STEAM: TRẺ “HÔ BIẾN” CỐC GIẤY THÀNH CON RỐI NGỘ NGHĨNH – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

STEAM: TRẺ “HÔ BIẾN” CỐC GIẤY THÀNH CON RỐI NGỘ NGHĨNH

MỤC LỤC [Ẩn]

    Từ chiếc cốc giấy, kẽm nhung, giấy bìa, các bạn nhỏ đã “hô biến” thành những con rối ngộ nghĩnh, có đủ sắc thái khác nhau. Sản phẩm học tập được thực hiện một cách sáng tạo chính là yếu tố kích thích sự hào hứng của trẻ đối với môn học STEAM.

    Giờ học STEAM của các bạn nhỏ 3-4 tuổi với chủ đề “Làm con rối cốc giấy”. Trước khi vào bài học, cô đặt các câu hỏi gợi mở “Đố các con, chiếc cốc này có thể dùng làm bộ phận nào của con rối?”, “Làm sao để biến những dây kẽm nhung này thành tay, chân của con rối?”,...

    Các con đều nhanh chóng dự đoán dùng cốc để làm thân con rối; có bạn chọn cách dính dây kẽm nhung vào cốc để làm tay, chân; có bạn chọn cách luồn kẽm nhung qua các lỗ thủng trên cốc,...

    Cô và các con quyết định đục thủng các lỗ trên cốc để luồn kẽm nhung đã được cắt theo kích thước của chân, tay và cổ qua thân cốc. Các con vẽ khuôn mặt và biểu cảm của con rối theo ý thích lên giấy bìa và dùng kéo cắt, sau đó dán vào phần của con rối. Các bạn nhỏ tỏ ra thích thú khi có thể điều khiển đầu của con rối lắc lư, gật lên, gật xuống bằng cách kéo - thả chiếc kẽm nhung tương ứng với phần cổ của con rối.

    Từ đó, các con nhanh trí suy ra lý do không dán cố định kẽm nhung vào thân rối và chọn cách luồn kẽm nhung qua các lỗ thủng trên thân, mục đích là để có thể kéo - thả chúng di chuyển, điều khiển con rối.

    Thông qua bài học, các con được rèn luyện khả năng sáng tạo, các kỹ năng vận động tinh và sự khéo léo, tỉ mỉ thông qua hoạt động thực hành.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!