NHẬT KÝ: CHƯƠNG TRÌNH “ÁO ẤM VÙNG CAO” – GIAN NAN HÀNH TRÌNH “CÕNG CHỮ – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

NHẬT KÝ: CHƯƠNG TRÌNH “ÁO ẤM VÙNG CAO” – GIAN NAN HÀNH TRÌNH “CÕNG CHỮ LÊN NON”

MỤC LỤC [Ẩn]

    Sáng 21/11, để chuẩn bị cho chương trình “Áo ấm vùng cao” sắp tới, thầy cô Vietschool đã thực hiện chuyến tiền trạm đến Trường Tiểu học Tà Vài, xã Chiềng Hạc – một trong những xã nghèo nhất huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.

    Đến với điểm trường trung tâm và 4 điểm trường lẻ tại các bản, thầy cô trẻ Vietschool mới thực sự thấu hiểu những khó khăn của các em học sinh và đồng nghiệp nơi đây đang hàng ngày vượt qua để dạy và học.

    Đường đến các điểm trường cheo leo giữa đồi núi, có những đoạn đường trơn trượt khó có thể di chuyển bằng phương tiện bình thường. Một số điểm trường chưa có điện, các em vẫn phải học dưới ánh đèn dầu lay lắt. Đặc biệt, những vách tường đất mong manh, những vách gỗ thưa thớt, những chiếc cửa sổ mất cánh không đủ che chắn cho các em trước những cơn gió lạnh giá khi mùa đông tới.

    Chuyến đi tuy ngắn ngủi nhưng đã để lại trong lòng mỗi thầy cô nhiều tâm tư và trăn trở. Làm sao để cùng thầy cô và học sinh Vietschool sẻ chia hơi ấm tình người đến các em nhỏ Tà Vài vào những ngày mùa đông giá rét sắp tới? Làm sao để đỡ đần thầy cô và các em nhỏ nơi đây tiếp bước con đường học lấy cái chữ?

    Hy vọng rằng trong những hành trình sắp tới, phụ huynh và học sinh Vietschool sẽ đồng hành cùng tập thể giáo viên nhà trường trao đi tình yêu thương đến vùng cao trong mùa lạnh giá.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!