KHỐI 2 KHÁM PHÁ THẾ GIỚI ĐỘNG, THỰC VẬT THU NHỎ TẠI BẢO TÀNG THIÊN NHI – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

KHỐI 2 KHÁM PHÁ THẾ GIỚI ĐỘNG, THỰC VẬT THU NHỎ TẠI BẢO TÀNG THIÊN NHIÊN VIỆT NAM

MỤC LỤC [Ẩn]

    Đoàn tàu trải nghiệm tiếp tục lăn bánh, đưa học sinh Khối 2 bước vào một thế giới động, thực vật thu nhỏ tại Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam. Đây là lần đầu tiên các con được “chạm” vào thế giới tự nhiên đa dạng, phong phú với 1400 mẫu vật. Các mẫu vật này tái hiện quá trình phát triển sự sống của các loài từ thuở sơ khai đến thời hiện đại.

    Bước chân vào Bảo tàng, các con như ngược dòng lịch sử của trái đất. Điểm đến đầu tiên mà học sinh khám phá là khu trưng bày lịch sử của sự sống. Ngước nhìn lên mô hình cây tiến hóa, cùng với sự hướng dẫn của giáo viên, các con hiểu được nguồn gốc, sự tiến hóa của 5 giới sinh vật cùng mối quan hệ giữa chúng. Vietschoolers có nhiệm vụ hóa thân thành một nhà “Khảo cổ nhí” để phác thảo các mẫu vật.

    “Cỗ máy thời gian” tiếp tục đưa Vietschoolers đến kỷ Jura, nơi mà các con bị thu hút bởi những mẫu hóa thạch tiêu biểu cho 4 thời kỳ phát triển địa chất trên Trái Đất. Các con đặc biệt tò mò về chiếc răng hàm voi Mammuthus “siêu to khổng lồ”.

    Cùng với đó, học sinh được quan sát và nghe cô giới thiệu về quá trình tiến hóa của loài người bắt đầu từ linh trưởng, tiến hóa thành con người hiện đại như ngày nay.

    Ở điểm đến tiếp theo, những mẫu hóa thạch, mô hình động vật hoang dã được bày trí, sắp xếp khéo léo. Nhìn những mô hình hổ, gấu, vượn,... được mô phỏng với tỉ lệ như thật, có bạn thích thú chơi đùa, có bạn lại rụt rè trước dáng vẻ hoang dã của chúng.

    Ghé thăm khu trưng bày sinh vật biển, các con như được "lặn sâu" xuống đáy đại dương, để tận mắt chứng kiến sự sống dưới lòng biển khơi. Những tiêu bản của các loài cá quý hiếm, san hô, ốc... khiến cho các con không khỏi trầm trồ.

    Sau khi khám phá toàn bộ thế giới động, thực vật, học sinh được chia thành nhiều nhóm để làm poster mô phỏng, nêu tên và một số đặc điểm cơ bản của một trong các loài động vật: thú, chim, bò sát, cá và các loài côn trùng.

    Qua chuyến đi trải nghiệm lần này, Vietschoolers khối 2 được:

    - Có những kiến thức cơ bản nhất về thế giới động, thực vật đa dạng trong tự nhiên.

    - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của muôn loài.

    - Hình thành tình yêu đối với thiên nhiên, xây dựng ý thức tôn trọng và bảo vệ sự sống của muôn loài.

    - Rèn luyện kỹ năng mềm: hợp tác, giữ gìn vệ sinh công cộng, tôn trọng không gian chung của mọi người,...

    Cùng theo chân Vietschoolers khối 2 khám phá thế giới tự nhiên qua những bức hình sau đây nhé!


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!