VIETSCHOOL NEWSLETTER 02/2024 - BẢN TIN THÁNG 02/2024 - VIETSCHOOL – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

VIETSCHOOL NEWSLETTER 02/2024 - BẢN TIN THÁNG 02/2024 - VIETSCHOOL

MỤC LỤC [Ẩn]

    Tháng 2 đã đi qua Vietschool với những dấu ấn đáng nhớ, để lại nhiều cảm xúc cho thầy và trò Vietschool trong không khí chào đón Xuân Giáp Thìn 2024. Nhà trường xin gửi tới Quý cha mẹ học sinh bản tóm tắt tin tức trong tháng và hình ảnh về những tuần học tập, trải nghiệm đặc biệt của học sinh Vietschool.

    Nội dung Newsletter gồm 4 phần: Sự kiện quan trọng, Đời sống học đường, Chương trình và đội ngũ; Sự kiện tháng 3/2024.

    Nhà trường kính mong sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự ủng hộ từ Quý cha mẹ học sinh.

    A. SỰ KIỆN QUAN TRỌNG

    1. LỄ HỘI MÙA XUÂN 2024 - HỌC SINH VIETSCHOOL TRẢI NGHIỆM KHÔNG GIAN TẾT VIỆT SUỐT CHIỀU DÀI ĐẤT NƯỚC

    Để truyền tải những bài học ý nghĩa về văn hóa truyền thống, Vietschool đã tổ chức chuỗi những hoạt động ý nghĩa để mỗi Vietschoolers cùng có những trải nghiệm tuyệt vời, thêm thấu hiểu giá trị của GẮN KẾT và YÊU THƯƠNG trong Lễ hội mùa Xuân 2024.

    Trong không khí rộn ràng, tràn ngập sắc màu và những giai điệu tươi vui, Lễ hội mùa Xuân 2024 đã mang đến cho thầy trò cùng phụ huynh Vietschool những trải nghiệm đón xuân vô cùng thú vị.

    LỄ HỘI MÙA XUÂN 2024 - HỌC SINH VIETSCHOOL TRẢI NGHIỆM KHÔNG GIAN TẾT VIỆT SUỐT CHIỀU DÀI ĐẤT NƯỚC

    [VTV1] LỄ HỘI MÙA XUÂN

    [VTC10] LỄ HỘI MÙA XUÂN

    VIDEO: NHÌN LẠI NHỮNG KHOẢNH KHẮC ĐONG ĐẦY CẢM XÚC TẠI LỄ HỘI MÙA XUÂN 2024

    3. CHỢ QUÊ MẦM NON VIETSCHOOL: BỐ MẸ VÀ CÁC CON ĐÓN TẾT GIỮA KHÔNG GIAN ĐẬM ĐÀ BẢN SẮC VIỆT

    Trong không gian đậm đà bản sắc Việt tại Chợ quê Vietschool, cô trò cùng phụ huynh Mầm non Vietschool đã cùng nhau đi chợ, đón Tết sớm. Một bầu không khí rộn ràng, ấm áp đã được tạo nên bởi những tiếng cười giòn giã, những ánh mắt lấp lánh niềm vui trẻ thơ và cả những cử chỉ yêu thương, vỗ về của bố mẹ dành cho các con trong phiên chợ quê.

    THÔNG TIN CHI TIẾT


    B. ĐỜI SỐNG HỌC ĐƯỜNG

    1. MẦM NON

    1.1. CÁC BẠN NHỎ VÀ GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI CHIA SẺ VỀ TẾT CỔ TRUYỀN, LÀM THIỆP 3D CHÚC MỪNG NĂM MỚI

    Trong giờ học tiếng Anh, các con đã cùng giáo viên bản ngữ trò chuyện về Tết Cổ truyền, học những từ vựng liên quan đến ngày Tết và hát những bài hát chúc mừng năm mới bằng tiếng Anh. Giờ học còn có ý nghĩa như hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa giữa các bạn nhỏ và giáo viên đến từ phương Tây.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    1.2. SPEAKING TEST – CÁC BÉ TỰ TIN THỂ HIỆN KHẢ NĂNG GIAO TIẾP TIẾNG ANH CÙNG GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI

    Trong tháng 1, tất cả học sinh Mầm non Vietschool đã tham gia Speaking Test - hoạt động đánh giá khả năng giao tiếp Tiếng Anh cuối kỳ cùng giáo viên nước ngoài. 

