[CHUYỆN KỂ GIÁO VIÊN] HỌC TOÁN TƯ DUY Ở VIETSCHOOL THÚ VỊ NHƯ THẾ NÀO? – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

[CHUYỆN KỂ GIÁO VIÊN] HỌC TOÁN TƯ DUY Ở VIETSCHOOL THÚ VỊ NHƯ THẾ NÀO?

MỤC LỤC [Ẩn]

    Bài viết của cô Lê Như Quỳnh - Giáo viên Tiền Tiểu học, trong chương trình Chuyện kể giáo viên.

    Những con số, phép tính, câu hỏi… không còn là điều đáng sợ với Vietschoolers nữa rồi! Vì đã có những hoạt động học tập sáng tạo, độc đáo của thầy cô Vietschool khiến môn Toán không hề tẻ nhạt mà ngược lại, vô cùng thú vị.

    Thầy cô sẽ giúp các em không chỉ hiểu về các khái niệm số học, mà còn phát triển tư duy logic, sáng tạo và ứng dụng Toán vào giải quyết vấn đề.

    Cùng khám phá một tiết học Toán của các bạn nhỏ lớp Tiền tiểu học qua bài học “Anh em nhà hình khối”.

    Tiết học Toán nhưng hoạt động học tập lại sử dụng các học cụ Mỹ thuật. Các con sử dụng đất sét tự khô để tạo thành các hình tròn, hình vuông và hình tam giác. Đây là những hình mà các con đã được làm quen trong tiết học trước. Các con hào hứng “thi nhau” xem sản phẩm của ai chính xác và đẹp nhất.

    Đến hoạt động học tập thứ 2, các con “khoác áo mới” cho “anh em nhà hình khối” bằng cách tô màu mà mình yêu thích vào những hình vẽ ngộ nghĩnh. Những biểu cảm vui tươi, đáng yêu của các “chú bé” vuông, tròn, tam giác đã kích thích trí tưởng tượng của các con.

    Qua đó, các con có thể chủ động ghi nhớ 3 hình cơ bản trong Toán học nhờ hoạt động học tập sôi nổi, đầy sáng tạo mà không phải cách học thụ động, chỉ bằng quan sát. Các con cũng thể hiện được năng khiếu Mỹ thuật của mình nữa đấy!

    Ở hoạt động mở rộng, cô giáo chia học sinh thành 5 đội. Các con sẽ được phát huy tinh thần đội nhóm, luyện cách đếm số thông qua trò chơi “Cây táo thần kì”. Cô giáo phát cho mỗi nhóm những quả táo và hình ảnh cây táo. Trên mỗi thân cây có ghi số táo yêu cầu. Nhiệm vụ của các nhóm là dán những quả táo sao cho đúng số lượng. Nhóm nào dán nhanh nhất, đúng nhất sẽ dành chiến thắng.

    Vì được tiếp cận kiến thức Toán học thông qua các phương pháp học tập đầy thú vị nên bạn nào cũng không sợ Toán, lúc nào cũng mong đợi cô tổ chức thêm thật nhiều hoạt động học tập mới mẻ

     

     

     

     


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!