4 TỪ KHÓA QUAN TRỌNG ĐỂ CÙNG CON CHINH PHỤC RÀO CẢN TIẾNG ANH – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

4 TỪ KHÓA QUAN TRỌNG ĐỂ CÙNG CON CHINH PHỤC RÀO CẢN TIẾNG ANH

MỤC LỤC [Ẩn]

    Sáng thứ Bảy, ngày 28/10/2023 vừa qua, trong không gian cởi mở tại Thư viện trường Liên cấp THCS - Tiểu học Vietschool đã diễn ra Talk Show với chủ đề rất “nóng” hiện nay: HIỂU CON! CÙNG CON TỰ TIN CHINH PHỤC RÀO CẢN TIẾNG ANH.

    Các diễn giả và các Quý phụ huynh đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những thông tin “đắt giá” trong quá trình đồng hành cùng con “vượt rào”.

    Có bốn từ khóa quan trọng được được các diễn giả đưa ra thảo luận để các cha mẹ cùng con chinh phục môn tiếng Anh, đó là:

    1. HIỂU CON: Bên cạnh việc cần hiểu rõ năng lực cá nhân của con, cha mẹ nên thường xuyên quan sát, dùng trực giác và những công cụ uy tín đánh giá khả năng tiếng Anh của trẻ. Để hỗ trợ cha mẹ trong quá trình đó, nhiều trường học đã xây dựng bộ tiêu chí đo lường cả bốn năng lực nghe - nói - đọc - viết; đồng thời, tạo môi trường tích cực giúp khả năng tiếng Anh của trẻ phát triển theo hướng tự nhiên. Tin con, đồng hành với nhà trường, cha mẹ sẽ luôn nắm rõ được tiến trình học tập, không cần vất vả, loay hoay tìm “lối đi” cho việc học ngoại ngữ của con.

    2. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU: Một lời khuyên được chuyên gia nhắc đi nhắc lại là “Cần xác định rõ mục tiêu” để từ đó chúng ta biết rõ cần tập trung ưu tiên điều gì. Ví dụ: “Con cần học tốt tiếng Anh để làm gì?” “IELTS là gì?”, “Thi IELTS để làm gì?”, “Hình thức thi này đã phù hợp với con hay chưa?” “Bài thi nào sẽ phù hợp với lứa tuổi các con mà vẫn đo được năng lực đầy đủ?”... Thông qua việc theo sát những đánh giá từ nhà trường, cha mẹ sẽ có được mục tiêu cụ thể trong từng giai đoạn học tập của trẻ.

    3. LẬP KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG: Từ những mục tiêu đã đề ra, cha mẹ sẽ lựa chọn lộ trình từng bước để giúp con chinh phục các mục tiêu. Các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên rằng không nên cho con luyện thi IELTS quá sớm mà chỉ nên tập trung vào luyện thi trong giai đoạn khoảng Lớp 9, Lớp 10. Kết quả đánh giá 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết từ nhà trường là kênh tham khảo ý nghĩa để cha mẹ xác định việc có nên cho con tham gia các kỳ thi chuẩn hóa quốc tế hay chưa.

    4. BÌNH AN ĐỒNG HÀNH CÙNG CON: Theo “Quy tắc 10.000 giờ” (trong cuốn sách “Những kẻ xuất chúng: Câu chuyện thành công” - Malcolm Gladwell), học tiếng Anh là cả một quá trình bền bỉ, để ngôn ngữ có thể “ngấm” một cách tự nhiên. Sự kiên nhẫn, khích lệ, động viên sẽ kích thích sự tò mò, ham mê khám phá cho trẻ. Nếu trẻ làm chưa đúng, gia đình và nhà trường cần chung sức phối hợp để cho con được tiếp tục rèn luyện theo những phương pháp đúng. Đó chính là ngọn nguồn nuôi dưỡng năng lực tự học trong mỗi đứa trẻ suốt những chặng đường sau này.

    “Cảm ơn Vietschool đã tổ chức buổi Talk Show ngày hôm nay. Qua chương trình, mình đã có cho mình thêm những kinh nghiệm hữu ích để bình an đồng hành cùng con.” - Chia sẻ từ chị Nga - phụ huynh tham gia chương trình.

    Mời quý phụ huynh cùng đón chờ và tham gia những Talk Show tiếp theo trong chuỗi Talk Show "Bố mẹ, con và trường học" được Vietschool tổ chức trong năm học 2023-1024!


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!