    Các bé đã rất tự tin để trả lời câu hỏi, phát âm chuẩn và sử dụng đa dạng từ vựng trong quá trình tương tác cùng cô giáo.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    1.3. NHỮNG “NỤ CƯỜI XUÂN” CỦA CÁC CON KHI TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC SAU KỲ NGHỈ TẾT

    Vậy là kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của các bạn nhỏ Mầm non Vietschool đã trôi qua với khoảng thời gian ấm áp bên gia đình. Các con nhanh chóng bắt nhịp khi trở lại trường học với những “nụ cười Xuân” rạng rỡ.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    1.4. SMART SPORTS: TRẺ VẬN ĐỘNG THÔNG MINH CÙNG MÔN BÓNG CHÀY

    Sau chuỗi ngày nghỉ Tết, khi trở lại lớp học, các bạn nhỏ hào hứng với những hoạt động học tập để được vận động hết mình. Giờ học Smart Sports vừa qua đã giúp các con 5-6 tuổi giải tỏa năng lượng với môn thể thao Bóng chày trẻ em.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    1.5. THẾ GIỚI QUANH EM: LỢI ÍCH KỲ DIỆU CỦA RAU XANH CHO CÁC CON KHỎE MẠNH

    Giờ học Thế giới quanh em, không gian lớp học của các bạn nhỏ trở nên xanh mát với rất nhiều các loại rau, xua tan cảm giác “ngấy” trước những món ăn ngày Tết. Hôm nay, cô cùng các con tìm hiểu về các loại rau ăn lá và lợi ích kỳ diệu của rau xanh cho cơ thể mình nhé.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    1.6. STEAM: TRẺ “HÔ BIẾN” CỐC GIẤY THÀNH CON RỐI NGỘ NGHĨNH

    Từ chiếc cốc giấy, kẽm nhung, giấy bìa, các bạn nhỏ đã “hô biến” thành những con rối ngộ nghĩnh, có đủ sắc thái khác nhau. Sản phẩm học tập được thực hiện một cách sáng tạo chính là yếu tố kích thích sự hào hứng của trẻ đối với môn học STEAM.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    1.7. CÙNG TRẺ KHÁM PHÁ MỘT SỐ ĐỘNG VẬT DƯỚI NƯỚC

    Những món ăn được chế biến từ con tôm, cua, cá, ngao... vốn đã rất quen thuộc và là món khoái khẩu của nhiều bạn nhỏ. Vậy các con có biết trên các loài động vật này ẩn chứa những gì thú vị? Cùng các bạn nhỏ tìm hiểu qua tiết học Thế giới quanh em nhé.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    1.8. TỔNG KẾT BABYCHESS LEVEL 2: NHỮNG MÀN ĐẤU TRÍ GAY CẤN CỦA CÁC “KỲ THỦ NHÍ”

    Vậy là các bạn nhỏ của CLB Cờ vua Babychess đã chinh phục level 2 của bộ môn Cờ vua. Buổi tổng kết Level 2 của các “Kỳ thủ nhí” đã diễn ra với những hoạt động thú vị.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    1.9. CÁC BẠN NHỎ CHUNG TAY LÀM SẠCH KHÔNG GIAN LỚP HỌC

