Sôi động Đại nhạc hội đa sắc màu Winter Concert 2023 – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

[Tuổi trẻ và Pháp luật] Sôi động Đại nhạc hội đa sắc màu "Winter Concert 2023" tại Vietschool

MỤC LỤC [Ẩn]

    Tối ngày 22/12/2023, tại Trường Liên cấp THCS – Tiểu học Vietschool Pandora đã diễn ra Đại nhạc hội lớn nhất trong năm chủ đề “Winter Concert 2023”. Sự kiện là nơi để gần 400 các nghệ sĩ nhí - học sinh Vietschool tỏa sáng tài năng và nuôi dưỡng tình yêu, đam mê với âm nhạc trong không khí rộn ràng Giáng Sinh, chào đón năm mới.

    120 phút “chu du” thế giới qua âm nhạc

    Đã từ rất lâu, âm nhạc là một món ăn tinh thần không thể thiếu. Không đơn thuần là một môn nghệ thuật, âm nhạc có vai trò quan trọng trong việc giáo dục cảm xúc, giúp con người hướng tới Chân – Thiện – Mỹ và làm phong phú thêm đời sống tinh thần. Đặc biệt, âm nhạc là phương tiện phát triển năng lực thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ, thể chất cho trẻ, tạo tiền đề cho sự phát triển toàn diện nhân cách, củng cố kiến thức trẻ trong học tập, vui chơi.

    Đó cũng chính là lý do trong chương trình giáo dục của Trường Liên cấp THCS – Tiểu học Vietschool, môn Âm nhạc luôn giữ vai trò đặc biệt quan trọng, được coi như một phương tiện đưa cả thế giới vào tâm hồn trẻ, giáo dục toàn diện nhân cách các em.

    Tối ngày 22/12, Đại nhạc hội hoành tráng nhất “Winter Concert 2023” đã giúp các Vietschoolers hoà mình trọn vẹn trong âm nhạc, thêm hiểu biết rất nhiều thông tin liên quan đến nhạc cụ và các nền văn hóa phương Tây. Đây cũng là dịp để những “Công dân toàn cầu mang bản sắc Việt” của Vietschool chu du khám phá văn hóa các quốc gia trên thế giới, tiếp thu tinh hoa văn hóa và hòa chung niềm vui đón Giáng sinh.

    Mở đầu sự kiện là sự tham gia của các nghệ sĩ khách mời với tiết mục hát Opera và biểu diễn nhạc cụ phương Tây. Nối tiếp là sự xuất hiện của các thầy cô góp phần đưa đêm nhạc trở nên sôi động với bài nhảy Flamenco. Đặc biệt phần hai chương trình là những màn biểu diễn đa màu sắc và giàu cảm xúc do chính các Vietschoolers nỗ lực tập luyện trong suốt thời gian qua.

    Các em đã mang tới những tiết mục đặc biệt ấn tượng: Hát, vận động “Little Snowflake” và "I'm The Happiest Christmas Tree" do học sinh lớp 1 thể hiện; Hoà tấu nhạc cụ Deskbells và Xylophone bài "Somewhere In My Memory" và hát đồng ca “Jingle Bells" đến từ học sinh khối 2; Solo piano biểu diễn bởi Trần Gia Khánh lớp 5V2 và Lê Khánh Vân lớp 6V1; Hợp xướng "Santa Claus Is Coming To Town" thể hiện bởi học sinh cấp Trung học Cơ sở; Hoà tấu nhạc cụ gõ bài "Dance Of The Sugar Plum Fairy Rhythm" và “March” trích trong tác phẩm “Kẹp Hạt Dẻ” của nhạc sĩ người Nga Tchaikovsky do các bạn học sinh khối 4 thể hiện.

    Tại Đại nhạc hội, Vietschoolers không chỉ thể hiện tài năng chơi nhạc cụ, hát hợp xướng mà còn thể hiện khả năng vũ đạo qua các tiết mục “Nàng Tiên Trong Những Chiếc Ô” biểu diễn bởi đội văn nghệ của trường, các em học sinh lớp 5 trình diễn Body Percussion (bộ gõ cơ thể) trên nền nhạc tác phẩm "German Dance In E Flat Major, WoO 13, No. 9" của nhạc sĩ Beethoven (người Đức). Khép lại chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt của các Vietschoolers là tiết mục múa đĩa theo nhịp điệu tác phẩm "Sylvia Pizzicato" - hoà tấu chuông lắc bài "Jolly" - hát đồng ca "We Wish You A Merry Christmas" do các em học sinh khối 3 biểu diễn.

