[WORKSHOP THÁNG 9] – TỰ HỌC LÀ QUÁ TRÌNH KHÁM PHÁ SÂU SẮC VỀ BẢN THÂN – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

[WORKSHOP THÁNG 9] – TỰ HỌC LÀ QUÁ TRÌNH KHÁM PHÁ SÂU SẮC VỀ BẢN THÂN VÀ THẾ GIỚI

MỤC LỤC [Ẩn]

    ĐỌC và TỰ HỌC là hai từ khóa vô cùng quan trọng của Thế kỷ 21. Hai từ khóa này đã được chia sẻ dưới góc nhìn sâu sắc từ Nhà nghiên cứu - Diễn giả Nguyễn Quốc Vương trong Workshop đầu tiên của Năm học 2023-2024: ĐỌC ĐỂ TỰ HỌC TRONG THỜI ĐẠI SỐ. 

    WORKSHOP THÁNG 9

    Workshop được tổ chức vào chiều thứ Bảy - 16/09/2023 vừa qua, thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh bởi chủ đề của chương trình là sự trăn trở của rất nhiều bậc làm cha mẹ.

    WORKSHOP THÁNG 9

    Trẻ con ngày nay được sinh ra trong một xã hội đa giá trị với sự thay đổi rất nhanh. Vì vậy, cá nhân cần được học để định ra giá trị của mình, bản thân con cần biết tốt xấu và cần có cái tôi của mình. Chúng ta muốn hạnh phúc hơn cần thấu hiểu xã hội và thấu hiểu bản thân. Quá trình tự học sẽ giúp mỗi cá nhân tìm thấy đam mê và những điều mình muốn làm. Các gia đình cần xây dựng và bồi đắp giá trị văn hoá gia đình, nền tảng quan trọng giúp con trẻ được yêu thương và phát triển toàn diện

    Học tập là hành trình suốt đời, người ta có thể tìm ra những điều mới mẻ, thấy được niềm hạnh phúc thật sự từ việc được học. Niềm hạnh phúc đó được hình thành từ sự nỗ lực bên trong, không phải đến từ “động cơ bên ngoài".

    Bên cạnh việc tự học qua Internet, qua trải nghiệm thử-sai… thì ĐỌC SÁCH chính là một kênh quan trọng hàng đầu. 

    Trong chương trình, diễn giả đã chia sẻ với các bậc phụ huynh về cách đọc để tự học; các phương pháp đọc hiệu quả; nhấn mạnh vai trò của gia đình, cha mẹ và nhà trường để xây dựng thói quen đọc sách và sáng tạo cho trẻ em.

    “Đứa trẻ cũng giống như con cá không thể bơi trong một bát nước con được, nó cần phải bơi trong một cái ao, một cái hồ, rộng hơn là một biển lớn, đó chính là môi trường ảnh hưởng tới con mình… Cho nên, môi trường tốt là môi trường mà mọi người cùng chung tay, một lớp học tốt là lớp học tất cả các phụ huynh đồng lòng, cùng nỗ lực hướng tới tương lai của con mình” - Diễn giả Nguyễn Quốc Vương. 

    WORKSHOP THÁNG 9

    Để tạo nên một môi trường nuôi dưỡng niềm đam mê đọc sách của mỗi Vietschoolers, Nhà trường đã đưa Văn hóa đọc vào trong thời khóa biểu chính khóa, các hoạt động đọc hiểu theo chuẩn PISA trong mỗi giờ học. Vietschool cũng thường xuyên tổ chức các dự án, cuộc thi Văn hóa đọc. Ban Văn hoá đọc của Hội đồng học sinh thường xuyên giới thiệu những cuốn sách hay tới học sinh trong trường. 

    Trong tháng 9 này Nhà trường cũng chính thức ra mắt CLB Đọc sách cùng con để bố mẹ và con cái cùng gắn kết, rèn luyện. Tất cả những điều đó đều nhằm trang bị cho trẻ em năng lực Đọc và Tự học, giúp các em làm chủ bản thân, sống hạnh phúc trong tương lai và nuôi dưỡng một tinh thần học tập suốt đời… 

    WORKSHOP THÁNG 9

    Ban Văn hoá đọc của Hội đồng học sinh giới thiệu ra mắt CLB Đọc sách cùng con và hỗ trợ tổ chức chương trình

    Cảm ơn Diễn giả Nguyễn Quốc Vương và các Quý phụ huynh đã tham gia chương trình. Cảm ơn các con học sinh là thành viên Ban Văn hoá đọc – Hội đồng học sinh của Nhà trường đã hỗ trợ tổ chức thành công buổi Workshop.


    Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!