    Tiết học Hoạt động ngoài trời với chủ đề Bé quét dọn sân trường diễn ra vào những ngày trời mưa lạnh. Thay vì xuống sân trường, cô trò quyết định giúp bác nhân viên vệ sinh làm sạch không gian hành lang, lớp học.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    2. TIỂU HỌC - THCS

    2.1. KHÁM PHÁ TẾT CỔ TRUYỀN CÙNG VIETSCHOOLERS KHỐI 2 QUA BÀI ĐỌC “TẾT ĐẾN RỒI”

    Những chủ đề Tết làm rộn ràng không khí lớp học của Vietschoolers suốt những tuần qua. Các em vừa tiếp thu kiến thức, vừa được tìm hiểu về văn hóa Việt với những nét đẹp truyền thống được cha ông gìn giữ qua bao đời.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    2.2. VIETSCHOOLERS HÀO HỨNG TRỞ LẠI TRƯỜNG TRONG NGÀY ĐẦU NĂM MỚI

    Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trôi qua, không gian Vietschool lại rộn rã tiếng nói cười khi học sinh trở lại học tập. Các em đến trường từ rất sớm, háo hức nhận những món quà lì xì ý nghĩa của các thầy cô. Đón các con từ cổng trường, các con được “rút thẻ may mắn" từ các thầy cô trong Ban Giám hiệu Nhà trường. Mỗi học sinh được nhận một lời chúc và những thông điệp ý nghĩa đầu năm mới.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    2.3. FILM REVIEW - BOOK REVIEW: “NGHÌN LẺ MỘT” CÁCH TRÌNH BÀY NHẬT KÝ ĐỌC SÁCH, XEM PHIM TIẾNG ANH ĐỘC ĐÁO

    Book review và Film review - sản phẩm học tập của học phần Fluency Development, môn Tiếng Anh - Hệ Song ngữ là minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của Vietschoolers. Với nhiệm vụ đọc sách, xem phim và trình bày cảm nhận, các em đã thiết kế ra những cuốn nhật ký đẹp mắt, mang dấu ấn cá nhân. 

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    2.4. [SWITCH-ON-PROJECT] SÁNG TẠO CÙNG TIẾNG ANH: Ý TƯỞNG VỀ DANCE ART CỦA VIETSCHOOLERS

    Trong dự án Switch On Project với chủ đề Create a Sport lần này, các học sinh Khối 6 Hệ Song ngữ Vietschool tiếp tục được thỏa sức sáng tạo với việc nêu sáng kiến tạo ra môn thể thao độc đáo mới. 

    Chúng ta hãy cùng theo dõi màn thuyết trình của nhóm Suzie về việc kết hợp tuyệt vời giữa vũ đạo và màu sắc trong bộ môn Dance Art nhé!

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    2.5. [GRAB THE MIC] - VIETSCHOOLERS TỰ TIN NHẬP VAI BIÊN TẬP VIÊN QUỐC TẾ

    “Grab the Mic” là hoạt động học tập giúp học sinh thử nghiệm vai trò biên tập viên quốc tế, khám phá tiềm năng của bản thân, tích lũy kiến thức quý giá về các vấn đề xã hội.

    Xin kính mời Quý khán giả theo dõi bản tin “A man with Parkinson’s walk again” do học sinh Nguyễn Ngọc Mỹ Anh - Lớp 6V1 thực hiện.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    2.6. [FILM REVIEW] - HỌC TIẾNG ANH QUA PHIM ẢNH

    Film Review - là hoạt động học tập mà Vietschool sử dụng nguồn tài nguyên đa phương tiện bằng cách lựa chọn cẩn thận các bộ phim phù hợp với trình độ ngôn ngữ của học sinh, khuyến khích các em chia sẻ những cảm nhận, quan điểm về bộ phim các em yêu thích. Hãy cùng theo dõi một sản phẩm Film Review ấn tượng được trình bày bởi học sinh Hoàng Minh Châu - Lớp 7v1.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    C. CHƯƠNG TRÌNH VÀ ĐỘI NGŨ

