nhiều nhóm để chinh phục chuỗi thử thách. Đây là dịp cho học sinh các lớp gắn kết với nhau sâu hơn.

    - Gala dinner và đêm lửa trại bùng nổ: Một buổi Gala dinner ấm áp đã được diễn ra trong bầu không khí giao lưu giữa học sinh, giáo viên và phụ huynh. Bên ngọn lửa trại, những cảm xúc khó quên lưu giữ với lời ca, tiếng hát và những câu chuyện “lần đầu được sẻ chia”.

    - Làm bánh sừng trâu cùng đồng bào Cơ Tu: Buổi sáng thứ 2 của chuyến trải nghiệm, các con đã cùng những người Cơ Tu làm bánh sừng trâu - một loại bánh truyền thống của dân tộc này. Từng nhóm học sinh được người dân hướng dẫn từ cách xếp lá, đo lượng gạo, gói và buộc bánh. Bạn nào cũng vui vẻ khi được cầm trên tay những chiếc bánh hoàn chỉnh, mang về làm quà.

    Chuyến đi đầy cảm xúc của Vietschoolers khối 5 đã khép lại, chắc hẳn đã cho các con những kỷ niệm đáng nhớ về những ngày tháng cuối cấp đầy sôi nổi. Vietschool xin cảm ơn quý phụ huynh đã tin tưởng, ủng hộ và đồng hành cùng nhà trường trong hoạt động trải nghiệm đặc biệt này.

     


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!