7 TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ MỘT NGÔI TRƯỜNG TỐT – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

7 TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ MỘT NGÔI TRƯỜNG TỐT

MỤC LỤC [Ẩn]

    Chọn một môi trường tốt để con học tập, phát triển luôn là niềm trăn trở lớn với mỗi phụ huynh. Nhưng làm sao biết được đâu là ngôi trường tốt? Trường nào phù hợp với con và gia đình?

    Các trường tổ chức thi tuyển căng thẳng, tỉ lệ 1 chọi 10 đều là trường điểm, trường TOP... nhưng liệu một trường TOP có phải là lựa chọn phù hợp và là “bệ phóng” tốt nhất cho con trong hành trình học tập. Hơn nữa, một ngôi trường hot, trường điểm chưa chắc đã thực sự phù hợp với năng lực của con. Mỗi ngày đi học, con phải gồng mình để thu nạp một khối lượng kiến thức khổng lồ, thi cử và ganh đua từng điểm số với các bạn trong lớp. Liệu bố mẹ có chắc đó là điều con thực sự muốn và phù hợp với năng khiếu và năng lực của con?

    1. Ngôi trường tốt là phù hợp với năng lực của con

    Ngày nay, có rất nhiều cha mẹ đặt quá nhiều kỳ vọng vào con mà vô tình đặt lên vai con những áp lực nặng nề. Họ mong muốn con được vào trường điểm, trường chuyên, ép con phải học thêm, học ngày học đêm khiến cho con không còn thời gian để trải nghiệm những điều tuyệt vời của tuổi thơ. Họ nghĩ rằng nếu là trường điểm, trường chuyên thì chắc chắn sẽ là ngôi trường tốt.

    Điều quan trọng hơn cả là bố mẹ cần tìm hiểu kỹ lưỡng sự phù hợp trình độ, năng lực của con với ngôi trường mà mình định lựa chọn. Việc con được học tập ở một ngôi trường phù hợp với khả năng của con sẽ giúp con không phải gồng gánh quá nhiều áp lực, thay vào đó, con được phát huy tối đa những thế mạnh riêng của mình. Con sẽ cảm thấy mình tiến bộ mỗi ngày, từ đó say mê và hứng thú học tập trong suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường.

    Ngôi trường tốt là phù hợp với năng lực của con

    Ngôi trường tốt là phù hợp với năng lực của con

    2. Giúp con phát huy tối đa điểm mạnh, hoàn thiện những điểm yếu

    Mỗi đứa trẻ đều có tính cách và năng lực riêng, có điểm mạnh và yếu riêng. Chúng ta không thể yêu cầu một con cá leo cây và một con chim bơi dưới nước. Vì vậy, hãy xác định những điểm mạnh, điểm yếu của con và tìm ra môi trường nào có thể giúp con phát huy hết các điểm mạnh, hoàn thiện hơn những điểm thiếu sót.

    Ngôi trường tốt giúp con phát huy tối đa điểm mạnh, hoàn thiện những điểm yếu

    3. Ngôi trường tốt sẽ cho con nhiều trải nghiệm để trưởng thành

    Sự trải nghiệm chính là những điều vô cùng tốt đẹp mà mỗi con người chúng ta cần phải bỏ rất nhiều thời gian ra để rèn luyện và để hoàn thiện, phát triển bản thân của mình tốt hơn nữa. Khi trải nghiệm, con trẻ sẽ có được những kinh nghiệm thực tế, những bài học giúp con trưởng thành hơn về suy nghĩ, về cách sống và về tình cảm của mình. Không những vậy, trải nghiệm còn giúp con có thể khám phá được bản thân của mình hơn, từ đó sẽ đưa ra được rất nhiều sự lựa chọn đúng đắn và sáng suốt cho tương lai của bản thân. Hãy lựa chọn những ngôi trường có nhiều hoạt động ngoại khóa, nhiều giờ học thực tế để con học mà chơi, chơi mà học vả trưởng thành qua những bài học đó.

