CHƯƠNG TRÌNH “KHOẺ THỂ CHẤT, MẠNH TINH THẦN” – ĐI TỪ GỐC RỄ CHO SỰ PHÁ – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

CHƯƠNG TRÌNH “KHOẺ THỂ CHẤT, MẠNH TINH THẦN” – ĐI TỪ GỐC RỄ CHO SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

MỤC LỤC [Ẩn]

    Trong xã hội hiện đại, bên cạnh nền tảng tri thức thì việc phát triển sức khỏe thể chất và tinh thần của học sinh ngày càng trở nên quan trọng. “Tương lai mà các thanh thiếu niên đang lớn rốt cuộc sẽ không thay đổi một cách đúng đắn chỉ bằng một cuốn sổ học bạ. Nó phải được hình thành từ sự cân bằng KHỎE MẠNH giữa nhân sinh quan đúng đắn, THỂ LỰC, nhiệt tình đối với lĩnh vực mà bản thân yêu thích”. (TS. Yoojin và TS. Jae Hyeok Jang)

    Tại Vietschool, chương trình Giáo dục thể chất được Hội đồng Giáo dục nhà trường cùng các chuyên gia ở trường đại học, trung tâm thể thao uy tín hàng đầu xây dựng, đề cao tính hài hòa và hiệu quả, nhằm giúp học sinh khỏe mạnh tự tin, năng động, có ý chí kiên cường và nâng cao tầm vóc. Với Vovinam (Việt Võ đạo), Nhà trường hướng tới việc mỗi học sinh đều được học võ đạo, tu thân, sống hướng thiện, bền chí. Với bóng đá, đây sẽ là môn thể thao giúp học sinh cải thiện sức mạnh cơ bắp, sự linh hoạt và sức bền. Kết hợp cùng môn bóng rổ, việc thực hiện những động tác vươn nhảy, chạy, ném bóng sẽ giúp học sinh có cơ hội phát triển tối đa chiều cao và các kỹ năng vận động.

    •  Vovinam 

    - Vovinam (Việt Võ đạo) với 1 tiết/tuần là môn võ bản sắc của người Việt với trên 2 triệu võ sinh đeo đai, phổ biến tại 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

    - Võ Vovinam giúp học sinh tăng cường thể lực, nâng cao sức khoẻ, bảo vệ bản thân, bảo vệ lẽ phải, hành xử đúng mực. 

    • Bóng đá  

    - Môn bóng đá tại Vietschool có thời lượng 2 tiết/tuần xuyên suốt 1 học kỳ trong mỗi năm học. 

    - Đây là một trong những môn thể thao rèn luyện phát triển thể lực tốt nhất, toàn diện nhất, giúp học sinh cải thiện sức mạnh cơ bắp, sự linh hoạt và sức bền. 

    - Học sinh được rèn luyện các kỹ năng phản xạ nhạy bén, rèn luyện tư duy chiến thuật

    - Thông qua việc chơi bóng đá, học sinh được phát triển khả năng làm việc đội nhóm và tinh thần đồng đội.

    • Bóng rổ  

    - Bóng rổ là môn học có thời thời lượng 2 tiết/tuần xuyên suốt 1 học kỳ trong mỗi năm học. 

    - Bóng rổ được đánh giá là một trong những môn phát triển chiều cao tốt nhất, rèn thể lực toàn diện nhất.

    - Thông qua việc chơi bóng rổ, học sinh học cách làm việc nhóm, tư duy chiến thuật, khả năng phản xạ, tôn trọng ý kiến của đồng đội và tạo ra một môi trường hỗ trợ và động viên lẫn nhau.

    ------------------

     

    Các huấn luyện viên - giáo viên thể chất tại Vietschool sẽ chính là những người truyền cảm hứng cho học sinh về tinh thần Fair Play, tư duy Win – Win trong các trận đấu. Bởi  chiến thắng không phải là mục tiêu cuối cùng của thể thao. Mục tiêu của thể thao là giao lưu, học hỏi để hoàn thiện, khẳng định bản thân, đội nhóm và tăng cường kết nối, phát triển các mối quan hệ về cả số lượng lẫn chất lượng. 

    Với môn Bóng đá - Bóng rổ, lịch trình học được xây dựng chuẩn mực với thời gian luyện tập trong 2 tiết học được xếp kế tiếp nhau. Giáo viên luôn điều chỉnh các hoạt động học tập phù hợp, phân hoá theo trình độ, vừa sức với lứa tuổi theo cơ sở khoa học, sinh lí học trẻ em. 

    Đồng thời, Nhà trường tăng cường tổ chức hoạt động giao lưu, thi đấu giao hữu thể thao để tăng cơ hội các em được cọ xát cùng các đội tuyển, câu lạc bộ bên ngoài nhà trường. Với việc triển khai hoạt động thể thao chuyên sâu, học sinh Vietschool thể hiện những thay đổi rõ rệt thông qua từng giờ học và đặc biệt là ở những kỳ hội thao cuối học kỳ I và cuối năm học. Trong Học kỳ I - Năm học 2023-2024 vừa qua, học sinh Vietschool đã xuất sắc giành 1 giải Nhất môn Võ cổ truyền, 1 giải Ba môn Bóng rổ tại Hội khỏe Phù Đổng quận Thanh Xuân, 1 giải Ba của Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng quận Thanh Xuân.

    Chương trình Giáo dục thể chất được thiết kế hài hòa tại Vietschool không chỉ có ý nghĩa về việc nâng cao sức mạnh thể chất mà còn phát triển các kỹ năng xã hội và tinh thần cho học sinh. Đồng thời, nó cũng tạo ra một môi trường thú vị, hấp dẫn để học sinh thể hiện bản thân và phát triển toàn diện. 


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!