[CHUYỆN KỂ GIÁO VIÊN] HÀNH TRÌNH TRÊN SÂN CỎ CÙNG TRÁI BÓNG TRÒN: SỨC – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

[CHUYỆN KỂ GIÁO VIÊN] HÀNH TRÌNH TRÊN SÂN CỎ CÙNG TRÁI BÓNG TRÒN: SỨC MẠNH VÀ Ý CHÍ

MỤC LỤC [Ẩn]

    Bài viết của thầy Trần Xuân Nam - GV Giáo dục Thể chất, trong chương trình chuyện kể giáo viên.

    Chắc hẳn chúng ta vẫn còn nhớ “biển người” với màu cờ sắc áo rực rỡ, đổ ra khắp nẻo đường sau trận chung kết Giải vô địch bóng đá U23 Châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam – U23 Uzbekistan. Ngoài những “trang sử vàng” bảo vệ Tổ quốc thì trong một khoảnh khắc vô vùng xúc động giữa "biển người" ấy, tôi cảm nhận rõ nhất tinh thần dân tộc của hàng triệu người dân đất Việt.

    Đó cũng là lúc tôi nhận ra rằng, bóng đá không đơn thuần là một môn thể thao, mà còn là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống văn hóa của hàng tỉ người trên khắp quả địa cầu nói chung, người dân Việt Nam nói riêng.

    Khi đến với Vietschool, niềm hạnh phúc của tôi như vỡ oà bởi vì ở nơi đây tôi đã được sống trọn vẹn với niềm đam mê cùng trái bóng trên sân cỏ. Vietschool đã đưa bộ môn bóng đá vào chương trình giảng dạy Giáo dục thể chất chính khóa của nhà trường, được giảng dạy dưới nhiều hình thức khác nhau để phù hợp với năng lực và sở thích của từng học sinh.

    Trong các giờ học, học sinh được hướng dẫn về các kỹ thuật cơ bản như kiểm soát bóng, chuyền bóng, sút bóng… Bên cạnh đó còn học cách xây dựng chiến thuật, đội hình, phân tích tích và thực hành các phương pháp phòng thủ và tấn công hiệu quả từ những bước cơ bản nhất đến những kỹ thuật phức tạp hơn.

    Với chương trình giáo dục của Vietschool, bóng đá là một phương tiện để rèn luyện các giá trị tinh thần quan trọng cho học sinh. Qua việc tham gia vào sân chơi bóng đá, học sinh không chỉ phát triển kỹ năng, thể chất mà còn hình thành những phẩm chất tốt đẹp như tinh thần đồng đội, kỷ luật và sự bền chí theo đuổi mục tiêu.

    Khỏe thể chất – Mạnh tinh thần

    - Bóng đá giúp phát triển thể chất: môn thể thao đòi hỏi sự phối hợp giữa chạy, nhảy, đá và làm chủ cơ thể. Học sinh sẽ được rèn luyện sức bền, sự nhanh nhẹn và các kỹ năng vận động nâng cao.

    - Rèn luyện kỹ thuật và chiến thuật: học bóng đá giúp cá nhân học sinh phát triển các kỹ thuật như chạy bóng, điều khiển bóng và đá phạt. Ngoài ra, học sinh cũng học được cách làm việc nhóm, tăng cường giao tiếp và phối hợp để đạt được mục tiêu chung.

    - Tăng cường sự kiên nhẫn và quyết tâm: trong bóng đá, thất bại và khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Học sinh sẽ học được cách vượt qua những thử thách này, bằng việc kiên nhẫn và tiếp tục nỗ lực hoàn thành mục tiêu của mình.

    - Xây dựng tinh thần đồng đội: bóng đá là một môn thể thao đòi hỏi sự phối hợp giữa các thành viên trong đội. Học sinh học được cách hỗ trợ và tin tưởng lẫn nhau, xây dựng một môi trường làm việc nhóm tích cực.

    - Thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh: trong một sân chơi đầy cạnh tranh như bóng đá, học sinh luôn được giáo dục về lối chơi fair-play và tôn trọng đối thủ, từ đó tạo ra cơ hội học hỏi và hoàn thiện mình.

    Vì vậy, học bóng đá không chỉ có vai trò rèn luyện thể chất và kỹ thuật, mà còn là một hành trình để phát triển kỹ năng sống và hình thành nhân cách cho học sinh Vietschool.

    Bóng đá – Hành trình nuôi dưỡng đam mê

    Ngoài giờ học, câu lạc bộ bóng đá Vietschool còn là môi trường để học sinh rèn luyện thêm kiến thức về luật chơi, chiến thuật và các kỹ năng nâng cao. Học sinh sẽ được khuyến khích thảo luận và đưa ra ý kiến của mình về cách thức chơi bóng đá hiệu quả.

    Ngoài các hoạt động học tập, Vietschool cũng tổ chức các giải đấu. Mỗi lớp như một đội bóng riêng, học sinh sẽ cùng nhau tập luyện và thi đấu trong các ngày Hội thao toàn trường. Ngoài ra, Đội tuyển Bóng đá Vietschool còn tham gia các giải đấu cấp quận, rinh về những tấm huy chương đầy tự hào.

    Những cuộc “cọ xát” không chỉ giúp học sinh rèn luyện kỹ năng chơi bóng mà còn giúp học sinh tăng cường về tinh thần đồng đội, tinh thần thể thao và quyết tâm giành chiến thắng.

    Với tôi, dạy bóng đá không chỉ là việc truyền đạt kỹ thuật mà còn là việc giáo dục những giá trị sống. Qua đó học sinh hiểu được ý nghĩa sâu sắc trong bộ môn thể thao này.

    Mỗi khi tôi nhìn thấy những bước chân khỏe khoắn, những tình huống fair-play của học sinh trên sân, tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào về công việc của mình. Đó như một “liều doping” tiếp thêm sức mạnh trên con đường dẫn lối đam mê.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!