    1. HIỂU MÌNH, TỰ TIN HƯỚNG TỚI TƯƠNG LAI CÙNG MÔN VIETSKILLS

    Môn Vietskills luôn được đặc biệt chú trọng và là một trong những điểm mạnh giáo dục của Nhà trường. Chương trình được xây dựng với mục tiêu đào tạo một thế hệ trẻ tự lập, có khả năng tự lãnh đạo bản thân, sẵn sàng đối mặt và vượt qua những thách thức của thế giới trong hôm nay và trong tương lai.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    2. KHÓA TIỀN TIỂU HỌC: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC STEAM - KHAI PHÓNG TIỀM NĂNG TRONG MỖI ĐỨA TRẺ

    Tại Vietschool, STEAM được áp dụng ngay trong chương trình Tiền tiểu học Ready For K1. Đây là một phương pháp giáo dục mà nhà trường sử dụng để trang bị cho học sinh những kiến thức liên môn gắn liền với những ứng dụng của chúng trong thực tiễn, khiến mỗi bài học đều trở nên sinh động và hấp dẫn hơn với lứa tuổi ưa khám phá.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    3. CHƯƠNG TRÌNH “KHOẺ THỂ CHẤT, MẠNH TINH THẦN” – ĐI TỪ GỐC RỄ CHO SỰ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

    Tại Vietschool, chương trình Giáo dục thể chất được Hội đồng Giáo dục nhà trường cùng các chuyên gia ở trường đại học, trung tâm thể thao uy tín hàng đầu xây dựng, đề cao tính hài hòa và hiệu quả, nhằm giúp học sinh khỏe mạnh tự tin, năng động, có ý chí kiên cường và nâng cao tầm vóc.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    4. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ - “CHÌA KHÓA” CHO TRẺ VỮNG VÀNG BƯỚC VÀO LỚP 1

    Trong giai đoạn từ 2-6 tuổi, việc tiếp nhận, hình thành năng lực ngôn ngữ ở trẻ diễn ra mạnh mẽ với các mốc “tiền ngôn ngữ”, “phát cảm ngôn ngữ”. Các con ngày càng có nhu cầu sử dụng ngôn ngữ để trình bày những suy nghĩ, mong muốn của mình và mở rộng khả năng giao tiếp trong học tập, vui chơi.

    Thấu hiểu điều đó, Vietschool đã thiết kế chương trình Tiền tiểu học READY FOR K1 - 2K18 VỮNG VÀNG VÀO LỚP 1 giúp trẻ phát triển ngôn ngữ một cách tự nhiên, “lấy đà” bước lên cấp Tiểu học với nền tảng ngôn ngữ vững chắc.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    5. GIỚI THIỆU VẺ ĐẸP MÔN TIẾNG ANH: KHÁM PHÁ SWITCH-ON PROJECT

    Trong bối cảnh xã hội đang ngày càng phát triển, Tiếng Anh không chỉ là một ngôn ngữ quốc tế mà còn là công cụ quan trọng để phát triển các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống hiện tại và tương lai. 

    Switch-on Project là hoạt động tổng kết mỗi Unit của học sinh Vietschool tại Hệ Song ngữ, cấp THCS. Các dự án yêu cầu học sinh làm việc cùng nhau để tạo ra một sản phẩm bằng tiếng Anh. Học sinh sẽ báo cáo sản phẩm dưới dạng Debate (Tranh biện) hoặc Poster + Presentation (Thuyết trình).

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    D. SỰ KIỆN THÁNG 3/2024

    1. KHAI GIẢNG KHÓA TIỀN TIỂU HỌC READY FOR K1

    2. SỰ KIỆN NGÀY CỦA MẸ 8/3

    3. PHÁT ĐỘNG CUỘC THI TÌM KIẾM ĐẠI SỨ VĂN HOÁ ĐỌC





    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!