HIỂU MÌNH, TỰ TIN HƯỚNG TỚI TƯƠNG LAI CÙNG MÔN VIETSKILLS – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

HIỂU MÌNH, TỰ TIN HƯỚNG TỚI TƯƠNG LAI CÙNG MÔN VIETSKILLS

MỤC LỤC [Ẩn]

    Trong bối cảnh thế giới đang thay đổi từng phút như hiện nay, trường học cần là nơi đáp ứng nhu cầu phát triển toàn diện cho mỗi trẻ em. Như Bill Gates từng chia sẻ, "Chúng ta cần một hệ thống giáo dục mới, nơi mà học sinh được đào tạo về kỹ năng mềm, tư duy sáng tạo và làm việc nhóm." Việc giáo dục kỹ năng sống không chỉ giúp trẻ vươn lên thành công mà còn là chìa khóa mở cánh cửa cho sự sáng tạo và khả năng ứng xử xã hội.  

    Chính vì vậy, tại Vietschool, môn Vietskills luôn được đặc biệt chú trọng và là một trong những điểm mạnh giáo dục của Nhà trường. Chương trình được xây dựng với mục tiêu đào tạo một thế hệ trẻ tự lập, có khả năng tự lãnh đạo bản thân, sẵn sàng đối mặt và vượt qua những thách thức của thế giới trong hôm nay và trong tương lai.

    Ngoài việc trang bị các kỹ năng sống an toàn, kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng tư duy và làm việc, môn học này còn giúp học sinh phát triển trí tuệ cảm xúc (EQ) và thông minh xã hội (SQ) thông qua các bài giảng được lồng ghép trong các hoạt động hàng ngày. 

    Chương trình SEL (Social and Emotional Learning) - Giáo dục Cảm xúc - Xã hội tại Vietschool nhận được sự cố vấn từ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam. Chương trình giúp học sinh phát triển bản sắc cá nhân lành mạnh, hiểu và làm chủ bản thân (hiểu bản thân, quản lý cảm xúc, thiết lập và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp), hiểu biết về xã hội (nuôi dưỡng các giá trị sống tích cực, tôn trọng sự khác biệt và đa dạng, ra quyết định có trách nhiệm).

    Bên cạnh đó, học sinh còn luôn được cập nhật kiến thức để thích nghi tốt với thời đại hội nhập, nhận thức được về bản sắc của quốc gia, xây dựng lòng tự hào dân tộc, hòa nhập với thế giới, sống trong sự đa dạng bản sắc các dân tộc…

    Vietskills

    * Phát triển bộ kỹ năng 6Cs

    Nhà sư phạm nổi tiếng Maria Montessori từng chia sẻ: “Đừng giáo dục các em thế giới của hôm nay. Thế giới của hôm nay sẽ thay đổi khi các em lớn lên. Phải ưu tiên giúp các em biết cách phát triển tư duy sáng tạo và rèn luyện khả năng tự thích nghi”.

    Đây là bộ kỹ năng cần thiết cho môi trường làm việc thế kỷ 21 giúp học sinh thích ứng với một thế giới đang thay đổi từng phút, trở thành người kiến tạo cuộc sống của chính mình. 

    - Tư duy phản biện, giải quyết các vấn đề phức tạp (Critical thinking)

    - Tư duy và khả năng sáng tạo (Creativity)

    - Giao tiếp trong môi trường năng động (Communication)

    - Kỹ năng hợp tác (Collaboration)

    - Kỹ năng tự nhận thức, phát triển bản thân, tự chủ độc lập, có năng lực ứng phó, phục hồi và thích nghi với những rủi ro (Character)

    - Trở thành công dân tốt, đóng góp cho gia đình, xã hội (Citizen)

    Vietskills

    * Rèn luyện kỹ năng sinh tồn và sống an toàn

    Bên cạnh các kỹ năng sống khác, môn Vietskills còn dạy học sinh kỹ năng sinh tồn và sống an toàn, giúp học sinh thích nghi tốt với cuộc sống và bảo vệ các em an toàn trước những tình huống nguy hiểm không lường trước được. 

    Môn học hướng dẫn học sinh các kỹ năng sinh tồn như: Kỹ năng thoát hiểm và cách phòng tránh tai nạn trong nhà, ứng phó với thiên tai, tự vệ; Kỹ năng sơ cấp cứu… Mỗi bài học đều được lồng ghép các hoạt động thực tế để học sinh ứng dụng chứ không chỉ là lý thuyết suông. 

