VIETSCHOOL CHẮP CÁNH CHO THẾ HỆ CÔNG DÂN CÓ SUY NGHĨ MỚI, KHÁC BIỆT – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

VIETSCHOOL CHẮP CÁNH CHO THẾ HỆ CÔNG DÂN CÓ SUY NGHĨ MỚI, KHÁC BIỆT

MỤC LỤC [Ẩn]

    Cuộc sống hiện nay cần những người sáng tạo, có những suy nghĩ mới, khác biệt. Vì vậy, chúng ta không nên đưa con vào một khuôn khổ nhất định hoặc bắt con suy nghĩ, thực hiện theo cách của mình. Bởi điều đó có thể khiến trẻ tự tin và không phát huy được khả năng suy nghĩ độc lập của trẻ.

    Thay vào đó, cha mẹ hãy khuyến khích trẻ kết nối giữa các thông tin khác nhau, sáng tạo và thử nghiệm những phương pháp mới như nói ra suy nghĩ của mình, thử cách giải bài mới khác với hướng dẫn ở trên lớp,…

    Ở ngôi trường Vietschool, chúng tôi sử dụng phương pháp giáo dục Đồng kiến tạo, lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của các em trong quá trình học tập. Trong mỗi lớp học, giáo viên không đơn thuần là người truyền đạt kiến thức, mà trở thành người thiết kế, tổ chức, hướng dẫn các hoạt động độc lập hoặc theo nhóm nhỏ để học sinh tự chiếm lĩnh nội dung học tập, tìm tòi, tranh luận sôi nổi.

    Bên cạnh đó, Vietschool còn chú trọng phát triển cho học sinh bộ kỹ năng 6Cs: Kỹ năng phản biện, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng hợp tác, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự nhận thức, trở thành công dân tốt.

    👉 Với tư duy phản biện, học sinh được phát triển khả năng vận dụng suy nghĩ độc lập (independent thinking) và suy nghĩ phản chiếu (reflective thinking). Học sinh biết cách gắn kết logic giữa các quan điểm, nhận dạng, phát triển và đánh giá các lập luận, chủ động tìm kiếm câu trả lời, sử dụng thông tin để giải quyết vấn đề một cách hệ thống, tìm kiếm những nguồn thông tin liên quan để tăng hiểu biết của mình về vấn đề đó, có kỹ năng ra quyết định tốt, xem xét cách lập luận và sự đúng đắn trong quan điểm, niềm tin của người khác…

    👉 Tư duy sáng tạo: tại Vietschool, thầy cô không đưa học sinh vào một khuôn khổ nhất định hoặc bắt các em suy nghĩ và hành động theo cách của mình. Thay vào đó, các con được khuyến khích kết nối giữa các thông tin khác nhau, sáng tạo và thử nghiệm những phương pháp mới như nói ra suy nghĩ của mình, thử cách giải bài mới khác với hướng dẫn ở trên lớp, tìm ra phương pháp nhanh nhất để hoàn thành một công việc nào đó… 

    Tư duy sáng tạo giúp học sinh làm chủ được vốn kiến thức, chủ động tìm tòi những điều mới, giúp các em tự tin đối mặt với những thử thách. Từ đó, các em sẽ dễ dàng đạt được những thành tựu cao trong học tập và sự nghiệp sau này. 

    👉 Khi tìm hiểu về giao tiếp trong môi trường năng động, học sinh được rèn luyện khả năng truyền đạt thông điệp, thể hiện cảm xúc & suy nghĩ của bản thân một cách hiệu quả, tự tin, lắng nghe tích cực, trao đi và nhận lại phản hồi giữa người nói và người nghe.

    Bên cạnh đó, Vietschool cũng sẽ tạo cho học sinh một môi trường giáo dục lành mạnh, khuyến khích sự trao đổi tích cực và lịch sự, cổ vũ học sinh nói lên những ý tưởng của chính mình, đồng thời trang bị cho các em kiến thức ngôn ngữ cần thiết để giao tiếp hiệu quả và đa dạng. 

    Học sinh cũng sẽ được tìm hiểu nhiều hình thức giao tiếp khác nhau như: face – to – face (mặt đối mặt), giao tiếp qua điện thoại, email, mạng xã hội… Ngoài ra, học sinh cũng được tiếp xúc với một số nghề nghiệp sử dụng kỹ năng giao tiếp nhiều như phiên dịch, nhân viên chăm sóc khách hàng, telesales…

    👉 Với kỹ năng hợp tác, các em được rèn luyện thông qua nhiều hoạt động như làm dự án nhóm, hợp tác với thầy cô giáo, bạn bè trên lớp, tranh luận. Thông qua đó, học sinh sẽ được trải nghiệm sự cọ xát, học hỏi từ những người xung quanh, biết giải quyết mâu thuẫn khi tranh luận, phân chia công việc hợp lý, tôn trọng và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, có tinh thần trách nhiệm, rút kinh nghiệm và có sự đối chiếu với bản thân để hiểu rõ thế mạnh cũng như điểm yếu của mình. Đó là cơ sở cho sự phát triển của khả năng quan sát và khả năng “biết người biết ta”. 

    👉 Kỹ năng tự nhận thức giúp học sinh tự khám phá bản thân mình, biết mình cần gì, muốn gì, đâu là điểm mạnh và điểm yếu, nhận thức được tư duy, niềm tin, đam mê, sở thích, tố chất nổi bật, cảm xúc và động lực thúc đẩy mình trong cuộc đời… Từ đó, vượt qua định kiến, suy nghĩ còn đang bị giới hạn, không ngừng vươn lên trên mọi giới hạn tự đặt ra và khao khát những điều lớn lao hơn. Bên cạnh đó, học sinh sẽ có khả năng nhận biết những suy nghĩ và cảm xúc của mình đang dẫn mình đi tới đâu và có thể thay đổi chúng khi muốn. 

    Ngoài ra, kỹ năng nhận thức bản thân còn giúp học sinh dễ dàng hiểu được người khác, điểm mạnh và điểm yếu của đối phương, cách họ suy nghĩ cũng như thái độ và sự phản hồi của họ. Từ đó, biết cách xây dựng, phát triển các mối quan hệ, chung sống hòa hợp. 

    Mỗi bài học đều được lồng ghép với các hoạt động thực tế, hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm... nhằm tạo môi trường đa dạng và phong phú để học sinh phát triển. Những kỹ năng này sẽ là nền tảng vững chắc để giúp học sinh ngày càng hoàn thiện mình, hướng tới trở thành công dân toàn cầu như nhà sư phạm nổi tiếng Maria Montessori từng chia sẻ: “Đừng giáo dục các em thế giới của hôm nay. Thế giới của hôm nay sẽ thay đổi khi các em lớn lên. Phải ưu tiên giúp các em biết cách phát triển tư duy sáng tạo và rèn luyện khả năng tự thích nghi”.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!