VIETSCHOOL VÀ SỨ MỆNH ĐÀO TẠO CÔNG DÂN TOÀN CẦU MANG BẢN SẮC VIỆT NAM – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

VIETSCHOOL VÀ SỨ MỆNH ĐÀO TẠO CÔNG DÂN TOÀN CẦU MANG BẢN SẮC VIỆT NAM

MỤC LỤC [Ẩn]

    “Đào tạo công dân toàn cầu” đã không còn xa lạ với nhiều bậc phụ huynh và học sinh. Hiện nay, nhiều trường học tại Việt Nam đã theo đuổi định hướng dạy học này. Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung vào việc hội nhập thế giới sẽ có những vấn đề như: học sinh không hiểu nhiều về văn hóa dân tộc, thậm chí khó khăn trong việc học và hiểu tiếng Việt… Từ rất nhiều trăn trở, cộng với tâm huyết dành cho giáo dục, hệ thống trường Vietschool đã quyết định theo đuổi sứ mệnh “đào tạo công dân toàn cầu mang bản sắc Việt Nam”.

    Thế hệ công dân toàn cầu tự chủ, sáng tạo, tự tin chiếm lĩnh tri thức

    Lý giải cho sự lựa chọn hướng đào tạo công dân toàn cầu, người sáng lập Vietschool cho biết: “Trẻ em Việt Nam có tố chất tốt, rất thông minh và giỏi giang không thua kém các quốc gia khác. Theo thang điểm PISA xếp hạng học sinh các quốc gia do Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) công bố năm 2015, dựa trên ba môn Toán, Khoa học và Đọc hiểu, Việt Nam đứng thứ 8. Học sinh Việt Nam sẽ còn vươn xa hơn nữa và hoàn toàn có khả năng sánh vai với công dân các nước tiên tiến nếu các em được nuôi dưỡng và phát triển trong một môi trường giáo dục tôn trọng sự khác biệt, phát huy tối đa tiềm năng của mỗi cá nhân”.

    Trở thành công dân toàn cầu đồng nghĩa với việc học sinh cần được trang bị nền tảng vững vàng về tri thức, kỹ năng và có thể sử dụng thông thạo ngôn ngữ quốc tế. Hiểu được nhu cầu đó, tại Vietschool, học sinh được học tiếng Anh với thời lượng 15 tiết/ tuần với trên 50% số tiết là giáo viên nước ngoài, bằng giáo trình theo chuẩn quốc tế. Các tiết học được thiết kế linh hoạt và sáng tạo theo mô hình Lớp học đảo ngược (Flipped classroom). Trong đó, giáo viên đóng vai trò khơi gợi, nêu vấn đề và hướng dẫn phương pháp để học sinh chủ động thu nạp kiến thức.

    Học sinh Vietschool học tiếng Anh 15 tiết/ tuần với trên 50% số tiết là giáo viên nước ngoài

    Bên cạnh tiếng Anh, tất cả các chương trình dạy và học của Nhà trường đều hướng đến rèn luyện tính tự lực, tự chủ và những phẩm chất tốt đẹp cho học sinh. Không giống phương pháp giáo dục “thầy cô đọc, học sinh chép” trước kia, tại Vietschool, học sinh là trung tâm của mọi hoạt động. Ngoài những kiến thức thầy cô giảng trên lớp, các em được tham gia vào các hoạt động thực tế như làm bài tập nhóm, các cuộc thi trong và ngoài trường. Điều này sẽ giúp Vietschoolers rèn luyện những kỹ năng mềm như: tư duy đa chiều, kỹ năng lập kế hoạch, thuyết trình, khả năng sử dụng công nghệ thông tin… để sẵn sàng trở thành những công dân toàn cầu đầy tự tin, hòa nhập và thích nghi với bạn bè quốc tế.

    Học sinh hội nhập quốc tế nhưng không đánh mất đi bản sắc dân tộc

    Trước viễn cảnh thế giới đầy biến động và thay đổi không ngừng, Vietschool theo đuổi triết lý “học sinh hội nhập quốc tế nhưng không đánh mất đi bản sắc dân tộc” làm kim chỉ nam để đào tạo các em. Không chỉ có tiếng Anh, học sinh Vietschool được học những môn học đặc biệt mang thương hiệu Vietschool như Văn hóa Việt, Vietskills, Vovinam … và các hoạt động trải nghiệm mang đầy tính truyền thống như: trò chơi dân gian, làm gốm, Tết Trung thu, Hội Xuân…Tất cả nhằm nuôi dưỡng tình yêu gia đình, yêu quê hương đất nước, sự tự hào, tự tôn dân tộc trong mỗi học sinh. Từ đó, mỗi em sẽ là những hạt giống lan tỏa giá trị văn hóa Việt đến bạn bè quốc tế và thế hệ mai sau.

    Vietschoolers trải nghiệm tại Việt Phủ Thành Chương

     “Đối với Vietschool, chúng tôi mong muốn giáo dục và phát triển con người toàn diện, biết lãnh đạo bản thân và làm chủ cuộc sống. Điều đó có nghĩa rằng Vietschool chú trọng đào tạo các thế hệ học sinh phát triển hài hòa về thể chất, tri thức, dẫu hòa nhập với thế giới nhưng vẫn có sự khác biệt, mang trong mình giá trị văn hóa của dân tộc.” – Nhà giáo Đặng Thu Trang – Giám đốc khối giáo dục Trường Liên cấp THCS – Tiểu học Vietschool cho biết.

    Để theo đuổi triết lý giáo dục “đào tạo công dân toàn cầu mang bản sắc Việt Nam”, hệ thống trường Vietschool không chỉ đầu tư cơ sở vật chất, chương trình giáo dục chất lượng mà ngay trong cuộc sống hàng ngày, các em cũng được sống và học tập trong môi trường giáo dục quốc tế, trang bị đầy đủ phẩm chất tự tin, tự chủ cuộc sống, sẵn sàng trở thành những công dân toàn cầu, hội nhập thế giới nhưng luôn tự hào văn hóa đậm đà bản sắc Việt Nam.

    Học sinh Vietschool tự tin thuyết trình trước đám đông

    Say sưa trải nghiệm tại làng gốm Bát Tràng

    Trải nghiệm tại Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

    Các trải nghiệm mang đầy tính truyền thống dành cho học sinh Vietschool

    Thầy giáo Armand trải nghiệm làm bánh chưng cùng học sinh Vietschool


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!