    Ánh sáng sân khấu tập trung chiếu rọi bừng sáng những âm thanh trong trẻo, vui tươi của bộ nhạc cụ gõ; dàn nhạc dây du dương và Vietschoolers hòa vang những bản đồng ca Giáng sinh, thả vào bầu trời đêm niềm hân hoan đón chào mùa sum họp cuối năm,… Đại nhạc hội không chỉ mang đến không khí sôi động mà còn đánh thức tài năng và sự tự tin tỏa sáng của các công dân toàn cầu.

    “Con rất vui vì được biểu diễn trên sân khấu “Winter Concert 2023” tối nay. Con đã được thể hiện sở thích chơi đàn Piano của mình. Con rất yêu và tự hào về ngôi trường Vietschool” – Lê Khánh Vân – lớp 6V1 chia sẻ sau màn biểu diễn tại đêm nhạc.

    “Đánh thức” tài năng của các công dân toàn cầu

    Từ năm 2018, nhận thấy hệ thống giáo dục Việt Nam đang đứng trước những thách thức và cơ hội trong việc đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu của thời đại, Tập đoàn Bách Việt (BV Group) đã thông qua đơn vị thành viên là BV Education phát triển hệ thống giáo dục liên cấp Vietschool.

    Vietschool là Trường Liên cấp THCS – Tiểu học mang khát vọng “Đào tạo công dân toàn cầu mang bản sắc Việt”, tự tin làm chủ cuộc sống, góp phần nâng tầm vị thế người Việt khi bước ra thế giới.

    Vietschool lựa chọn ba giá trị cốt lõi “Chất – Nhân – Tâm” trong các hoạt động đào tạo, giáo dục. Để làm được điều đó, Vietschool không chỉ đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng nội dung chương trình, phát triển đội ngũ giáo viên mà còn tạo ra một ngôi trường hạnh phúc, đầy cảm hứng cho cả người dạy và người học trên toàn hệ thống.

    Vietschool đã cùng các chuyên gia giáo dục hàng đầu xây dựng những chương trình bản sắc giúp học sinh được trải nghiệm đa dạng, chuyên biệt trong tất cả các môn học và hoạt động giáo dục, rèn luyện kĩ năng tự phục vụ, làm chủ cuộc sống, đồng thời phát triển trí tuệ cảm xúc, khỏe thể chất, mạnh tinh thần. Nhà trường luôn chủ trương kiến tạo cho học sinh những trải nghiệm sáng tạo mỗi ngày, giáo dục và phát triển con người toàn diện, biết lãnh đạo bản thân, làm chủ cuộc sống.

    Học sinh Vietschool luôn được trao cơ hội để làm chủ việc học với đa dạng các nhiệm vụ học tập và sản phẩm độc đáo, sáng tạo; được khích lệ và "trao quyền" để làm chủ bản thân; tự tin thể hiện quan điểm cá nhân và đóng góp xây dựng trường học thông qua Hội đồng học sinh; được trang bị các kỹ năng để hội nhập thế giới, trở thành những công dân toàn cầu nhưng vẫn giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc.

    Những chuyến học tập trải nghiệm, những sân chơi, những dự án, những giờ sinh hoạt câu lạc bộ, những hoạt động kết nối với thầy cô, bạn bè và các chương trình Ngày hội Tựu trường, Vui Trung Thu, Ngày hội Thể thao, Đại nhạc hội “Winter Concert 2023”,… tất cả đều là quá trình tích lũy cho các em thêm khỏe mạnh, vững bền, phát triển cân bằng, toàn diện những kỹ năng cùng năng lực ngôn ngữ tiếng Anh, chuẩn bị hành trang quan trọng tự tin bước ra chinh phục thế giới.

    Đồng thời những hoạt động sôi nổi còn thể hiện sự chung tay của nhà trường, thầy cô và quý phụ huynh trong việc chăm lo đời sống tinh thần cho các em học sinh. Vừa tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực, hiệu quả vừa giúp học sinh tìm hiểu, khám phá văn hóa của các nước trên thế giới, đem lại một bầu không khí tươi vui cho các em sau các giờ học căng thẳng, kết nối sợi dây bền chặt giữa phụ huynh, giáo viên và học sinh.

    Xem bài viết gốc trên báo Tuổi trể và Pháp luật

     


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!