CLB NGÔN NGỮ VÀ EQ MỞ RA KHÔNG GIAN TẾT VIỆT, VIETSCHOOLERS SAY MÊ CÙN – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

CLB NGÔN NGỮ VÀ EQ MỞ RA KHÔNG GIAN TẾT VIỆT, VIETSCHOOLERS SAY MÊ CÙNG VĂN HÓA ĐỌC

MỤC LỤC [Ẩn]

    Mỗi thứ 2 hàng tuần, giờ Tự hào Bản sắc Việt lại mang đến cho học sinh Vietschool những trải nghiệm thú vị, với đa dạng các chủ đề từ văn hoá, lịch sử, sự kiện trong nước và thế giới...

    Trong không khí rộn ràng đón Xuân sang, tuần này, Vietschool phối hợp với CLB Ngôn ngữ và EQ đã tổ chức một giờ đọc sách cùng Vietschoolers với cuốn sách “Xóm Rồng đón Tết”.

    Câu chuyện kể về 5 chú rồng con sinh sống ở xóm Rồng, trong thung lũng Lắc Lư. Một ngày vì buồn chán chúng đã quyết định lên đường khám phá vùng đất mới. Chuyến phiêu lưu ấy đã dẫn lũ rồng con đến bản làng Bôm Bốp của con người và khám phá ra nhiều điều thú vị trong phong tục đón Tết cổ truyền.

    Nhóm rồng con được giao nhiệm vụ học hỏi những điều thú vị ấy và mang về xóm Rồng, với mong muốn tạo nên một cái Tết thật đặc biệt trong xóm.

    Câu chuyện với những tình huống “dở khóc dở cười” của “bộ năm siêu phàm” cùng những hình ảnh minh họa đầy sinh động, đã đưa Vietschoolers “đi” khắp núi rừng Tây Bắc và chìm đắm trong những triền đồi ngập tràn hoa mơ, hoa mận trắng xóa, điểm sắc hồng rực rỡ của hoa đào khi Xuân về.

    Từng trang sách mở ra một thế giới phiêu lưu, kỳ thú được lồng ghép thêm rất nhiều thông tin, kiến thức về văn hoá và các phong tục ngày Tết của đồng bào vùng cao như những trò chơi dân gian đánh đu, bắn nỏ, ném còn, điệu nhảy sạp… hay các món ăn như xôi ngũ sắc, bánh chưng gù… tiếng khèn người Mông, lễ hội cồng chiêng của người Mường, phiên chợ vùng cao, trang phục truyền thống của các dân tộc,...

    Trò chơi Đố vui về Tết cũng đã khuấy động không khí giờ học, các em tích cực giơ tay để giành quyền trả lời các câu hỏi về những nét đặc trưng ngày Tết cổ truyền. Mỗi câu hỏi được giải mã như mở ra cho các em một chương kiến thức, làm giàu vốn hiểu biết về Văn hóa Việt, thêm yêu và tự hào với di sản của dân tộc ta.

    Hoạt động này nằm trong chuỗi hợp tác giữa Vietschool và CLB Ngôn ngữ và EQ, bao gồm hoạt động đọc sách định kỳ, biên soạn chương trình bộ môn Văn hóa đọc, tư vấn chương trình Ngữ văn chuyên sâu cấp THCS.

    Đối với trẻ em, để nuôi dưỡng tình yêu và niềm đam mê với sách, điều quan trọng nhất là phải tạo được môi trường từ đó hình thành thói quen. Thấu hiểu được tầm quan trọng của việc này, Vietschool xây dựng riêng một chương trình Văn hóa đọc trong thời khoá biểu chính khoá, đồng thời tạo ra các sân chơi để học sinh được thỏa sức sáng tạo, chia sẻ niềm đam mê với sách.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!