THỂ THAO VÀ MỘT NGÔI TRƯỜNG TRÀN ĐẦY SỨC SỐNG – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

THỂ THAO VÀ MỘT NGÔI TRƯỜNG TRÀN ĐẦY SỨC SỐNG

MỤC LỤC [Ẩn]

    Thể thao không chỉ là những hoạt động thể chất đơn thuần mà còn là một trường học của ý chí và lòng kiên trì. Nghiên cứu của Carol Dweck, một nhà tâm lý học nổi tiếng, đã chỉ ra rằng thể thao có thể giúp hình thành tư duy phát triển (Growth Mindset). Khi trẻ em học cách đối mặt với thất bại trong thể thao, các em không chỉ được rèn luyện ý chí mà còn có cơ hội phát triển tư duy linh hoạt và sẵn sàng đối mặt với thách thức trong cuộc sống.

    Đặc biệt trong giai đoạn bước vào cấp THCS, trẻ em đối diện với hàng loạt những vấn đề của tuổi dậy thì, đặc biệt là sự dư thừa năng lượng hoặc khoảng cách giữa sự phát triển thể chất và sự trưởng thành về nhận thức. Chính vào thời điểm này, thể thao và giáo dục thể chất có tác dụng tiếp thêm sinh lực cho não bộ. Nó có giá trị quan trọng trong việc giảm thiểu căng thẳng và trầm cảm.

    Các nghiên cứu trong lĩnh vực thể thao và tâm lý học nhấn mạnh rằng, qua việc đặt ra những mục tiêu, vượt qua khả năng hiện tại, vận động viên và người tập thể dục có thể phát triển ý chí và lòng kiên nhẫn. Thể thao không chỉ là nơi hình thành những cơ bắp vững chắc mà còn là môi trường tốt nhất để chinh phục những giới hạn và xây dựng một tâm hồn mạnh mẽ.

    Chính vì vậy, chương trình giáo dục thể chất tại Vietschool được Hội đồng Giáo dục nhà trường cùng các chuyên gia ở trường đại học, trung tâm thể thao uy tín xây dựng nhằm giúp các học sinh khoẻ thể chất, mạnh tinh thần, nâng cao tầm vóc. Đồng thời các em có nhiều cơ hội được tham gia những sân chơi thể thao uy tín, tăng cơ hội cọ xát cùng các đội tuyển, câu lạc bộ bên ngoài nhà trường.

    Trong cuốn sách "Trường học sáng tạo" - Ken Robinson & Lou Aronica cho rằng thể thao sẽ “cho chúng ta những cơ hội quan trọng để phát triển năng lực cá nhân và đội nhóm, để cùng chia sẻ thành công và thất bại trong một môi trường an toàn”. Ngôi trường tràn đầy sức sống là ngôi trường mà mỗi học sinh, mỗi cá nhân đều khỏe mạnh, mang những năng lượng tốt đẹp và là nơi nuôi dưỡng những đứa trẻ luôn khao khát khám phá thế giới xung quanh.

    -------------

    Để cùng chia sẻ thêm những câu chuyện về việc nuôi dưỡng đam mê thể thao, rèn luyện ý chí dành cho học sinh, xin mời Quý phụ huynh đăng ký tham dự TALK SHOW 04: CHINH PHỤC GIỚI HẠN - TRÒ CHUYỆN VỀ THỂ THAO, Ý CHÍ & NHÂN ÁCH

    - Thời gian: 08h00 - 11h00, thứ Bảy - 20/01/2024

    - Địa điểm: Trường Liên cấp THCS - Tiểu học Vietschool Pandora

    - Link đăng ký tham gia: https://forms.gle/prjU6CrHjJJKhYB88

    --------------

    Tại Talk show, Quý phụ huynh sẽ được chia sẻ và giao lưu cùng những vị khách mời truyền cảm hứng:

    1. Thầy Nguyễn Sĩ Thư - Nhà quản trị trường học

    - 15 năm kinh nghiệm sáng lập & điều hành nhiều hệ thống giáo dục uy tín tại Việt Nam:

    - Là người tiên phong đưa giáo dục kỹ năng sống, bồi đắp Ý CHÍ cho trẻ vào trường học.

    - Là người tiên phong đưa ra khái niệm mô hình TRƯỜNG HỌC GIÁ TRỊ & TRẢI NGHIỆM.

    2. Cô Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Quả bóng vàng Việt Nam năm 2015.

    - Cựu cầu thủ đội tuyển bóng đá Nữ Việt Nam

    - Vô địch SEA Games 2005 và 2009

    - Vô địch Đông Nam Á 2006 và 2012.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!