CÙNG CON HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ TẠI NHÀ MÙA COVID – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

CÙNG CON HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ TẠI NHÀ MÙA COVID

MỤC LỤC [Ẩn]

    Bước sang thềm năm học mới nhưng chúng ta vẫn đang phải đối phó với dịch bệnh Covid, các con chưa được đến trường. Vì vậy, cha mẹ hãy tận dụng khoảng thời gian này để cùng con học tiếng Anh hiệu quả nhé. Việc luyện tập này không chỉ giúp các con nói tiếng Anh tốt hơn mà còn dạy cho con biết cách sử dụng thiết bị điện tử như một phương tiện học tập tốt, gắn kết tình cảm gia đình và con dễ dàng bắt nhịp với việc học tập khi trở lại trường sau dịch. 

    Thay vì bắt trẻ ngồi vào bàn học một thời gian dài khiến trẻ bị gò bó, khó chịu thì cha mẹ có thể dạy tiếng Anh cho trẻ thông qua các hoạt động gần gũi hàng ngày, vừa học vừa chơi. Theo cách này, trẻ sẽ được tiếp xúc với tiếng Anh một cách tự nhiên và hào hứng với việc học tập hơn. 

    Với 5 cách dạy con học tiếng Anh tại nhà hiệu quả dưới đây, cha mẹ có thể yên tâm hướng dẫn trẻ ngay cả khi trình độ ngoại ngữ của bản thân chưa thực sự hoàn hảo. 

    1. Học tiếng Anh qua hoạt động cuộc sống hàng ngày 
    Phương pháp đơn giản đầu tiên mà cha mẹ có thể áp dụng cho con ngay lập tức đó là dạy tiếng Anh cho trẻ qua các hoạt động cuộc sống hàng ngày như gọi tên các loại rau củ, món ăn, gọi tên các đồ vật trong nhà, các thành viên trong gia đình... Theo cách này, trẻ sẽ cảm thấy rất háo hức khi được tiếp xúc với tiếng Anh, thay vì cảm giác gò bó, khó chịu khi bị bắt ép ngồi vào bàn học. 

    2. Học tiếng Anh qua trò chơi 
    Trẻ thường học nhanh hơn khi chúng cảm thấy vui vẻ và thoải mái. Do đó, trò chơi tiếng Anh là một cách tuyệt vời để trẻ ôn luyện từ vựng. Vì vậy, cha mẹ hãy trang bị một số đồ chơi học tiếng Anh trong nhà như bộ xếp hình, chữ cái, flashcard… để con vừa chơi vừa đọc tên các vật đó. 

    Ngoài ra, cả gia đình có thể cùng nhau tham gia những trò chơi mà con thích, sau đó lồng ghép ngoại ngữ trong quá trình chơi, giúp kích thích con nói và tích lũy nhóm từ vựng đơn giản. 

    3. Học tiếng Anh qua bài hát 
    Chúng ta có thể dễ dàng nhớ lời bài hát hơn học thuộc bài một cách khô khan. Tương tự như vậy, trẻ cũng có khả năng cảm nhận âm phát triển hơn cả. Đồng thời, trẻ cũng cảm thấy hứng thú hơn với các bài hát. Do đó, việc học tiếng Anh qua bài hát chính là cách đưa kiến thức đến gần với trẻ. 

    Với trẻ nhỏ, bố mẹ nên chọn những bài hát đơn giản, phát âm chuẩn để trẻ dễ dàng bắt chước và hát theo. Cha mẹ cũng có thể giúp trẻ giải nghĩa những từ vựng trong bài hát, ý nghĩa của lời bài hát. Cùng với việc nhảy múa theo giai điệu nhạc, trẻ sẽ dễ dàng nắm bắt được cách phát âm chuẩn, vốn từ vựng và khả năng giao tiếp tự nhiên theo phản xạ.

