MỸ THUẬT SÁNG TẠO: TRẺ “VẼ” MÙA XUÂN, HÂN HOAN CHÀO TẾT QUA TỪNG NÉT C – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

MỸ THUẬT SÁNG TẠO: TRẺ “VẼ” MÙA XUÂN, HÂN HOAN CHÀO TẾT QUA TỪNG NÉT CHỮ THƯ PHÁP

MỤC LỤC [Ẩn]

    Không khí ngày Tết Cổ truyền đã đi vào từng tiết học của các bạn nhỏ Mầm non Vietschool. Tuy hình ảnh ông đồ già đã dần lùi vào ký ức nhưng vẻ đẹp của những nét chữ thư pháp, câu đối ngày Tết vẫn nguyên vẹn, làm nên ý nghĩa mỗi dịp Xuân về.

    Trong giờ học Mỹ thuật sáng tạo, các con lớp 5-6 tuổi đã cùng nhau vẽ nên mùa Xuân trong bài “Đồ chữ treo ngày Tết”. Bước vào bài học, các con được lắng nghe cô đọc bài thơ “Ông đồ” và giới thiệu về nghệ thuật viết chữ thư pháp, phong tục xin chữ, treo câu đối trong nhà vào dịp Tết của người Việt.

    Sau đó, các con được chọn chữ mà mình yêu thích, dùng bút vẽ để đồ kín màu theo chữ thư pháp rỗng có sẵn. Các con đều tô thật chậm, tỉ mỉ để màu không chờm ra ngoài khung chữ. Chữ sau khi hoàn thiện được treo lên trưng bày, từng nét chữ mềm mại trên nền đỏ thắm đã làm nên không gian mùa Xuân rực rỡ. Từng bạn nhỏ còn lên giới thiệu về sản phẩm của mình với các bạn nữa cơ.

    Qua bài học này, các con có thêm những hiểu biết thú vị:

    - Trẻ biết câu đối đỏ dùng để treo trang trí trong nhà vào dịp Tết để đem lại may mắn, xua đuổi điều không hay. Mỗi một câu chữ thể hiện mong muốn của người viết.

    - Biết dùng các kĩ năng vẽ cơ bản để đồ được câu đối.

    - Rèn kỹ năng cầm bút, vẽ, tô màu, cân đối bố cục hợp lý.

    - Phát triển khả năng tưởng tượng, sáng tạo khi vẽ.

     


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!