CÁC BẠN NHỎ HÒA MÌNH VÀO LÀN ĐIỆU DÂN CA QUAN HỌ TRONG GIỜ HỌC ÂM NHẠC – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

CÁC BẠN NHỎ HÒA MÌNH VÀO LÀN ĐIỆU DÂN CA QUAN HỌ TRONG GIỜ HỌC ÂM NHẠC

MỤC LỤC [Ẩn]

    Giờ học Âm nhạc của học sinh Mầm non Vietschool cơ sở Triều Khúc diễn ra với rất nhiều hoạt động đặc biệt. Hôm nay, các con được cô giới thiệu về làn điệu dân ca quan họ. Bạn nhỏ nào cũng tỏ ra bất ngờ khi thấy cô giáo bước vào lớp với bộ trang phục lạ mắt: áo mớ ba, khăn mỏ quạ và nón quai thao.

    Cô đã hóa thân thành “liền chị” để biểu diễn, hát cho các con nghe bài hát “Hoa thơm bướm lượn” - một làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh.

    Qua bài học này, các con dần có những hiểu biết ban đầu về một loại hình dân ca đặc sắc của Việt Nam. Từ đó, trẻ hình thành tình yêu với nghệ thuật dân tộc. Phương pháp dạy học trình bày trực quan giúp học sinh hào hứng theo dõi, tham gia hoạt động, từ đó tiếp thu tri thức một cách tự nhiên và hiệu quả.

    Không chỉ có chất dân gian, giờ học của các con cũng vang lên những thanh âm hiện đại. Các bạn nhỏ đều thuộc hát bài “chiếc bụng đói”. Sau đó, các con vận động theo lời bài hát cùng với đạo cụ đeo trước ngực. Không khí lớp học trở nên vui tươi hơn bao giờ hết.

    Qua đây, các con biết được nguồn gốc của bài hát, thuộc bài và hát đúng theo giai điệu và rèn luyện các kỹ năng vận động. Nội dung của bài hát còn giáo dục trẻ nên trân trọng các món ăn, không kén chọn hay lãng phí thức ăn.

    Tiết học Âm nhạc cho thấy sự đầu tư về mặt chương trình, phương pháp và hoạt động học tập của giáo viên Vietschool. Để có được giờ học chất lượng như vậy, chắc hẳn các cô đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết, trên cả là tình yêu thương đối với học sinh.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!