10 KỸ NĂNG MỀM QUAN TRỌNG ĐỂ VIETSCHOOLERS “TĂNG TỐC” TRONG TƯƠNG LAI – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

10 KỸ NĂNG MỀM QUAN TRỌNG ĐỂ VIETSCHOOLERS “TĂNG TỐC” TRONG TƯƠNG LAI

MỤC LỤC [Ẩn]

    Kỹ năng mềm (Soft skills) hay còn gọi là kỹ năng thực hành xã hội dùng để chỉ các kỹ năng quan trọng trong cuộc sống con người như: kỹ năng sống, giao tiếp, lãnh đạo, làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, thư giãn, vượt qua khủng hoảng, sáng tạo và đổi mới… (Theo Wikipedia)

    Việc giáo dục những kỹ năng mềm trong những năm học đầu tiên sẽ giúp trẻ học cách tương tác chủ động với người khác, sáng tạo và đồng cảm một cách tự nhiên. Vì vậy, bên cạnh việc trang bị toàn diện về kiến thức, phương pháp học tập, chương trình giáo dục tại Vietschool đặc biệt chú trọng phát triển 10 KỸ NĂNG MỀM QUAN TRỌNG để trẻ tự tin và vững vàng trong xu thế hội nhập toàn cầu.

    1. Kỹ năng tự chủ và quản lý bản thân

    Lồng ghép trong các nhiệm vụ học tập, Vietschool đưa ra các hoạt động có tính chất thực tế, giúp học sinh được lựa chọn và thực hiện một số công việc có yếu tố trách nhiệm như làm leader, giúp đỡ bố mẹ, thầy cô, quản lý thời gian… Điều này giúp các em được rèn luyện khả năng tổ chức, quản lý thời gian, đặt mục tiêu và đưa ra quyết định, phát triển khả năng tự lãnh đạo.

    2. Kỹ năng giao tiếp

    Các em biết cách giao tiếp hiệu quả với giáo viên, bạn bè; biết cách đặt câu hỏi, nêu yêu cầu và tự tin thể hiện mình thông qua các hoạt động học tập và trải nghiệm được thiết kế phong phú, đề cao tính tương tác.

    3. Kỹ năng hợp tác, làm việc nhóm

    Học sinh sẽ thường xuyên được yêu cầu làm việc nhóm trong lớp học cũng như trong các hoạt động tập thể. Kỹ năng hợp tác bao gồm khả năng chia sẻ, lắng nghe, đưa ra ý kiến và giải quyết xung đột để cả nhóm sẽ cùng hoàn thành những nhiệm vụ chung.

    4. Kỹ năng đọc hiểu và phân tích

    Đây là những kỹ năng rất quan trọng để học sinh có thể hiểu và xử lý thông tin một cách chính xác, hiệu quả trong học tập cũng như trong cuộc sống. Văn hóa đọc là phân môn quan trọng được Vietschool đưa vào chương trình giáo dục chính khóa giúp học sinh yêu thích việc đọc sách và rèn luyện các “chiến thuật” đọc sách một cách hiệu quả.

    5. Kỹ năng thuyết trình, trình bày ý tưởng

    Trong từng tiết học, học sinh Vietschool liên tục được rèn luyện kỹ năng thuyết trình với các sản phẩm nhóm hoặc cá nhân. Điều này giúp các em hình thành khả năng nói trôi chảy và chính xác, biết cách lên ý tưởng và xây dựng bài thuyết trình, sớm có khả năng sử dụng công nghệ để hỗ trợ phần trình bày của mình.

    6. Kỹ năng thích ứng

    Việc tham gia sâu vào các môi trường rèn luyện giả lập thông qua các trải nghiệm đa dạng (hơn 70 trải nghiệm mỗi năm học) giúp học sinh Vietschool hình thành khả năng linh hoạt, thích ứng cao. Từ đó các em tự tin đối mặt với các tình huống mới và khó khăn, giúp tự chủ hơn trong việc giải quyết vấn đề và đạt được mục tiêu của mình.

    7. Kỹ năng cân bằng cảm xúc

    Các giáo viên được đào tạo chuyên sâu về tâm lý lứa tuổi và Phòng Tâm lý học đường giúp cho học sinh Vietschool học được các kỹ năng cân bằng cảm xúc hiệu quả. Điều này làm tăng hiệu quả học tập, giúp các em xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp và đối phó với áp lực, stress một cách hiệu quả hơn

    8. Kỹ năng vận động thông minh

    Hệ thống sân bãi hiện đại, đội ngũ giáo viên nhiệt huyết và chương trình vận động được thiết kế thông minh giúp học sinh Vietschool luôn “Khỏe thể chất - Mạnh tinh thần”.

    9. Kỹ năng tư duy logic

    Tại Vietschool, Toán học và các môn Khoa học tự nhiên được tiếp cận theo những cách đầy sáng tạo, giúp phát triển kỹ năng tư duy logic cho học sinh. Các em được rèn luyện khả năng phân tích, suy luận và giải quyết vấn đề một cách có hệ thống.

    10. Kỹ năng sáng tạo

    Từng hoạt động học tập đều khuyến khích phát triển năng lực sáng tạo trong các em. Mô hình Lớp học đảo ngược khuyến khích sự chủ động của học sinh, giúp các em tìm ra các cách tiếp cận mới và độc đáo để giải quyết vấn đề.

    Những kỹ năng mềm trên giúp Vietschoolers có sự chuẩn bị tốt hơn cho cuộc sống và công việc trong tương lai. Chúng cũng giúp các em thích ứng với những thay đổi, tìm ra cách giải quyết các vấn đề, biết cách xây dựng và nỗ lực để đạt được  mục tiêu, chạm đến ước mơ của mình.

     


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!