    Ngoài ra, môn học còn cung cấp cho học sinh các kỹ năng an toàn mang tính thời đại như bảo vệ bản thân trước những rủi ro từ Internet, bắt nạt qua mạng, ứng phó với nghiện game, phòng tránh nguy cơ từ việc sử dụng các thiết bị công nghệ, phòng chống bệnh tật, không kỳ thị cộng đồng LGBT…

    Vietskills

    * Trang bị kỹ năng học tập hiệu quả

    Kỹ năng học tập giúp học sinh phát huy toàn bộ năng lực trong nghiên cứu, tiếp thu kiến thức và ứng dụng nó. Điều này sẽ giúp nâng cao nhận thức về phương pháp học tập và học sinh sẽ trở nên tự tin hơn, gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

    Với môn học này, học sinh được trang bị bộ kỹ năng học tập hiệu quả, bao gồm: Kỹ thuật tăng cường sự tập trung, rèn luyện trí nhớ, sơ đồ kế hoạch, đặt mục tiêu cho kế hoạch học tập, kiểm soát thời gian, giải quyết vấn đề SODAS, kỹ năng ra quyết định FIG-TESPN. 

     

    Vietskills

    * Trang bị năng lực thấu hiểu bản thân và tự chủ

    Giáo dục cần phải giúp người trẻ hiểu biết thế giới vận hành ra sao và làm thế nào để kiến tạo con đường của mình trong thế giới đó. Đồng thời, cũng cần giúp trẻ hiểu được thế giới nội tâm, cách chúng cảm nhận, suy nghĩ và nhìn nhận về bản thân cũng như những tài năng, sở thích và đam mê. Môn Vietskills với những hoạt động giáo dục cảm xúc đa dạng sẽ giúp học sinh:

    - Hiểu mình, hiểu người khác và xây dựng các mối quan hệ hài hòa;

    - Hiểu biết về thế giới tự nhiên và xã hội, xây dựng các kỹ năng sống an toàn và hòa hợp với thiên nhiên vã xã hội.

    - Lựa chọn và ra quyết định có trách nhiệm, nhân văn và sáng tạo.

    - Biết lãnh đạo bản thân, ra quyết định có trách nhiệm và làm chủ cuộc sống.

    Vietskills

    * Phát triển các kỹ năng xã hội

    - Lắng nghe và thấu hiểu: Đây là một trong những kỹ năng quan trọng mà một học sinh cần có. Bởi khi các em nhìn nhận thế giới không chỉ từ quan điểm của riêng mình mà còn từ quan điểm của những người khác, các em sẽ có cách nhìn toàn diện hơn, dễ dàng thành công và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

    - Tinh thần vượt khó: Môn Vietskills tại Vietschool không chỉ hướng đến việc giúp học sinh học được những bài học về sự kiên trì, ý chí vươn lên, say mê học tập mà còn ở lối sống lạc quan, yêu đời. Các em được học cách phản ứng đối với những tình huống khó khăn có thể xảy ra trong cuộc sống, từ đó tìm cách khắc phục khó khăn, kiên trì đến cùng, phát huy được tiềm năng của bản thân và giành được thành công. 

    - Bản lĩnh: Trong môn Vietskills, học sinh được rèn luyện sự bản lĩnh thông qua 4 yếu tố: Sự tự tin, dũng cảm; giữ chữ tín; có kiến thức sâu rộng và sẵn sàng giúp đỡ mọi người. 

    - Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tại Vietschool, bên cạnh việc trau dồi kiến thức, học sinh còn được rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử đúng mực, thói quen liêm chính, tinh thần tập thể, tính tổ chức kỷ luật, tình bạn, tinh thần hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau, tính khiêm tốn học hỏi…

    Môi trường học đường nên là nơi tạo điều kiện cho những đứa trẻ trở nên kiên cường và tự lập. Trẻ cần học được cách đối diện với nghịch cảnh. Nếu được phép coi thế giới là nơi của những cơ hội, chúng sẽ phát triển được khả năng sáng tạo và sự khéo léo để trưởng thành. 

    Vì vậy, học sinh Vietschool luôn được khám phá, hiểu và thực hành từng kỹ năng không chỉ trong môn học Vietskills mà còn trải dài trong từng hoạt động chung toàn trường và ngoài cuộc sống. Đây sẽ là nền tảng vững chắc để giúp mỗi học sinh ngày càng hoàn thiện mình về nhân cách và kỹ năng, hướng tới trở thành công dân toàn cầu. 

     


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!