THẾ GIỚI QUANH EM: LỢI ÍCH KỲ DIỆU CỦA RAU XANH CHO CÁC CON KHỎE MẠNH – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

THẾ GIỚI QUANH EM: LỢI ÍCH KỲ DIỆU CỦA RAU XANH CHO CÁC CON KHỎE MẠNH

MỤC LỤC [Ẩn]

    Giờ học Thế giới quanh em, không gian lớp học của các bạn nhỏ trở nên xanh mát với rất nhiều các loại rau, xua tan cảm giác “ngấy” trước những món ăn ngày Tết. Hôm nay, cô cùng các con tìm hiểu về các loại rau ăn lá và lợi ích kỳ diệu của rau xanh cho cơ thể mình nhé.

    Khởi động bài học, cô trò “rồng rắn” nhau chơi trò chơi Đồ hàng, đi chợ mua rau. Cô hướng dẫn các con cách chọn rau sạch, tránh những lá rau đã bị héo, dập nát. Đi chợ xong, cả lớp sắp xếp ngay ngắn những bó rau của mình và trổ tài đoán tên các loại rau, những bộ phận nào trên cây rau có thể ăn được. Theo hướng dẫn của cô, các con thực hành nhặt rau, loại bỏ những lá rau bị úa, dập nát.

    Bước đầu, các con đã có thể phân biệt, gọi tên các loại rau cải bắp, cải thảo, cải cúc, rau mồng tơi,... tuy khác nhau về hình dáng và màu sắc nhưng chúng đều được gọi chung là rau ăn lá vì chúng ta chủ yếu sử dụng phần lá để ăn.

    Hoạt động mở rộng biến bài học trở nên sinh động khi trẻ được quan sát tranh, ảnh, clip về một số món ăn được chế biến từ rau ăn lá. Rất nhanh, các con nhận ra ngay đó là những món quen thuộc mà bố mẹ thường nấu cho mình ăn.

    Để trẻ ghi nhớ tốt hơn, cô tiếp tục tổ chức trò chơi: Mỗi bạn nhỏ chọn một loại rau, sau khi bản nhạc kết thúc, những bạn nào có loại rau giống nhau thì nhanh chóng tập trung vào một nhóm. Khi cô đọc tên loại rau của nhóm nào, nhóm đó chạy về phía cô trong tiếng cười vui hớn hở.

    Thông qua bài học, trẻ còn biết được rau xanh chứa nhiều vitamin, chất xơ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể các con thêm khỏe mạnh.

    Vì vậy, các con cũng nên ăn nhiều rau hơn nhé!


    Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!