KHI CẦN GIÚP ĐỠ, CON CÓ THỂ TÌM ĐẾN NHỮNG AI Ở TRƯỜNG? – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

KHI CẦN GIÚP ĐỠ, CON CÓ THỂ TÌM ĐẾN NHỮNG AI Ở TRƯỜNG?

Vietschool luôn nỗ lực tạo lập một môi trường mà ở đó mỗi  học sinh luôn có được trạng thái tinh thần tốt nhất, với sự hỗ trợ từ đội ngũ giáo viên, nhân viên trong trường. 

MỤC LỤC [Ẩn]

    Trường học giống như ngôi nhà thứ hai của trẻ, bởi mỗi ngày trẻ có hơn 8 tiếng để tham gia các hoạt động học tập, sinh hoạt tại trường. Vì vậy một môi trường học tập an toàn, thân thiện với đầy đủ sự đồng cảm sẽ giúp trẻ hạnh phúc  mỗi ngày tới trường.

    Vietschool luôn nỗ lực tạo lập một môi trường mà ở đó mỗi  học sinh luôn có được trạng thái tinh thần tốt nhất, với sự hỗ trợ từ đội ngũ giáo viên, nhân viên trong trường. 

    Khi con gặp các vấn đề về sức khỏe thể chất

    Con có thể trao đổi trực tiếp cùng giáo viên chủ nhiệm (GVCN), giáo viên bộ môn. Nếu như vấn đề cần có sự can thiệp y tế, các giáo viên sẽ trực tiếp kết nối với bộ phận Y tế học đường để có cách giải quyết phù hợp theo đúng quy trình. 

    Các con cũng có thể trực tiếp tìm đến các nhân viên Y tế học đường Vietschool để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

     

    Khi con gặp vấn đề về sức khỏe tinh thần

    Những năm gần đây, các vấn đề liên quan đến cảm xúc của trẻ em ngày càng được các cha mẹ, thầy cô quan tâm, đặc biệt trong giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì. Đồng thời, những tác động từ công nghệ và mạng xã hội, áp lực học tập, mối quan hệ với bạn bè, môi trường xung quanh… đã tạo nên nhiều vấn đề về sức khỏe tinh thần đối với lứa tuổi học sinh.

    Khi gặp các trạng thái như căng thẳng, lo âu, khó tương tác với bạn bè, bị bắt nạt… các con đừng ngần ngại tìm gặp GVCN, các chuyên viên của phòng Tâm lý học đường hay các thầy cô trong Ban giám hiệu Nhà trường để chia sẻ câu chuyện của mình. 

    Với nguyên tắc Tôn trọng - Lắng nghe - Bảo mật, các thầy cô sẽ luôn là người bạn đồng hành, giúp con được giải tỏa cảm xúc, được tin tưởng và thấu hiểu. Từ đó, thầy cô sẽ cùng các con tìm ra những giải pháp cụ thể với từng trường hợp, giúp con sớm vượt qua những khó khăn, chông chênh về mặt cảm xúc để tự tin, vui vẻ trong cuộc sống.

    Nếu ngại chia sẻ trực tiếp, các con có thể lựa chọn hình thức gửi những suy nghĩ, tâm sự của mình vào hòm thư “Điều con muốn nói" được đặt ở các hành lang, các thầy cô sẽ chủ động tìm cách kết nối phù hợp nhất với con.

    Khi con gặp khó khăn trong việc học tập 

    Cha mẹ, thầy cô sẽ luôn khuyến khích con chia sẻ những vấn đề của bản thân, ví dụ như gặp khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ học tập, không hiểu bài, chán học một môn nào đó…

    Khi đó, các thầy cô bộ môn, GVCN, thậm chí là Ban giám hiệu sẽ cùng trao đổi để cùng con phân tích, tìm ra các nguyên nhân, từ đó giúp con tự xác định giải pháp, đồng thời kết nối với cha mẹ để  có thêm nguồn lực giúp con vượt qua một cách hiệu quả nhất.

    Khi con có nhu cầu về các dịch vụ học đường (bữa ăn, xe tuyến, đồng phục…) và các vấn đề cá nhân khác

    Bên cạnh việc tìm đến sự hỗ trợ của GVCN, các con có thể trực tiếp gặp Bộ phận Dịch vụ học đường để nêu các vấn đề của mình và đề xuất sự hỗ trợ. Mọi nhu cầu chính đáng của các con đều được lắng nghe và giải quyết kịp thời.

     

    Tùy theo từng trường hợp cụ thể, Nhà trường sẽ đưa ra hướng dẫn cho con cũng như cho cha mẹ để đáp ứng các nhu cầu hợp lý.

    Biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết cũng là một kỹ năng sinh tồn quan trọng với trẻ em. Vietschool không những cung cấp một môi trường giáo dục toàn diện, mà còn luôn trang bị cho học sinh đa dạng những kỹ năng cần thiết để hội nhập và thích ứng trong một thế giới luôn biến đổi.

    CHỌN TRƯỜNG TỐT VỚI CHƯƠNG TRÌNH SONG NGỮ BẢN QUYỀN ƯU ĐÃI LỚN VỀ HỌC PHÍ: https://vietschool.edu.vn/blogs/tin-tuc-su-kien/chon-truong-tot-don-he-vui

     


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!