    Hoạt động ngoại khóa sẽ mang lại cho con nhiều trải nghiệm để trưởng thành

    4.Giúp con hoàn thiện các kỹ năng để sẵn sàng hội nhập thế giới

    Thế giới đang ở trong giai đoạn thay đổi nhanh nhất trong lịch sử bởi sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0. Công nghệ phát triển khiến mỗi người có thể dễ dàng sống và làm việc ở nhiều quốc gia khác nhau, hay sống ở nước này nhưng làm việc cho công ty hoặc tổ chức ở nước khác. Điều đó khiến các khái niệm và giá trị truyền thống như lãnh thổ, biên giới, chính trị, văn hóa cũng thay đổi theo.

    Trở thành công dân toàn cầu đồng nghĩa với việc học sinh cần được trang bị nền tảng vững vàng về tri thức, kỹ năng, có thể sử dụng thông thạo ngôn ngữ quốc tế- đặc biệt là tiếng Anh, am hiểu các vấn đề toàn cầu và sở hữu tầm nhìn rộng mở. Từ đó, học sinh không chỉ phát triển bản thân mà còn góp phần vào sự phát triển chung của xã hội. Vì vậy hãy chọn một ngôi trường tốt có thể giúp con hoàn thiện tất cả các phẩm chất đó, sẵn sàng hội nhập thế giới và hướng đến tương lai trở thành một công dân toàn cầu, có thể sinh sống ở bất cứ nơi nào trên thế giới trở, làm việc ở bất kỳ ngành nghề nào trong bối cảnh thế giới phẳng như hiện nay.  

    5. Cơ sở vật chất hiện đại, hỗ trợ tốt nhất cho việc học của con

    Cơ sở vật chất của các trường học hiện nay đa phần đều đã đáp ứng được các nhu cầu cơ bản về học tập, rèn luyện của học sinh. Tuy nhiên, nếu một trường có không gian, tài nguyên nổi bật phù hợp để phát triển với khả năng riêng biệt của con thì chắc chắn nên trở thành lựa chọn ưu tiên của cha mẹ. Lấy ví dụ, nếu con bạn đặc biệt có sở thích đọc sách thì một trường học có thư viện hiện đại với hệ thống đầu sách đa dạng sẽ là một điểm cộng đáng giá. Hoặc nếu con yêu thích thể thao, thì một ngôi trường được đầu tư cơ sở vật chất của khu thể thao đa năng, khu vận động liên hoàn,... sẽ là một lựa chọn mà cha mẹ cần cân nhắc.

    Cơ sở vật chất hiện đại, hỗ trợ tốt nhất cho việc học của con

    6. Mức học phí phù hợp với điều kiện gia đình

    Đầu tư giáo dục cho con là cả một hành trình dài. Cha mẹ nên cân nhắc lựa chọn những trường có mức học phí phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình, không nên cố chấp chọn những trường có chi phí quá sức sẽ dẫn đến việc học của con có thể bị đứt đoạn. Ngôi trường tốt chính là ngôi trường phù hợp với con và phù hợp với điều điện của gia đình.

    7. Thuận tiện di chuyển từ nhà tới trường

    Yếu tố quan trọng cuối cùng chính là vị trí của trường so với khu vực sinh sống của gia đình. Để tránh vất vả cho cả con và cha mẹ, hãy chọn những trường gần nhà hoặc trường có tuyến xe bus phù hợp.

    Bố mẹ nên chọn ngôi trường mà con có thể thuận tiện di chuyển nhất

    Để đưa ra được quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn trường cho con, cha mẹ hãy đánh giá thang điểm phù hợp của từng tiêu chí trên đối với mỗi ngôi trường mà gia đình đang phân vân. Điểm đánh giá của ngôi trường nào cao nhất thì đó chính là lựa chọn phù hợp nhất cho con và gia đình. 

    Chúc bố mẹ sớm tìm được ngôi trường ưng ý để con được trưởng thành trong hạnh phúc và thành công! 


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!