STEAM: TRẺ KHÁM PHÁ DUNG DỊCH HUYỀN BÍ – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

STEAM: TRẺ KHÁM PHÁ DUNG DỊCH HUYỀN BÍ

MỤC LỤC [Ẩn]

    Trong tiết học STEAM với chủ đề Dung dịch huyền bí, cô và trò Mầm non Vietschool đã hóa thân thành những “phù thủy” đáng yêu để khám phá thế giới màu sắc biến đổi thú vị qua một vài thao tác thí nghiệm.

    Qua quan sát, ngửi, nếm theo hướng dẫn của cô, các con lần lượt trả lời các câu hỏi của cô về loại dung dịch trong từng bình. Thử thách tăng lên khi các con được yêu cầu thử tài dự đoán màu sắc của các bình dung dịch sau khi trộn với dung dịch huyền bí trên tay cô.

    Sau khi dự đoán, cô mời các con lên làm thí nghiệm trộn dung dịch huyền bí lần lượt vào các bình. Thật bất ngờ, những bình nước không màu đã biến thành những màu sắc khác nhau. Bạn nhỏ nào cũng reo lên thích thú khi thấy sự thay đổi kỳ diệu ấy. Các con liên tục đặt câu hỏi nhờ cô giải đáp về hiện tượng xảy ra.

    Cô liền bật mí cho các con về tính chất của các dung dịch có trong bình và dung dịch huyền bí làm đổi màu nước chính là bắp cải tím. Nước bắp cải tím khi kết hợp với các chất khác nhau sẽ tạo ra màu sắc khác nhau. Vì vậy, ngoài việc chế biến món ăn, người ta còn dùng rau bắp cải tím để tạo ra phẩm màu (phụ gia) trang trí cho thực phẩm, hay làm phẩm màu nhuộm đồ chơi, vải, giấy,...

    Thông qua bài học này, các bạn nhỏ thu hoạch được những kiến thức và kỹ năng bổ ích

    :

    - Trẻ biết đặc điểm, lợi ích của rau bắp cải tím.

    - Biết sự chuyển màu của nước bắp cải tím khi hòa với một số chất.

    - Trẻ có kỹ năng làm thí nghiệm đơn giản.

    - Rèn kỹ năng quan sát, phán đoán và ghi nhớ có chủ đích.

    - Trẻ hứng thú với hoạt động khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh.

     


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!