KHÓA TIỀN TIỂU HỌC: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC STEAM - KHAI PHÓNG TIỀM NĂNG T – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

KHÓA TIỀN TIỂU HỌC: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC STEAM - KHAI PHÓNG TIỀM NĂNG TRONG MỖI ĐỨA TRẺ

MỤC LỤC [Ẩn]

    𝗦𝗧𝗘𝗔𝗠 - một phương pháp giáo dục tích hợp liên môn nhằm trang bị cho học sinh đầy đủ kiến thức và kỹ năng liên quan đến các lĩnh vực: Khoa học (𝗦𝗰𝗶𝗲𝗻𝗰𝗲), Công nghệ (𝗧𝗲𝗰𝗵𝗻𝗼𝗹𝗼𝗴𝘆), Kỹ thuật (𝗘𝗻𝗴𝗶𝗻𝗲𝗲𝗿𝗶𝗻𝗴), Nghệ thuật (𝗔𝗿𝘁𝘀) và Toán học (𝗠𝗮𝘁𝗵𝗲𝗺𝗮𝘁𝗶𝗰𝘀).

    Tại Vietschool, STEAM được áp dụng ngay trong chương trình Tiền tiểu học Ready For K1. Đây là một phương pháp giáo dục mà nhà trường sử dụng để trang bị cho học sinh những kiến thức liên môn gắn liền với những ứng dụng của chúng trong thực tiễn, khiến mỗi bài học đều trở nên sinh động và hấp dẫn hơn với lứa tuổi ưa khám phá.

    Phương pháp STEAM giúp trẻ Tiền tiểu học tiếp cận những bài học đơn giản gắn liền với đời sống. Đó có thể là thí nghiệm bóng bay tự thổi, bóng bay nhảy múa, biến đổi màu nước (tiết học STEAM), gieo mầm trồng cây, chăm sóc vật nuôi (trong giờ Vietskills hay những chuyến trải nghiệm), sử dụng hộp rối kể chuyện (trong giờ học Tiếng Việt),... Các em không học lý thuyết hàn lâm mà học qua chính những trải nghiệm – thực làm, thực học.

    Đặc điểm tư duy của các bạn nhỏ trong giai đoạn Tiền tiểu học là tư duy trực quan. Vì vậy, giáo viên sẽ cho trẻ quan sát và thực hiện thí nghiệm khoa học, thực hành các hoạt động học tập, chơi trò chơi… giúp trẻ phát hiện những thay đổi, những diễn biến của hiện tượng, kết quả mà các em có được khi trải nghiệm, thực hành.

    Việc làm quen với STEAM từ nhỏ sẽ giúp các bé phát triển tư duy, năng lực sáng tạo và trẻ sẽ tiếp tục phát huy những khả năng đó khi được tiếp cận ở các cấp học cao hơn.

    Phương pháp giáo dục STEAM giúp các bạn nhỏ Tiền tiểu học rèn luyện và phát triển nhiều kỹ năng thiết yếu như:

    - Kỹ năng đặt vấn đề: Trước khi thực hiện bất kỳ một hoạt động học tập nào, các em được hướng dẫn tìm ra vấn đề cần giải quyết. Thông qua đó, trẻ sẽ học được cách phân tích, nhận định và dự đoán kết quả sẽ xảy ra.

    - Kỹ năng truy vấn: Đi sâu vào khám phá, các em phải liên tục đặt các câu hỏi nhỏ, lần lượt tìm ra đáp án để tổng hợp, đưa ra kết quả cho câu hỏi lớn. Điều này giúp trẻ rèn luyện tư duy phản biện, kỹ năng truy vấn.

    - Kỹ năng quan sát: Các em được giáo viên hướng dẫn quan sát, phân tích để tìm ra bản chất của sự vật và hiện tượng.

    - Kỹ năng hợp tác: Các bài học yêu cầu học sinh phải hợp tác với nhau để giải quyết. Các em sẽ làm việc theo nhóm, đóng góp ý tưởng, phân công nhiệm vụ và tìm ra giải pháp cho các vấn đề đặt ra.

    Đăng ký tìm hiểu thông tin tuyển sinh khóa Tiền tiểu học Ready for K1: http://vietschool.edu.vn/pages/tien-tieu-hoc-2024

    Thời gian khóa học: 04/03/2024 - 12/07/2024

    Ưu đãi GIẢM NGAY 7.800.000 VNĐ học phí (dành cho 15 học sinh đăng ký nhập học sớm nhất)


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!