Con mới 2 tuổi nhưng mẹ ngạc nhiên về sự tự lập của con – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

Con mới 2 tuổi nhưng mẹ ngạc nhiên về sự tự lập của con

MỤC LỤC [Ẩn]

    "Trước khi đi học, con còn phải nằm võng ru ngủ mới chịu, ăn thì lúc nào bà cũng phải đút, mớm cho cháu nhưng sau một thời gian đi học ở Vietschool thì con đã tự đi ngủ trưa được, cứ đến giờ ngủ trưa là con tự động cầm gối vào giường ngủ. Về ăn, bé cũng đã tự xúc được cơm, có lúc mẹ bảo để mẹ xúc cho thì con bảo "Mẹ để Bắp tự xúc"... Bởi vậy lựa chọn Vietschool là điều đúng đắn của cha mẹ, nếu được chọn lại thì chắc chắn mẹ vẫn sẽ chọn Vietschool cho Bắp", chị Nguyễn Thị Thanh chia sẻ. 

    Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của các cha mẹ Vietschool về sự tự tin, độc lập của các bạn nhỏ ngay từ khi mới chỉ 2 tuổi nhé! 

    4 ĐIỂM NỔI BẬT TẠI VIETSCHOOL THÚC ĐẨY TÍNH TỰ LẬP TỪ SÂU TRONG CON 

    Góc trải nghiệm: thực hành các bài học gần gũi với cuộc sống hàng ngày thông qua các giáo cụ trực quan, sinh động giúp con phát triển kỹ năng mạnh mẽ hơn. Ví dụ như kỹ năng tự phục vụ, giúp đỡ ông bà, cha mẹ một số công việc phù hợp lứa tuổi: rửa tay, làm bánh, tự cắt đồ ăn, tự dọn bàn ăn, tự xúc cơm ăn, chăm sóc cây, cắm hoa, rửa rau củ quả, tự đi giày, tự mặc quần áo, vệ sinh cá nhân, đi ngủ đúng giờ, dọn dẹp đồ chơi, bỏ rác đúng nơi quy định... 

    Tạo môi trường gần gũi, an toàn để trẻ phát huy tính tự lập: ví dụ như bữa sáng sẽ ăn vào lúc nào, giày dép phải đặt ở đâu, ngủ trưa vào lúc mấy giờ, trồng cây như thế nào, chăm sóc cây ra sao, đi vệ sinh đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ ở nơi công cộng... Các cô giáo luôn là người làm gương cho trẻ về các nguyên tắc. 

    Tạo điều kiện cho con hình thành cách ứng xử lịch sự, phát triển 5 giác quan thông qua các buổi trải nghiệm ngoài trời, tham quan, dã ngoại... Ví dụ như, trẻ sẽ được ngửi các mùi hương hoa để luyện tập khả năng phát hiện mùi vị, hay trẻ được tiếp xúc với nhiều vật thể khác nhau, nhờ đó năng lực xúc giác sẽ phát triển tốt hơn. Hoặc khi trẻ tham quan vườn bách thú sẽ được nghe những loại tiếng động khác nhau, giọng nói, tiếng chim..., quan sát các con vật, cảnh vật xung quanh, giúp trẻ phát triển thính giác, thị giác tốt nhất. 

    Khen ngợi và khuyến khích con tự lập trong mọi hoạt động (học tập, vui chơi, ăn uống, ngủ nghỉ) thay vì làm cho trẻ, bao bọc trẻ: các cô giáo luôn khuyến khích trẻ "Con làm được mà", "Việc này quá đơn giản với con đúng không nào?" và cho trẻ thấy mình đã thực sự "lớn" hơn sau mỗi việc. Việc được trải qua cảm giác thành công và nhận được sự động viên to lớn từ thầy cô sẽ là động lực giúp trẻ kiên trì hơn, giúp trẻ hiểu được rằng mình có thể đứng dậy, làm lại từ đầu và sẽ đạt được thành công. 

    Đăng ký tìm hiểu trường ngay: http://bit.ly/MN20Pro


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!