CHIA SẺ CỦA CÔ GIÁO CHỦ NHIỆM LỚP 7V1 VỀ HÀNH TRÌNH THAY ĐỔI, TRƯỞNG T – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

CHIA SẺ CỦA CÔ GIÁO CHỦ NHIỆM LỚP 7V1 VỀ HÀNH TRÌNH THAY ĐỔI, TRƯỞNG THÀNH CỦA CÔ HỌC TRÒ NHỎ ĐOÀN VŨ THẢO TÂM

MỤC LỤC [Ẩn]

    Tôi gặp cô học trò Thảo Tâm vào một ngày nắng nhẹ đủ lọt qua cửa sổ trong buổi phỏng vấn đầu vào lớp 6 cấp THCS. Tôi vẫn nhớ như in ngày con bước tới trường, như một hạt cát nhỏ óng ánh, nét mặt trẻ trung, ánh mắt tò mò, nhưng đâu đó là sự khao khát vươn cao và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình đã gây ấn tượng mạnh với tôi.

    Trong suốt quá trình trò chuyện, con luôn cởi mở chia sẻ quá trình học tập, rèn luyện của mình. Thảo Tâm không phải là học sinh giỏi từ ngày đầu tiên. Con là một học sinh có học lực khá, không quá nổi bật, nhưng trong đôi mắt của con, tôi luôn cảm nhận được một tia sáng, một khao khát học hỏi. Và từ đó, hành trình trưởng thành của Thảo Tâm bắt đầu dưới mái trường Vietschool Pandora.

    Ngay từ những buổi học đầu tiên tại cấp THCS, Thảo Tâm không ngừng nỗ lực để đạt được những điểm khá, đặc biệt với môn Toán – môn học không phải thế mạnh của con. Con là một trong những học sinh chăm chỉ, luôn đến lớp sớm, tiếp thu kiến thức một cách tập trung. Tuy nhiên, điều làm tôi ấn tượng nhất không phải là điểm số, mà là tinh thần không ngừng nỗ lực của con. 

    Một lần, Thảo Tâm chia sẻ với tôi về mong muốn trở thành một học sinh giỏi, có thành tích tốt trong môn Ngữ văn để sau này có thể thi chuyên Ngữ văn cho lựa chọn THPT của mình. Tôi cảm nhận được sự quyết tâm và niềm hứng thú trong đôi mắt của Tâm, như một tia sáng mới và đó là điều tôi trân trọng hơn bao giờ hết. 

    Với sự nỗ lực không ngừng, năm học lớp 6 Thảo Tâm đã đạt được danh hiệu học sinh Giỏi và càng vinh dự hơn với giải Ba môn Ngữ văn kỳ thi Olympic khối 7 quận Thanh Xuân. Đó là “quả ngọt” đầu tiên cho sự nỗ lực mỗi ngày, tôi tin rằng cô học trò của tôi sẽ ngày càng bứt phá hơn nữa với thái độ học tập nghiêm túc và trách nhiệm.

    Như một nốt thăng trong bản đàn sôi động, Thảo Tâm không chỉ giữ vững việc học tập mà còn trở thành tâm điểm trong những hoạt động, sự kiện của trường, lớp. Con là một cô gái có trách nhiệm với công việc chung, ứng xử tích cực với mọi người, hòa đồng để yêu thương và được yêu thương. Trong các hoạt động của trường lớp, bằng lòng nhiệt huyết, Thảo Tâm luôn sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao. Con nhiệt tình tham gia các sự kiện của trường lớp như: sự kiện Trung thu, cuộc thi nhảy Halloween, đại nhạc hội Winter Concert,... Con đặc biệt hào hứng với các cuộc thi và nhận được những phần thưởng lớn như giải Nhất thiết kế sơ đồ tư duy tại sân chơi khoa học Science Fair. 

    Từ những bước tiến nhỏ, con được thầy cô và các bạn ghi nhận với vị trí Trưởng ban truyền thông – Hội đồng học sinh và nhiều lần được vinh danh ngôi sao của tháng. Những đóng góp không nhỏ của con đã giúp lan tỏa giá trị tích cực đến với mọi người xung quanh.

    Từ một học sinh khá, Thảo Tâm đã trở thành tấm gương của sự nỗ lực và tích cực trong trường. Con không chỉ nỗ lực để đạt kết quả tốt hơn trong học tập mà còn là người lãnh đạo xuất sắc trong các hoạt động, sự kiện của trường, lớp. Có thể nói, những trải nghiệm đa dạng, hoạt động sáng tạo liên tục đổi mới tại Vietschool đã tạo nên một Thảo Tâm không ngần ngại khám phá. Con là một tấm gương sáng, là nguồn động viên lớn cho các bạn học sinh trong trường. Bằng sự kiên trì, nỗ lực và lòng yêu thương đối với mọi người xung quanh, Thảo Tâm đã chứng minh rằng mọi thứ đều có thể thay đổi nếu ta dám nghĩ, dám làm.

    (Bài viết là món quà nhỏ mang tình yêu lớn của cô Trần Thị Loan - Giáo viên Ngữ văn, GVCN - Trường Liên cấp THCS - Tiểu học Vietschool Pandora gửi tặng cho những nỗ lực không ngừng của Thảo Tâm)


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!