    4. Cùng trẻ xem phim hoạt hình bằng tiếng Anh 
    Với phim hoạt hình tiếng Anh, trẻ không những được tiếp xúc với tiếng Anh mà còn được mở rộng tư duy, kích thích sự tò mò về kiến thức và những điều xung quanh, từ đó trẻ sẽ có xu hướng tìm tòi cũng như học hỏi những điều mới mẻ, vô cùng bổ ích. Một điều mà cha mẹ cần đặc biệt chú ý ở phương pháp này chính là lựa chọn đúng bộ phim, đúng kênh với giọng tiếng Anh chuẩn. 

    5. Kể chuyện bằng tiếng Anh cho con trước khi đi ngủ 
    Nhiều nghiên cứu chứng minh, kiến thức được tiếp cận trước khi ngủ sẽ dễ dàng đi vào não bộ và nhớ lâu hơn. Vì thế, sau khi cha mẹ đọc xong một mẩu chuyện bằng tiếng Việt, đừng vội dừng lại mà hãy chọn thêm một mẩu truyện đơn giản bằng tiếng Anh và đọc cho trẻ. Cha mẹ nên chọn những cuốn sách có hình ảnh minh họa, ngôn ngữ đơn giản, lặp lại nhiều lần và vần điệu. Điều này sẽ giúp trẻ ghi nhớ từ vựng và nội dung cốt truyện tốt hơn. 

    Trong quá trình kể chuyện, cha mẹ nên đọc với âm lượng vừa phải, giải nghĩa những từ khó hiểu để trẻ tập trung và cảm thấy hứng thú với câu chuyện. Hơn thế, phụ huynh cũng cần chỉ ra tính cách, hành vi của nhân vật, điều này sẽ giúp trẻ biết thêm về nguyên tắc ứng xử trong cuộc sống bên cạnh việc tiếp thu tiếng Anh. 

    Tại Vietschool, trẻ được học tiếng Anh theo lộ trình riêng, phù hợp với mức độ tiếp nhận ngôn ngữ trong mỗi giai đoạn. Tiếng Anh sẽ đến với trẻ một cách rất tự nhiên như việc tiếp xúc với tiếng mẹ đẻ. 

    Trẻ học tiếng Anh thông qua các câu chuyện, tình huống, đoạn phim, dự án nhỏ, lồng ghép kiến thức vào môi trường thực tế, học mà chơi, chơi mà học. Vietschool sử dụng giáo trình tiếng Anh tích hợp Anh & Mỹ, với đa dạng chủ đề học tập sống động: chào hỏi, gia đình, động vật, thực phẩm, màu sắc, số, bảo vệ môi trường, nghề nghiệp, lớp học, sở thích, hoạt động thể thao... giúp trẻ hào hứng học ngôn ngữ hơn, đồng thời có thể ứng dụng ngôn ngữ vào các hoạt động thực tế tốt nhất. 

    Vietschool thiết kế lộ trình học tiếng Anh phù hợp với từng giai đoạn phát triển ngôn ngữ và tư duy của trẻ. Cụ thể:

    * Lớp Nhà trẻ: Học tiếng Anh vui
    * Lớp Mẫu giáo bé: Cải thiện tiếng Anh 
    * Lớp Mẫu giáo nhỡ: Tăng tốc tiếng Anh
    * Lớp Mẫu giáo lớn: Chuẩn bị lên Tiểu học 

    Giáo viên bản ngữ được tuyển chọn kỹ lưỡng, có bằng cấp chuẩn quốc tế cùng phương pháp giảng dạy H-C-P: Hands-On Approach, Cooperative Learning, Play-based Learning giúp trẻ tiếp thu tiếng Anh dễ dàng, tự nhiên và phát âm chuẩn ngay từ nhỏ. 

    Cha mẹ có thể xem thêm về chương trình học tại đây: https://vietschool.edu.vn/products/chuong-trinh-mam-non


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!