TS. DIÊU LAN PHƯƠNG – CỐ VẤN CHƯƠNG TRÌNH VĂN HÓA ĐỌC – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

TS. DIÊU LAN PHƯƠNG – CỐ VẤN CHƯƠNG TRÌNH VĂN HÓA ĐỌC

MỤC LỤC [Ẩn]

    Chương trình “văn hóa đọc” của Vietschool được biên soạn bài bản bởi TS. Diêu Lan Phương

    Từ năm 2002 đến nay, TS. Diêu Lan Phương đảm nhiệm chức danh Giảng viên lý luận văn học tại Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội. Cô có hơn 18 năm kinh nghiệm giảng dạy văn học tại trường và hiện đang là Phó chủ nhiệm bộ môn lý luận văn học. 

    Diêu Lan Phương từng xuất bản nhiều công trình nghiên cứu mang tính hàn lâm và uy tín. Năm 2015, chương trình “Phát triển tư duy ngôn ngữ & EQ” do Tiến sĩ phát triển được chứng nhận bản quyền tác giả. Năm 2019, Viện khoa học và công nghệ giáo dục cấp chứng nhận đây là chương trình giàu tính giáo dục, thẩm mỹ, tính sư phạm, phù hợp với lứa tuổi mầm non, tiểu học, đáp ứng yêu cầu cũng như nội dung giáo dục tại trường mầm non, tiểu học. 

    Tháng 3/2020, TS. Diêu Lan Phương được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn. 

    Không chỉ chuyên tâm vào công việc giảng dạy Đại học, TS. Diêu Lan Phương còn sáng lập CLB Ngôn ngữ và EQ, nơi luyện tập cho trẻ sử dụng thành thạo ngôn ngữ tiếng Việt, biết cách làm văn, làm thơ, biết cách thể hiện tình cảm, cảm xúc và vốn hiểu biết của mình bằng ngôn ngữ mẹ đẻ. 

    Các chương trình về Đọc, Viết, Nói của Tiến sĩ ở CLB Ngôn ngữ và EQ đã được hàng ngàn phụ huynh và học sinh ủng hộ, giúp cộng đồng thay đổi nhận thức về văn hóa đọc và việc học văn, ngôn ngữ, truyền cảm hứng lớn cho sự thay đổi tư duy giáo dục. 

    Bên cạnh đó, TS. Diêu Lan Phương cùng các thành viên CLB đã hỗ trợ xây dựng chương trình đọc và tổ chức hoạt động đọc sách hiệu quả cho hàng trăm CLB đọc sách ở Hà Nội. 

    Ngoài ra, Tiến sĩ cũng là chuyên gia tư vấn cho nhiều dự án trong mảng Tiếng Việt, Ngữ văn và chương trình đọc, tiêu biểu là dự án “Kho sách khổng lồ Umbalena”, hệ thống giáo dục trực tuyến HOCMAI…

    Với hành trình hơn 18 năm giảng dạy, nghiên cứu trong lĩnh vực văn hóa & văn học, TS. Diêu Lan Phương đã và đang tiếp tục lan tỏa văn hóa đọc sách trong cộng đồng. “Theo đuổi sự hoàn mỹ về nhân cách và trí tuệ của thế hệ tương lai” luôn là điều mà cô hướng đến. Bởi người không đọc sách chọn cách than vãn và đổ lỗi. Người đọc sách đi tìm giải pháp trong những con chữ và các chuyên gia. Giống như Harvey MacKay từng nói Cuộc đời thay đổi theo hai cách: Qua những người ta gặp và qua những quyển sách ta đọc”. 

    Hợp tác với Vietschool, TS. Diêu Lan Phương tham gia xây dựng chương trình “Văn hóa đọc” bài bản, phù hợp với tâm lý và tư duy của học sinh mỗi lứa tuổi. Đồng thời hỗ trợ tư vấn về phương pháp giảng dạy tối ưu nhất để học sinh hiểu, đam mê đọc sách và yêu mến sách suốt cuộc đời. 

    Bởi theo TS. Diêu Lan Phương “Đọc sách đặc biệt quan trọng với trẻ nhỏ, giúp trẻ có khả năng học tập suốt đời, nâng cao kiến thức để dễ dàng thích ứng với xã hội và làm cho cuộc sống thú vị hơn. Vì chúng ta luôn tìm được người bạn đồng hành ở những cuốn sách!”.


    Cũ hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!