HÀNH TRÌNH TRAO GỬI YÊU THƯƠNG CỦA QUỸ TRĂNG XANH – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

HÀNH TRÌNH TRAO GỬI YÊU THƯƠNG CỦA QUỸ TRĂNG XANH

MỤC LỤC [Ẩn]

    Sau một thời gian dài thực hiện các hoạt động từ thiện tại nhiều địa phương, ngày 2 tháng 7 năm 2018, Tập đoàn Bách Việt quyết định thành lập Quỹ Từ thiện Trăng Xanh nhằm triển khai các hoạt động thiện nguyện một cách trọng tâm, bài bản và lâu dài. Toàn bộ chi phí của Quỹ được trích từ quỹ phúc lợi của Tập đoàn và một phần nhỏ là đóng góp của các cán bộ nhân viên trong Tập đoàn.

     Là một đơn vị thuộc BV group, Hệ thống Trường Vietschool mong muốn được đóng góp và hoạt động tích cực nhằm phát triển quỹ từ thiện ý nghĩa này.

    Tên gọi của Quỹ lấy cảm hứng từ hình ảnh “ông” trăng gần gũi và thân thương đối với tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em. Màu xanh là màu của tuổi trẻ, của sự hiền hòa, trong sáng và êm dịu mang đến cảm giác thấu hiểu và sẻ chia nhưng cũng chứa đựng đầy niềm tin và hy vọng. Vì vậy, Qũy Trăng Xanh ra đời nhằm nâng đỡ những học sinh khó khăn, giúp các em có thêm động lực và ý chí để vượt lên trên số phận, không ngừng học tập và rèn luyện, xây dựng một tương lai tươi sáng. Để khi trưởng thành, chính các em sẽ là những hạt giống chia sẻ tình yêu thương và cùng chung tay tạo lập một xã hội tốt đẹp hơn.

    Sau hơn một năm chính thức hoạt động, tuy thời gian không nhiều nhưng Quỹ Trăng Xanh đã thực hiện biết bao hành trình yêu thương hỗ trợ trẻ em khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.

    Học bổng Trăng Xanh
    Đây là hoạt động trọng tâm của Quỹ. Học bổng Trăng Xanh dành riêng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có năng lực học tập và tinh thần vượt khó vươn lên. Học bổng là một hành trình dài mà Trăng Xanh hỗ trợ, chia sẻ cả đời sống vật chất lẫn tinh thần cùng các em cho đến 18 tuổi. Các trường hợp đặc biệt sẽ được hỗ trợ đến khi học xong đại học và có việc làm.

    Học bổng Trăng Xanh được triển khai theo cách: chi phí do Tập đoàn tài trợ, từng nhóm cán bộ nhân viên Tập đoàn nhận đỡ đầu các em. Hàng tháng, các nhóm Trăng Xanh gửi tiền, hiện vật, trực tiếp thăm hỏi, động viên, chia sẻ và định hướng cho các em trong mọi vấn đề các em gặp phải trong học tập cũng như trong cuộc sống.

    Đến nay, Quỹ đã và đang trao tặng gần 100 suất học bổng Trăng Xanh cho các em học sinh khó khăn có năng lực học tâp và tinh thần vượt khó tại Bắc Giang, Phú Thọ, Đồng Nai… Ban điều hành Quỹ cùng các cán bộ nhân viên BV group, các tổ chức xã hội hiện đang tiếp tục khảo sát, tìm hiểu và gia tăng số lượng học bổng trong các năm tiếp theo. Thông qua chương trình này, Quỹ không chỉ trao tặng học bổng hàng tháng để các em có cơ hội được đến trường và có cuộc sống tốt hơn, mà hơn thế nữa, Trăng Xanh muốn trở thành người bạn đồng hành cùng các em xây dựng tương lai.

    Trăng sẻ chia
    Trăng sẻ chia là hoạt động nhằm phát triển giáo dục, chăm sóc sức khỏe, chia sẻ khó khăn đối với các em học sinh vùng sâu vùng xa, đồng bào bị thiên tai, các mảnh đời bất hạnh cần sự chung tay góp sức của cộng đồng và xã hội để vượt qua khó khăn ngay trước mắt.

    Trăng Xanh thường xuyên kêu gọi sự quyên góp từ CBNV Công ty và các đối tác, bạn bè có lòng hảo tâm ủng hộ (Trăng Xanh chỉ nhận sự ủng hộ từ bạn bè, đối tác bằng hiện vật). Từ sự đóng góp nhiệt thành đó, Trăng Xanh đã tổ chức các chương trình trao tặng tủ sách xây dựng thư viện nhà trường, thư viện lớp học, quần áo ấm, đồ dùng học tập, máy tính cho các trẻ em nghèo tại Hà Giang, Bắc Giang, Quảng Trị …và còn rất nhiều các hoạt động khác sẽ tiếp tục được tổ chức để gieo hạt giống sẻ chia và nhân ái đến mọi miền Tổ quốc.
    Trăng hy vọng
    Trăng hy vọng là hoạt động hướng tới phát triển dịch vụ y tế, trao cơ hội và xây đắp ước mơ về một cuộc sống khỏe mạnh cho các em mắc bệnh hiểm nghèo nhưng gia đình khó khăn, không có chi phí chữa bệnh.
    BTC Quỹ tin rằng “dù có lúc bị những đám mây che phủ nhưng ánh trăng vẫn luôn ở đó”. Thông qua hoạt động này, Trăng Xanh muốn mang đến cho các em ánh sáng của niềm tin và hy vọng về một ngày mai tươi sáng, tỏa ngát hương thơm cho đời giống như những đóa hoa.

    Trăng yêu thương
    Trăng yêu Thương là chương trình trợ cấp nuôi dưỡng và chăm sóc hàng tháng đối với trẻ em chưa đến tuổi đi học nhưng bị cha mẹ bỏ rơi, không có người nuôi dưỡng hoặc được nuôi dưỡng bởi Trung tâm bảo trợ xã hội. Trăng Xanh hy vọng có thể chia sẻ tình yêu thương và ôm ấp, chăm sóc các em bằng tấm lòng và hơi ấm của người mẹ. Đồng thời, mang đến cho các em một cuộc sống tốt hơn để các em được lớn lên một cách khỏe mạnh, được yêu thương, được giáo dục và trở thành những công dân tốt trong xã hội.
    Hiện tại, Trăng Xanh đã đồng hành chăm nuôi một số em bé tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Giang, đồng thời có kế hoạch tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ nuôi dưỡng, chăm sóc thêm nhiều trường hợp khác.

    Là đơn vị mới thành lập, Vietschool mong muốn thắp lên ngọn lửa của lòng nhân ái luôn tiềm ẩn bên trong mỗi giáo viên, nhân viên, đặc biệt là các em học sinh của Nhà trường. Để sau này khi lớn lên, các em sẽ trở thành các công dân tốt, biết yêu thương, chia sẻ và có ý thức đóng góp cho cộng đồng.
    Vì vậy, trong hoạt động Trăng sẻ chia sắp tới, Vietschool sẽ phối hợp với Quỹ Trăng Xanh thực hiện Chương trình “Áo ấm vùng cao” nhằm hỗ trợ phần nào, giúp các em nhỏ miền Tây Bắc vượt qua những trở ngại khi đến trường trong mùa đông giá rét. Hy vọng rằng trong những hành trình ý nghĩa tiếp theo, phụ huynh và học sinh của Vietschool sẽ có thể đồng hành cùng Nhà trường để trao đi những yêu thương tới các mảnh đời còn khó khăn.

    Thông tin về Quỹ: www.trangxanh.org


    Cũ hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!