CÙNG TRẺ KHÁM PHÁ MỘT SỐ ĐỘNG VẬT DƯỚI NƯỚC – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

CÙNG TRẺ KHÁM PHÁ MỘT SỐ ĐỘNG VẬT DƯỚI NƯỚC

MỤC LỤC [Ẩn]

    Những món ăn được chế biến từ con tôm, cua, cá, ngao... vốn đã rất quen thuộc và là món khoái khẩu của nhiều bạn nhỏ. Vậy các con có biết trên các loài động vật này ẩn chứa những gì thú vị? Cùng các bạn nhỏ tìm hiểu qua tiết học Thế giới quanh em nhé.

    Hôm nay, các con được tận mắt thấy những chú cá, tôm, ngao,... ngay trong lớp học. Có bạn thích thú, có bạn tỏ ra e dè nhưng tất cả đều nhanh chóng bị “cuốn” vào các hoạt động học tập thú vị.

    Cô chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm quan sát và tìm hiểu về một loài. Các con có nhiệm vụ chỉ ra và gọi tên các bộ phận trên cơ thể con vật, đồng thời suy luận chức năng của mỗi bộ phận. Đi sâu hơn, cô cùng các con tiến hành quan sát bên trong cơ thể chúng có gì thú vị.

    Qua đó, cô hướng dẫn cho trẻ hiểu biết hơn về đặc điểm nổi bật của từng con, khiến các bạn nhỏ không khỏi trầm trồ: Con cá thở bằng mang, di chuyển bằng đuôi và vây; con tôm thật kỳ lạ với phần đầu chứa chất thải, lớp vỏ cứng có thể thay đổi màu sắc theo môi trường sống; con ngao thân mềm “trốn” bên trong lớp vỏ cứng, không có đầu, đuôi rõ ràng,...

    Qua hoạt động học tập, các bạn nhỏ có thêm nhiều hiểu biết thú vị:

    - Trẻ biết phân biệt và gọi tên một số con vật sống dưới nước.

    - Trẻ hiểu về cấu tạo, đặc điểm, môi trường sống và lợi ích của tôm, ngao, cá.

    - Rèn luyện kỹ năng quan sát, ghi nhớ, so sánh và hoạt động theo nhóm.

    - Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc và bảo vệ những con vật sống dưới nước bằng cách không vứt rác xuống sông, ao, hồ, biết giữ gìn và bảo vệ nguồn nước.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!