6 ĐẶC ĐIỂM NHẬN BIẾT MỘT TRƯỜNG MẦM NON TỐT – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

6 ĐẶC ĐIỂM NHẬN BIẾT MỘT TRƯỜNG MẦM NON TỐT

MỤC LỤC [Ẩn]

    Trường mầm non không đơn thuần chỉ dạy học hay trông trẻ mà là môi trường chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ phát triển. Vậy thế nào là một trường mầm non tốt. Có rất nhiều câu hỏi và vấn đề được đặt ra. Và chọn được trường mầm non tốt không phải dễ, nhất là khi có rất nhiều vụ việc tiêu cực xảy ra ở một số trường mầm non. Vậy nên, ngoài một số yếu tố về chương trình học, cơ sở vật chất, vị trí địa lý,... thì cha mẹ có thể cân nhắc tới 6 đặc điểm quan trọng sau đây để chọn được trường mầm non ưng ý nhất cho con.

     

    1. Chế độ dinh dưỡng tại trường

    Với trẻ mầm non, vấn đề dinh dưỡng cực kỳ quan trọng. Sau những lùm xùm về thực phẩm bẩn ở một số trường mầm non, bố mẹ càng nên cân nhắc kỹ lưỡng vấn đề ăn uống ở trường của con. Bố mẹ nên ghé thăm bếp ăn để kiểm tra các dụng cụ, đồ dùng nấu ăn, thực phẩm và vấn đề vệ sinh. Bố mẹ cũng hãy trao đổi với giáo viên, BGH hoặc quan sát các con ăn uống ở trường để chắc chắn rằng con được đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi.

    • Bếp ăn cần thông thoáng, không ám mùi, sạch sẽ.
    • Tủ chứa bát đũa cần được vệ sinh kĩ càng, tốt nhất là có sấy diệt khuẩn.
    • Nhà bếp phân chia riêng biệt các góc thực phẩm sống, thực phẩm chín, không lộn xộn, bừa bãi.
    • Thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đạt chuẩn VSATTP
    • Thực đơn phong phú, đa dạng, đủ dưỡng chất và vitamin cần thiết cho trẻ hoạt động cả ngày.

    2. Độ an toàn dành cho con

    Ngoài việc quan sát không gian trường, phòng học, khu vui chơi... cha mẹ cần đặc biệt chú ý đến một số điểm quan trọng:

    • Cầu thang có tay vịn ngang tầm của trẻ, có lưới an toàn.
    • Ban công cần có rào chắn và lưới an toàn.
    • Các mép tủ, mép bàn ghế không sắc cạnh. Nếu có cạnh, ngóc nhọn phải được bọc lại an toàn bằng xốp, silicone,...
    • Đồ chơi không sắc cạnh, làm bằng vật liệu an toàn cho trẻ.
    • Sử dụng gạch lát chống trượt.
    • Tủ thuốc và đồ dùng y tế đảm bảo tốt nhất cho trẻ khi ở trường.

    3. Cô giáo của con

    Cô giáo là người tiếp xúc với trẻ nhiều nhất trong ngày sau bố mẹ trẻ. Mặc kệ các trường có hào nhoáng đến đâu, giáo viên vẫn là ảnh hưởng trực tiếp đến trẻ. Cha mẹ hãy tìm hiểu về trình độ của giáo viên, bằng cấp, chuyên môn và cách đào tạo giáo viên của trường mầm non. Một trường mầm non thực sự làm việc nghiêm túc sẽ rất khắt khe trong việc tuyển chọn và đào tạo giáo viên.



    Khi đến thăm trường, cha mẹ hãy quan sát cách các cô đối xử với trẻ như thế nào. Cô giáo phải có trách nhiệm, sự nhiệt tình và sự chuẩn bị tốt. Cha mẹ hãy để ý xem giáo viên có thân thiện với trẻ không, có chủ động hỏi han, nói chuyện và lắng nghe trẻ, có công bằng khi đối xử với các trẻ, có kiên nhẫn khi hướng dẫn trẻ thực hiện các kỹ năng mới, có kiểm soát được tình hình lớp học không, bởi thực tế có nhiều giáo viên tỏ ra "bất lực" khi trẻ la hét, khóc mếu, không tập trung hoặc tỏ ra mất bình tĩnh, thậm chí đánh trẻ.

    Ở độ tuổi con đang học nói, con cũng cần được tiếp xúc với cô giáo không nói ngọng, nói đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ... bởi các con học theo rất nhanh.

    4. Sĩ số lớp học

    Không nên có quá 15 trẻ trong 1 lớp học để đảm bảo trẻ nào cũng được chăm sóc và quan tâm từ cô giáo. Một trường mầm non tốt sẽ duy trì các nhóm trẻ với quy mô nhỏ để khuyến khích tương tác và phát triển. Ngoài ra, các trường mầm non có chính sách chi trả tốt sẽ có nhiều giáo viên gắn bó hơn. Tỷ lệ biến động nhân sự thấp là chìa khóa để đảm bảo sự chăm sóc ổn định dành cho bé.

    5. Phương pháp dạy học 

    Cho dù trường mầm non theo chương trình giáo dục nào thì điều quan trọng vẫn là phương pháp dạy học. Một phương pháp dạy học tốt, chú trọng vào hoạt động trải nghiệm thực tế, học vui, chơi mà học sẽ giúp trẻ phát triển thể chất, nhận thức, mỹ thuật, ngôn ngữ và kỹ năng xã hội.

    6. Khu vệ sinh

    Nhà vệ sinh là nơi đem lại cho con sự thoải mái để con không hình thành các thói quen xấu như nhịn tiểu gây hại cho sức khỏe và tâm lý của trẻ khi đi học ở trường.

    Ba mẹ nên quan sát xem nhà vệ sinh có khô ráo, sạch sẽ không, có quạt hút thông thoáng để không gây mùi khó chịu, không gian đủ rộng để phục vụ số lượng trẻ của lớp cũng như đảm bảo sự riêng tư giúp con hình thành nhận thức về giới tính.

    Nhà vệ sinh cũng nên có vách ngăn khu vệ sinh và rửa tay để trẻ không phải đi rửa tay khi bạn khác đang đi vệ sinh trong đó. 

    Thời gian dịch bệnh cũng là khoảng thời gian đủ nhiều để bố mẹ có thể tìm hiểu kỹ càng về trường mầm non cho con trước khi quyết định bởi sau dịch, con vẫn cần đến trường. Vietschool hiện vẫn đang triển khai một số ưu đãi đặc biệt kết hợp học thử 3 ngày dành cho bố mẹ ghi danh cho con trong mùa dịch. Bố mẹ hãy đăng ký ngay tại: http://bit.ly/MN20Pro


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!