GẶP GỠ THẦY GIÁO TIẾNG ANH TRÀN ĐẦY NĂNG LƯỢNG ARMAND JACQUE JORDAAN – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

GẶP GỠ THẦY GIÁO TIẾNG ANH TRUYỀN CẢM HỨNG ARMAND JACQUE JORDAAN

MỤC LỤC [Ẩn]

    Là một trong những giáo viên người nước ngoài đã gắn bó với Vietschool nhiều năm, thầy Armand được nhiều thế hệ học trò Vietschool yêu mến bởi tính cách thân thiện, tinh thần nhiệt huyết tràn đầy năng lượng, các hoạt động dạy học sôi nổi trong từng giờ dạy. Trong buổi trò chuyện dưới đây, thầy Armand đã có những chia sẻ ngắn về công việc dạy học cũng như sự khác biệt trong những môi trường giáo dục thầy đã từng trải nghiệm.

    Triết lý giảng dạy yêu thích

    Có nhiều con đường dẫn tới sự nghiệp giáo dục của một người; vì niềm yêu thích công việc giảng dạy hay tình yêu với lũ trẻ. Với thầy Armand, triết lý giảng dạy của thầy là coi mỗi học sinh là một cá nhân với những nhu cầu riêng như về cảm xúc, học tập, tinh thần, v.v. Thầy muốn học sinh cố gắng hết sức, ngay cả khi đối mặt với thất bại và phải luôn giữ được tinh thần cầu tiến.

    Thầy chia sẻ, “I believe students should learn using a variety of tools in addition to the appropriate content; such as learning through movements (kinesthetic), practical games and hands-on, visually stimulating activities, as well as with fun and humour. Since children grow up with what they know through what we teach and what they see, it’s terribly important for all teachers to be a good example to them, regardless of our own personal situations. Teaching our children, to me, is the most important thing on this planet, after food, water, love and shelter. After all, they are the future.”

    “Tôi tin rằng học sinh nên học bằng nhiều công cụ khác nhau bên cạnh nội dung phù hợp; chẳng hạn như học thông qua các trò chơi thực tế và các hoạt động thực hành, kích thích thị giác, kết hợp với đó là sự vui vẻ và hài hước. Vì trẻ em lớn lên với những gì chúng biết thông qua những gì chúng ta dạy và những gì chúng nhìn thấy, điều vô cùng quan trọng đối với tất cả các giáo viên là phải làm gương tốt cho chúng, bất kể hoàn cảnh cá nhân của chúng ta. Đối với tôi, dạy dỗ con cái là điều quan trọng nhất trên hành tinh này, sau thức ăn, nước uống, tình yêu thương và nơi ở. Bởi những đứa trẻ chính là tương lai.”

    Từ những trải nghiệm giáo dục quốc tế tới Vietschool

    Là một giáo viên người nước ngoài với trải nghiệm học tập tại nhiều quốc gia trên thế giới với các nền giáo dục tiên tiến nhất, thầy Armand thường đối chiếu với những gì học sinh tại Vietschool với những nơi thầy từng tham gia giảng dạy và tập huấn.

    “At Vietschool we have a philosophy to promote global students, with Vietnamese identities. This philosophy shows in our proud students as each student is treated with respect to promote this as one of their strengths in this ever-changing world and fast developing Vietnam. The freedom to be themselves and figure out what that is, is another valuable strength our students have.”

    “Tại Vietschool, chúng tôi có triết lý thúc đẩy học sinh toàn cầu, mang bản sắc Việt Nam. Triết lý này được thể hiện ở những học sinh mà chúng tôi luôn tự hào. Mỗi con được tôn trọng và khích lệ phát triển thế mạnh của mình, trước một thế giới luôn có sự thay đổi nói chung, và tại một đất nước đang phát triển nhanh như Việt Nam nói riêng. Việc tự do được là chính mình và tìm hiểu con người mình, cũng là một thế mạnh to lớn đối với học sinh của chúng tôi.”

     

    Dù đã tiếp cận nhiều phương pháp học trên thế giới, thầy Armand rất ấn tượng về chương trình tiếng Anh tại Vietschool, thầy bày tỏ:

    “What I specifically like about English programs at Vietschool, are the fact that there are options based on the students’ individual levels and the support they can gain from each other in their classes. Students are grouped in classes where they can benefit from each other’s strengths and find support for their weaknesses. 

    I like how the educational program considers every aspect of teachable content appropriate to challenge students in this safe environment; from Vietnamese Culture, though Music and Vovinam, to native-level English courses/educational programs. The possibilities are inspiring and rewarding to everyone’s development.”

    “Điều tôi đặc biệt thích về các chương trình tiếng Anh tại Vietschool là có nhiều lựa chọn dựa trên trình độ cá nhân của học sinh và sự hỗ trợ mà các em có thể nhận được từ nhau trong lớp học. Học sinh được chia nhóm trong các lớp học để các em có thể phát huy điểm mạnh của nhau và tìm sự hỗ trợ cho điểm chưa đạt của mình. 

    Bên cạnh đó, tôi thích cái cách chương trình giáo dục coi mọi mặt của nội dung giảng dạy luôn ở mức phù hợp để thử thách học sinh trong  môi trường an toàn này. Từ Văn Hóa Việt, Âm Nhạc và Vovinam, cho đến các chương trình Tiếng Anh bản xứ. Những môn học này đều có khả năng truyền cảm hứng và có giá trị tới sự phát triển của mỗi đứa trẻ.”

    Truyền cảm hứng cho học sinh

    Với sự thân thiện, yêu trẻ em và phương pháp dạy học truyền cảm hứng, thầy Armand luôn được học sinh Vietschool vô cùng ấn tượng, yêu mến. Trong những tiết học của thầy, các bạn nhỏ được tham gia rất nhiều các hoạt động để có thể sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh một cách linh hoạt và tự nhiên nhất như Storytelling, Dictation, Slap the board.

    Theo thầy Armand, một trong những thế mạnh nổi trội của học sinh Vietschool là tiềm năng sáng tạo và tinh thần tự lập, tự chủ được thể hiện trong học tập và các hoạt động xã hội. Học sinh Vietschool biết quan tâm, chia sẻ với người khác; các thế hệ học sinh trong trường gắn kết với nhau, tạo thành một tập thể gắn bó khăng khít.

    Bên cạnh đó, với sự am hiểu về ngôn ngữ, văn hoá Việt Nam, thầy Armand luôn xuất hiện trong tất cả các sự kiện, hoạt động của trường, mang lại cho các con một tình yêu, sự gắn bó với thầy hết sức tự nhiên. Có lẽ chính vì thế nên thầy Armand luôn được các con ghi nhận là The Inspiring Educator (Nhà giáo dục truyền cảm hứng).

    Những chia sẻ trên đây của thầy Armand Jacque Jordaan đã mang đến cảm hứng học tập cho nhiều em học sinh và bồi đắp tình yêu nghề nghiệp với khối giáo viên của trường. Hy vọng rằng, người thầy đặc biệt mà các em học sinh yêu mến sẽ luôn giữ được ngọn lửa đam mê và nhiệt huyết để Vietschool có thêm nhiều lứa học trò tự tin, năng nổ và tiến xa hơn nữa trên con đường học tập trong và ngoài nước.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!