[ORIENTATION WEEK - DAY 3: BE VIETSCHOOLERS, BE NICE - NGÀY HỘI CHIA S – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

[ORIENTATION WEEK - DAY 3: BE VIETSCHOOLERS, BE NICE - NGÀY HỘI CHIA SẺ]

MỤC LỤC [Ẩn]

    Tiếp nối chuỗi hoạt động của Tuần lễ Định hướng, hôm nay, học sinh khối 6 đã được tìm hiểu về chân dung Vietschoolers, viết thư gửi các em khóa dưới.

    Các em đã cùng nhau “phác họa” chân dung của một Vietschooler đầy giá trị với 8 từ khóa: Chia sẻ - Hợp tác - Tôn trọng - Kiên trì - Học hỏi - Suy Ngẫm - Tự tin - Trung thực.

    Chân dung học sinh Vietschool hiện lên đầy màu sắc qua góc nhìn của các em, được trình bày một cách sáng tạo dưới dạng poster và bài thuyết trình. Qua đó, chúng ta thấy được tinh thần hợp tác làm việc nhóm hiệu quả, sự tự tin khi thuyết trình lưu loát, sự tôn trọng khi cả lớp chăm chú lắng nghe bạn mình chia sẻ,…

    Với mỗi giá trị, các em lại phân tích những ý nghĩa và đưa ra minh chứng cụ thể làm nổi bật chân dung Vietschoolers:

    “Vietschoolers không bao giờ dối trá (Như một lời tuyên thệ về giá trị Trung thực)”.

    “Khi chúng ta coi chia sẻ là một niềm vui thì khi cho đi, chúng ta sẽ nhận lại gấp ba lần niềm vui đã có (Slogan về sự Chia sẻ)”.

    “Học sinh Vietschool luôn học hỏi những tố chất tốt đẹp của người khác (Sự cam kết về Học hỏi)”.

    “Trong học tập, các cuộc thi,...Vietschoolers sẽ kiên trì đến cùng, đến khi có kết quả tốt (Sự quyết tâm thực hiện giá trị Kiên trì)”.

    “Luôn luôn suy nghĩ tích cực (Sự khích lệ chính mình để Tự tin)”.

    Qua đó, các em khối 6 đã có hiểu biết và cái nhìn sâu sắc, cụ thể hơn về những giá trị tốt đẹp, những điều mình cần làm để có thể tự hào khoe với mọi người “Con là học sinh Vietschool”. Những giá trị đó sẽ giúp các em phát triển toàn diện cả về trí tuệ lẫn tinh thần, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

    Sự chia sẻ - kết nối cũng được các em thể hiện tích cực qua hoạt động viết thư gửi các em khóa dưới. Đó là những dòng tâm sự, những câu chuyện đầy cảm xúc mà các anh/chị khối 6 dành tặng các em khối 5, truyền cho các em kinh nghiệm học tập và rèn luyện, nhắn nhủ các em hãy bền bỉ với mục tiêu của mình để chinh phục năm học cuối cấp và chuyển cấp nhẹ nhàng.

    Ngày hội Chia sẻ đã khép lại với rất nhiều cảm xúc, chúng ta cùng chờ đón thêm rất nhiều hoạt động thú vị trong ngày cuối cùng của Tuần lễ Định hướng năm nay nhé!


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!