CHỢ QUÊ VIETSCHOOL: BỐ MẸ VÀ CÁC CON ĐÓN TẾT GIỮA KHÔNG GIAN ĐẬM ĐÀ BẢ – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

CHỢ QUÊ VIETSCHOOL: BỐ MẸ VÀ CÁC CON ĐÓN TẾT GIỮA KHÔNG GIAN ĐẬM ĐÀ BẢN SẮC VIỆT

MỤC LỤC [Ẩn]

    Trong không gian đậm đà bản sắc Việt tại Chợ quê Vietschool, cô trò cùng phụ huynh Mầm non Vietschool đã cùng nhau đi chợ, đón Tết sớm. Một bầu không khí rộn ràng, ấm áp đã được tạo nên bởi những tiếng cười giòn giã, những ánh mắt lấp lánh niềm vui trẻ thơ và cả những cử chỉ yêu thương, vỗ về của bố mẹ dành cho các con trong phiên chợ quê.

    Tại đây, cô giáo cùng bố mẹ đã dẫn dắt các con tham gia các gian hàng trải nghiệm đặc biệt. Qua đây, các con có thêm những kiến thức về phong tục, tập quán của người Việt trong dịp Tết cổ truyền, hình thành tình yêu và ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa Việt:

    - Gian hàng Bánh Tết: Các con được trải nghiệm gói bánh chưng xanh, dưới sự hướng dẫn của bố mẹ và các cô. Bạn nhỏ nào cũng háo hức theo dõi và làm theo từng bước từ cắt lá, xếp lá, đong nguyên liệu và gói bánh. Những chiếc bánh đầu tiên của các con tuy chưa được hoàn hảo nhưng lại mang ý nghĩa gắn kết, bởi được làm nên từ sự chung tay của mọi người.

    - Gian hàng Bé khéo léo: Bố mẹ cầm tay hướng dẫn, hỗ trợ các con tô tranh gỗ, làm tranh hạt. Dù có lấm lem vì màu nước nhưng đổi lại là nhiều nụ cười nở trên môi khi những nét vẽ được hoàn thiện.

    - Gian hàng Đặc sản: Vừa tham quan chợ quê, các con vừa được thưởng thức các món ăn truyền thống như Bánh dày Quán Gánh, phồng tôm, chè dừa, bánh trôi tàu, sữa chua nếp cẩm,...

    - Gian hàng Lộc Xuân ấm áp: Những hàng rau sạch, ngô, khoai luộc, cây cảnh và hoa tươi làm cho phiên chợ thêm phần dân dã, gợi nhớ khung cảnh Tết xưa.

    - Gian hàng Ông Đồ: Gian hàng ông Đồ được rất nhiều phụ huynh và các bạn nhỏ quan tâm bởi những nét chữ “rồng bay phượng múa”, ai cũng muốn xin chữ may mắn để treo trong nhà vào dịp Tết này.

    - Gian hàng Đồ lưu niệm: Những chiếc lì xì nhiều màu sắc, lợn đất đáng yêu, tấm gỗ treo cây,... được trưng bày làm cho hội chợ thêm lung linh.

    Vietschool xin cảm ơn các Quý phụ huynh đã dành thời gian chung tay cùng nhà trường làm nên phiên chợ Tết đặc biệt, trong những ngày cuối năm tuy rất bận rộn và hối hả. Chúng ta đã cùng nhau góp phần lưu giữ và chia sẻ với các con những giá trị truyền thống tốt đẹp của người Việt, làm giàu thêm giá trị KẾT NỐI và YÊU THƯƠNG trong mùa Tết này.

    Đăng ký tìm hiểu thông tin tuyển sinh năm học 2024-2025: https://vietschool.edu.vn/pages/tuyen-sinh

    - Ưu đãi học phí 15% dành cho học sinh ghi danh sớm

    - Chinh phục học bổng lên tới 80%


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!