VIETSCHOOLERS HÀO HỨNG KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP CỦA TIẾNG MẸ ĐẺ VỚI SÂN CHƠI “E – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

VIETSCHOOLERS HÀO HỨNG KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP CỦA TIẾNG MẸ ĐẺ VỚI SÂN CHƠI “EM YÊU TIẾNG VIỆT”

MỤC LỤC [Ẩn]

    Thành ngữ có câu “Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam" để nói tới việc muốn sử dụng tiếng Việt một cách linh hoạt, đúng - trúng - hay không phải là điều dễ dàng. Cũng chính vì lý do này, môn Tiếng Việt nói riêng, việc học ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ nói chung dần không còn hứng thú với các bạn nhỏ.

    Tại Vietschool, các thầy cô luôn áp dụng các phương pháp học tập sáng tạo, các sân chơi thú vị để giúp các em học sinh yêu thích và chủ động khám phá vẻ đẹp của ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ. Sân chơi “EM YÊU TIẾNG VIỆT" đã mang lại một bầu không khí học tập sôi động cho các Vietschoolers trong suốt hơn một tháng qua:

    - Vòng Sơ loại: Học sinh chinh phục các gói câu hỏi được thiết kế trên phần mềm Quizizz rất vui nhộn nhằm tìm ra các ứng viên thật sự yêu thích, linh hoạt trong việc sử dụng tiếng Việt. Vòng Sơ loại cũng là bước khởi động để mở khóa những cánh cửa đầu tiên, đưa các con bước vào hành trình khám phá vẻ đẹp ngôn ngữ.

    - Vòng Bán kết: Học sinh tham gia tranh tài với các câu hỏi thuộc các chủ đề khác nhau đòi hỏi các bạn không chỉ vững chắc kiến thức mà còn phản xạ nhanh để đưa ra các đáp án chính xác, vận dụng vốn ngôn ngữ của mình để giải thích các từ khóa cho trước một cách dễ hiểu nhất, tạo điều kiện cho đồng đội tìm ra đáp án dễ dàng, nhanh chóng.

    Ở vòng thi này, các em được tiếp thu thêm rất nhiều kiến thức về quy tắc chính tả, ngữ pháp, từ vựng và những hiểu biết xã hội. Bên cạnh đó là những tiếng cười nghiêng ngả vì những cách giải thích các khái niệm có 1 - 0 - 2, chỉ Vietschoolers mới biết.

    - Vòng Chung kết: Học sinh được bốc thăm nhiệm vụ/chủ đề sau đó sáng tác bài thơ, viết đoạn văn,… theo chủ đề đó. Vòng thi chứng kiến khả năng sáng tạo và sử dụng tiếng Việt nâng cao của Vietschoolers. Qua đây, các em được rèn luyện các thể loại văn học, các kỹ thuật viết, nghệ thuật dùng từ, sắp xếp câu chữ sao cho hấp dẫn, cuốn hút mà vẫn đảm bảo chính xác và có ý nghĩa.

    Thông qua cuộc thi Em yêu tiếng Việt, chắc hẳn mỗi học sinh Vietschool đã thu hoạch thêm rất nhiều vốn kiến thức để làm giàu thêm kho tàng ngôn ngữ của mình, thêm yêu và trân trọng sự trong sáng của tiếng Việt.

    Cuộc thi Em yêu tiếng Việt nằm trong chuỗi cuộc thi Văn Sử kiêu hùng - một sân chơi, nơi mà mỗi học sinh Vietschool vận dụng những hiểu biết của mình về ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ và lịch sử, văn hoá dân tộc để vượt qua các thử thách thú vị. Nội dung của mỗi trạm thử thách đều nằm trong chương trình học củaVietschoolers, được lồng ghép vào các format trò chơi hấp dẫn, qua đó góp phần bồi đắp cho các em lòng tự hào về văn hoá dân tộc và tình yêu quê hương, đất nước.

     

     

     


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!