PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ - “CHÌA KHÓA” CHO TRẺ VỮNG VÀNG BƯỚC VÀO LỚP 1 – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ - “CHÌA KHÓA” CHO TRẺ VỮNG VÀNG BƯỚC VÀO LỚP 1

MỤC LỤC [Ẩn]

    “Khi bắt đầu vào học con mới chỉ biết A, B, C thôi, nhưng sau khóa Tiền Tiểu học và những tháng đầu tiên của năm Lớp 1, con đã đọc rất lưu loát và tối nào cũng đọc truyện cho em, cho bố mẹ nghe” - Đó là câu chuyện mà phụ huynh đã chia sẻ về tình yêu đọc sách và những tiến bộ ngôn ngữ vượt bậc của cô bé Khánh Huyền - Học sinh lớp 1V1 Vietschool.

    Trong giai đoạn từ 2-6 tuổi, việc tiếp nhận, hình thành năng lực ngôn ngữ ở trẻ diễn ra mạnh mẽ với các mốc “tiền ngôn ngữ”, “phát cảm ngôn ngữ”. Trẻ rất nhạy cảm với âm điệu, hình tượng của ngôn từ mà các con được tiếp xúc qua các bài hát, bài thơ, những câu chuyện cổ tích hấp dẫn.

    Hoạt động của hệ thần kinh linh hoạt của trẻ trong độ tuổi này đã tạo nên nhiều thuận lợi cho sự hình thành các phản xạ ngôn ngữ. Các con ngày càng có nhu cầu sử dụng ngôn ngữ để trình bày những suy nghĩ, mong muốn của mình và mở rộng khả năng giao tiếp trong học tập, vui chơi.

    Các chuyên gia đã chỉ ra rằng: “Sự phát triển ngôn ngữ của trẻ ở giai đoạn tiền tiểu học không những gắn liền với phát triển nhận thức, tư duy, tình cảm và các kỹ năng xã hội giúp cho trẻ có được sự phát triển toàn diện mà nó còn có ảnh hưởng suốt đời tới sự phát triển trí tuệ, tâm hồn và nhân cách của mỗi con người”.

    Thấu hiểu điều đó, Vietschool đã thiết kế chương trình Tiền tiểu học READY FOR K1 - 2K18 VỮNG VÀNG VÀO LỚP 1 giúp trẻ phát triển ngôn ngữ một cách tự nhiên, “lấy đà” bước lên cấp Tiểu học với nền tảng ngôn ngữ vững chắc:

    - Chương trình được thiết kế riêng biệt, không dạy trước chương trình.

    - Giúp con phát âm đúng, rõ ràng và phát triển vốn từ.

    - Phát triển năng lực đọc hiểu, nuôi dưỡng tình yêu đọc sách cho các con thông qua các giờ kể chuyện (Cô kể bé nghe).

    - Làm quen với chữ cái thông qua trải nghiệm và bằng tất cả các giác quan.

    - Rèn luyện cho trẻ tư thế ngồi, kỹ năng cầm bút thông qua các hoạt động tô màu, vẽ tranh có sự lồng ghép khéo léo các con chữ. Qua đó, học sinh còn được rèn luyện kỹ năng vận động tinh và sự khéo léo của đôi bàn tay.

    Chương trình giáo dục phát triển ngôn ngữ không chỉ được Vietschool thiết kế trong môn học Tiếng Việt mà còn được tích hợp trong các môn học/hoạt động khác như: Tiếng Anh, Toán tư duy, Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể thao, STEAM,...

    Đặc biệt, Vietschool áp dụng phương pháp học tập thông qua trải nghiệm với đa dạng các hoạt động thú vị: Các trò chơi dân gian, giải đố kích thích trẻ sử dụng tối đa vốn từ để giải mã; hoạt động kể chuyện thông qua hộp rối, nón kể chuyện, tranh ảnh,...; hướng dẫn trẻ làm quen, tìm hiểu các đồ vật gần gũi để qua đó quan sát, trả lời các câu hỏi ngắn từ dễ đến khó;...

    Một số hoạt động học tập mà học sinh Vietschool vô cùng thích thú, có thể kể đến: thu thập lá cây rụng trên sân trường và ghép thành chữ cái; dùng đất nặn để tạo thành vần mới; tạo hình bàn tay, ngón tay thành chữ cái; chơi với những món đồ chơi có chữ cái; viết chữ lên sỏi, cát…

    Với bước chuẩn bị kỹ càng về mặt ngôn ngữ, Vietschool tin tưởng rằng các con sẽ có nền tảng vốn từ, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ trong giao tiếp để tự tin hòa nhập với môi trường mới ở cấp Tiểu học.

    Đăng ký tìm hiểu thông tin tuyển sinh khóa Tiền tiểu học Ready for K1: http://vietschool.edu.vn/pages/tien-tieu-hoc-2024

    Thời gian khóa học: 04/03/2024 - 12/07/2024

    Ưu đãi GIẢM NGAY 7.800.000 VNĐ học phí (dành cho 15 học sinh đăng ký nhập học sớm nhất)

     


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!